34
Devine's POV
Napasandal ako sa upuan ng aking kotche. Day off ko ngayon kaya nag pasiya akong mag mall. I can't believe I didn't ask him about his birthday.So I am here to find stuff na pwede kong maibigay sakanya.
First destination ko is sa shoe area. Napukaw lang ang atensyon ko nang batiin ako ng sales lady.
"Hi Ma'am can I help you?"
"Uhm- No, Thanks."
At ngumiti lamang ito bago umalis. Tumitingin lang ako ng pwede at bagay na maibibigay ko sakanya mamaya. I know may plans na siya para sa birthday niya. Malamang mag iinom sila ng friends niya. But still I should give him something.
May isang oras na akong nag iikot at nag iisip ng pwede kong mabigay sakanya nang bumalik sa isip ko ang pag-uusap namin ni Victoria sa Baguio.
"I can't believe you didn't ask him!" napapikit ako nang tumaas ang boses niya sakin. Hindi ko alam na mahirap pakalmahin ang mga buntis.
"Uhm Victoria don't stress your self so much. You're pregnant."
"Don't change the subject sweetie."
Napaiwas nalang ako ng tingin sakanya. Hindi ko kase masabing Hindi naging maganda ang simula namin kaya't nakaligtaan namin ang mga ganung bagay. Kumbaga sa sitwasyon namin hindi kami nag daan sa 'Getting to Know each other'.
Napalingon ako sakanya nang bumuntong hininga siya at ngumiti.
"Fine! But promise me you'll atleast consider my plans. Yung wala kanang maisip na ireregalo sakanya."
I just nodd.
"Well you know boys loves sex."
Muntik na akong masamid sa sinabi niya sakin.
Napakamot ako sa ulo bago mag salita. "I can't say no to that."
"Madali lang naman to dahil nasubukan kona."
Bahagya pa itong natawa na animo'y may naalala.
"Wait are you two you know?"
Biglang namula ang pisngi ko sa tanong niya sakin. Oh my god I can't believe she's asking me that. It was kinda personal pero yung tanong niya walang halong malisya parang natural lang. I was jelous at that moment. I've just met her and she was so nice to me. I wonder how's It feel to be married soon.. She looks like enjoying herself and she was really happy.
"I guess It's a yes huh? This will be fun."
Before I knew it I was heading my self to the second floor.
"I can't believe I was considering her suggestion." I told my self. Napapikit ako habang bumuntong hininga.
Alam ko rin na kahit hindi sabihin ni Miguel eh, Tiyak akong magugustuhan niya ito. Kahit sino naman siguro.
Pag pasok ko sa store ay binati agad ako ng sales lady duon. Kabadong ngumiti ako sakanya bilang tugon. I said yes when she offers me a help. Hindi ko isinama ang bestfriend ko dahil nahihiya akong malaman niyang ito ang naisip kong iregalo para kay Miguel.
"This way Ma'am. Here's are the best seller lingeries for over the past months. Just let me know kung may napili napo kayo." I just nodd at her at iniwan na niya ako.
Lumapit ako duon at hinawakan ang telang sobrang nipis na halos wala nang matatago sayo. Bigla akong namula nang maimagine ko ang mga posibleng mangyari kung may mapili man ako sa isa rito.
BINABASA MO ANG
2: That Erotic Nights (S-Chapter Update)
General FictionMiguel Evara Unlike my Friends I was Into serious relationship and stuff. I think in the gang, me and Nathan are more alike. I'm a happy go lucky Man, The only thing I don't take seriously is Life yeah. It was just a normal day at the club people ar...