Chapter 47
Isang linggo na ang nakakalipas simula noong magtapat sakin si Prince that he really likes me. Gusto ko rin sana sabihin na gusto ko rin siya pero nahihiya ako at kinakabahan. Ayoko ring madaliin kung ano ang meron kami ngayon.
Sa family ko naman ay ang kuya ko lang ang hindi ko pa nakakausap. Iniiwasan niya kasi ako. Naintindihan ko naman ang galit niya pero parang sobra naman ata ang ginagawa niya sakin. Oo, nasaktan ako nung nakita niya akong binubully sa cafeteria at wala man lang siyang ginawa kundi ang umalis. Siguro nga ay kailangan ko nalang antayin ang time na kakausapin niya ako. Tatanggapin ko naman ang lahat ng sasabihin niya sakin e.
Sa campus ay hindi pa rin ako tinitigilan ng mga estudyante sa pag-bully sakin. Tawanan at chismisan nalang ang ginagawa nila. Simula kasi na ipagtanggol ako ni Prince ay nawala na ang pagtapon ng pagkain sakin. Masaya ako na lagi siyang andyan para sakin. Nagpasalamat na rin ako sa kanya. Actually, mas naging close at nakilala pa naming mabuti ang isa't isa sa panahong lagi kaming magkasama.
Sa pagiging writer ko naman ay naipagpatuloy ko ito. Nagawa ko na ang part two ng story ko at na-publish na rin. Hindi siya gaano kabenta pero marami pa rin ang bumili. Nag-usap na kami ni Ms. Williams tungkol sa career ko bilang isang writer at naintindihan naman niya ang gusto kong mangyari.
Ngayong araw ay kakausapin ko na ang tatlong kaibigan ko. Sina Mica, Nelly at Guzman. Sana ay maintindihan nila ang paliwanag ko. Gusto ko na kasing maging masaya. Gusto ko nang ibalik ang dati na hindi pa ako sikat sa campus.
Rrrrrrrrrriiiiiiinnnnnnnnnnnnnnnnggggggggggggg
Habang naglalakad ako sa hallway papunta sa aking locker ay mga bulungan at tawanan na lamang ang naririnig ko sa kanila. Pagkarating ko sa aking locker ay mabilis kong hinanap ang mga kailangan kong libro sa morning classes ko.
I was about to leave when suddenly Stacey and friends passed by my way with her boyfriend, James.
Napatingin ako sa kanila gayon din ang apat. Kinakabahan ako sa mga tingin nilang mapang-asar pero I need to face them. They stop in front of me. Naka-lingkis si Stacey sa braso ni James.
I just took a deep breath and think of something better idea to get out of this place.
" Hi there! Nice to see you here ", Stacey said. She even smiled at me evilly.
" Yeah ", I plainly answered. Nakangiti rin ang friends niya samantalang si James naman ay wala lang.
BINABASA MO ANG
My Book and I
РазноеMy Book and I Written by: Grasha_Maldita Genre: Random This story is genre random. This may still be subject to change (spelling / grammar revisions and minor inconsistency changes), but the plot will be the same. I would appreciate it greatly if y...