40
Miguel's POV
Hindi ako nag dalawang isip na puntahan siya nang matanggap ko ang tawag ni Chris sakin.Hindi ko alam kung bakit sa dinami ng ospital na pwedeng pag dalhan sakanya sa Baguio pa. Ang kinakainis kopa pag tinatanong ko kung ano ang problema ang sinasabi nila may malubha siyang sakit at wala na iyong lunas.
"Hello?"
"Hello Pre bilisan mo pumunta ka dito ngayon sa baguio."
"Ha? Ano namang gagawin ko jaan?"
"Nahimatay si Devine sa kasal ng bestfriend niya."
Napabalikwas ako sa kama nang marinig ko ang pangalan niya. bigla parang binundol ng kakaibang kaba ang dib-dib ko sa mga oras na iyon.
Diyos ko wag naman po sanang masamang balita.. Wag niya sanang inisip na mag pakamatay.
"Hello Migs?!"Damn it Migs! stop spacing out everything is going to be okay.
"I'm here. Is it bad? ano bang nangyari?"
"She just passed out while eating.. I don't know."
"Is she okay? Teka saan ba ang kasal at jaan mo siya sa baguio dinala?" tanong ko kay Chris sa kabila nang nararamdaman kong taranta.
"Eh ano kasi.. Doctor naman si Nathan eh.."
"Ano?! What the fuck Chris? hindi kaba nag-iisip? bakit jaan mo pa siya dinala God!"
"I called him bago ako pumunta dito don't get mad! pasalamat ka nalang eh!"
"Anung balita sakanya? bat ngayon mo lang ako tinawagan? Is she okay?"
"Kausapin mo nalang si Nathan tungkol jaan pre.."
Hindi ko mapapatawad sarili ko kung may mangyari sakanya.
Sana wag naman ngayon.. Ni hindi panga kami nakakapag-usap. Hindi pa namin naayos yung relasyon namin may problema nanaman God, kelan ba matatapos to.
My drive going there feels like forever. kung pwede ko lang pabilisin lahat para makarating ako agad sakanya ginawa kona. Kundi ba namang kalahating ewan si Chris. Napaka raming ospital sa Quezon City at sa Baguio niya pa naisipang dalhin si Devine.
Napabuntong hininga nalang ako. Pano ba ako nagkaron ng kaibigan na katulad ni Chris. Hindi ko alam kung mag papasalamat ba ako o maiinis sa ginawa niya e.
Pagkatapos ng Napakahabang oras nakarating rin ako sa Bahay ni Nathan.
"Where is she? I need to see her." ang agad kong sabi nang lapitan ako ni Nathan.
"You need to calm down first Migs."
"Pano ako kakalma Nathan?! I-I can't.." Nanghihinang sagot ko sakanya. The long drive suck all my energy but I didn't think of resting my self. I need to see her.
"She's sleeping, she needs rest. Chris with her."
Itinuro niya sakin kung nasaan ang guest room. Andun nga si Chris na nag babantay sakanya. parang gusto kong umiyak nang makita ko ang itchura niya.
"She's starving herself to death that's why she looks so pale. Stressed, lack of sleep and rmotionaly drained and tired.." Ang sabi ni Nathan sakin habang nakatingin ako sakanya.
Hindi ako makapag salita dahil diko alam anong sasabihin ko. She's been like this after the incident and It was all my fault. I was so careless.
Tumango lamang si Nathan at iniwan ako.
BINABASA MO ANG
2: That Erotic Nights (S-Chapter Update)
General FictionMiguel Evara Unlike my Friends I was Into serious relationship and stuff. I think in the gang, me and Nathan are more alike. I'm a happy go lucky Man, The only thing I don't take seriously is Life yeah. It was just a normal day at the club people ar...