Chapter twenty nine: Tables have turned now

19.7K 445 9
                                    

29

Miguel's POV

Nang makita ko siyang nag luluto sa kusina ko sa pagsing ko, parang automatikong nalusaw ang galit ko sa kanya. Parang gusto ko siyang yakapin mula sa likuran at mabilis na halikan.

I shake my head. She's wearing my T-shirt and by the looks of it she's not wearing any shorts underneat. I gulp but fastly shake my head as she saw me standing at the stairs looking at her.

"Good morning gising kana pala.." Nahihiya niyang sabi sakin na parang first time niya lang dito sa bahay ko.

Hindi ko siya pinansin at derederetcho lang ako sa reff.

What the fuck I'm trying to get in here?

"Uhm coffee?" She asked me.

"No Thanks." Did I say it right? hindi ba ako nabulol?

"I saw that.. you've ran out of stock.." Tinignan ko siya ng masama and I have to say it was a bad move. Sobrang ganda niya sa paningin ko lalo na ngayon na suot niya ang t-shirt ko. I let out a sigh.

"So? Does it concerns you? Hindi naman ikaw yung magugutom diba?" Masungit na sabi ko sabay sara ng reff. I saw her flinch but doesn't move away.

Don't get me wrong I still love her. God knows how much I love her.. But still I can't forget what she just told me last time.

"Sorry Miguel.." I breath so hard. I missed her, her voice and everything about this girl.

"Forget it."

Aalis na sana ko para iwan siya pero mabilis niyang hinawakan ang kamay ko na nag pabuhay saking sistema.

"Teka lang.. Ano pinag luto kita." Tinignan ko lang siya at di nag salita. Pina-upo niya ako at pinag handa ng pagkain.

Tahimik lang akong tinitignan siya pero sa isip-isip ko gusto ko nang lumuhod sakanya at alam niyo na.. Lalo na ngayong wala siyang Ibang suot pang baba kundi yung underwear niya..

I was cut by my pervert thoughts when I saw her bend down to get the plate for me.

"Holy shit!!"

My apartment was quite hightech If I didn't told you. Yung mga plato't baso ko bago mo makuha eh hihilahin mo. Bali two in one talaga un sa taas niya yung lutuan.Bigla siyang lumingon sakin na may pag-aalalang bakas sa mukha niya. Agad niya kong nilapitan.

"What? Are you alright? anong problema bat pawis na pawis ka?" Ang sunod-sunod niyang tanong sakin at hindi ako makasalita.

"Naiinitan kaba? Buksan ko yung aircon?"

I nod fastly. "O-Oo buksan mo lakasan mo yung todo." sabi ko nalang. Hindi niya ko pinansin at pumunta siya sa Sala para buksan ang aircon duon.

Fuck laces and my T-shirt. She's doing this on purpose Migs. Wag kang papaakit! Hindi naman sigurong nag kataon lang na yung binigay kong black lace ang suot niya ngayon?

Self Control! Focus! I told my self and let out a sigh.

"Yaan okay kana ba? Hindi ko msyadong nilakasan kasi baka lamigin ako." sabi niya. May nag uudjok sakin na sagutin siya na 'Okay lang papainitin kita' but I just shut my mouth.

This wouldn't be hard if I'm not thinking of how damn sexy she was right now and how I can freely bend her down at my kitchen table knowing No one can stop me from doing it.

"Open your mouth Migs.."

I was about to open my mouth when I realized what she just told me.

"What do you mean open my damn mouth?!" galit na tanong ko sakanya but I was stoped. Is she trying to fed me?

"Sorry I thought you'd like.."

"No I'm good. I can eat myself."

"Okay." she sounds defeated. Agad siyang umalis sa Kitchen at iniwan ako.

You just turn her down Migs. She's obviously trying to fix everything but your just breaking It.

I can't help but to think how the tables are turned right now. Dati ako ang nag luluto sakanya ngayon Ikaw na ang pinag luluto niya..

I just can't act like I was okay kahit hindi naman. I was hurt! Nasasaktan rin ako at kahit mahal ko siya hindi na iyon ibig sabihin para hindi ako mag tampo o magalit.. How would you feel if you tell her you'd loved her then she will tell you back that she loves someone else? You'll feel trash and shit. But at the end of the day You still love them.. I still loved her after all of those worst things that happens.

Let's just say This is not the right time for this..

...

Afrer I turn her down for not allowing her to fed me. She leave without saying a word. I feel bad for doing it but I shouldn't be, right?

Pero hindi ko rin maiwasang hindi ngumiti. I am one of those lucky guys who has this crazy ass girl who will cook for them. Bihira nalang kasi iyon. Masarap pala.. Yung ikaw naman yung pinag sisilbihan hindi yung laging sila..

I wonder what she cooks for me..

Papunta na sana kong kusina nang may biglang mag doorbell.

I open it. At first thought I wished that it was Devine. That she came back and tell me if she can stay and fed me again but instead it was my friend Chris.

"What?!" Wait. why do I sound Pissed?

"Dissapointed? I saw her walking.. Papasok na ata Ganda eh.." He wiggle his eyes at me.

"Shut-up.What do you want?" I let the door open so he can let himself inside. Dumeretcho ako sa kusina.

"Busy kasi si Zach. It was about your plan buying a lot besides Nathan's House."

I just nodd still not looking at him.

"Daming luto ah." He change the subject kaya napalingon ako sakanya. Nanlaki ang mata ko nang isubo niya yung Hot-dog na malamang ay niluto ni Devine para sakin.

"Sarap ah. Dapat pala simulan kona rin mag-aral ng cooking lessons. Buying foods and take outs are getting lame. Nakakasawa na ang fast foods and Restaurants. Nakakamiss na ang mga Lutong bahay! Buti kapa."

"Bro bat mo kinain! Para sakin yan eh Asar naman to! Niluto ni Dev-" Hindi ko na natuloy yung sinabi ko dahil sa nakakalokong niyang mga tingin.

"Kaya pala masarap.." Pang-aasar niya.

"Tigilan moko Chris aga-aga Wag kang kakain ah!"

"Ang Hard naman nito onti lang!"

"Hindi." Mabilis kong sabi sabay subo sa pagkain.

"Kahit etong fried rice lang tsaka soup.." Hirit niya pa.

I didn't know there was soup..

"Uy Bacon!"

And Bacon..

Parang bigla akong na guilty. Halatang gumising siya ng maaga para ipag luto ako tapos sinungitan ko lang siya..

"Teka parang matabang yung soup.." Tinignan ko siya ng masama.

Nakakuha na agad siya ng plato na may Fried rice at Bacon with soup pa!

Kinuha ko sakanya yung soup at tinikman.

Medjo matabang nga iyon pero para sakin masarap parin dahil luto niya parin yun!

"Hindi naman! maarte kalang akin nato Wag kang kukuha ng soup ah kundi Ibubuhos ko yun sayo."

"Labo mo naman! Penge nalang hotdog."

"Ayoko! Akin to eh." Mabilis kong tanggi.

"Edi sayo na! Kainin ko yung Devine mo eh.."

"Gago ka!"

Binato ko siya ng tinidor. habang tawa siya ng tawa sa reaksyon ko. Syempre Inubos ko muna yung hotdog. Mamaya yung Bacon naman at yung soup..

Uubusin ko yun kahit na Walang lasa or Matabang basta niluto niya para sakin.

"Biro lang eh! Pero Seryoso Bro, hati tayo dito sa Bacon ah last nalang eh. Sarap kasi!"

2: That Erotic Nights (S-Chapter Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon