Chapter 23

16 3 0
                                    

Chapter 23




Malakas na pagkatok sa kanyang pintuan ang ginawa ko.




" Stephen! Open this door! ", sigaw ko habang kumakalampog parin sa kanyang pintuan.




Siguro mga ilang minuto ko ring ginawa iyon at talaga namang pikon na pikon na ako dahil ang lakas ng sounds niya.

" What?! ", sigaw niya sa


kin pagkabukas ng kanyang pintuan.

" Can you slow it down your music?! It makes someone's life in danger you know?! ", I said in a loud voice.

Naiinis na talaga ako at alam kong naiirita narin siya. I can read his face.

" As if you care about music! Me?! I love music but you?! You love talking to yourself! "

Hindi ako makapaniwala sa sinabi niya.

" How could you?! ", naiinis kong sabi. He just gave me a smirk.

" Why?! It's true right?! You keep on talking to yourself as if you're crazy. Stop it Ally! It doesn't worth it! "

Pulang-pula na ang mukha ko sa galit. He insulted me! How could he!

" Oh yeah! As if you care! Now, throw that goddamn music outside because it doesn't sound well! It makes someone's ear bleed! Put that outside even your dreams and give up! ", mabilisan kong sabi dahil sa sobrang inis ko sa kanya.

Naglakad narin ako sa aking kwarto na parang may humahabol sakin at malakas kong binagsak ang pintuan.

I took a very deep breath after I entered my room.

Gosh! That's not so me!

Southville High

Maaga akong umalis sa bahay. Hindi narin ako nagpahatid kay Daddy dahil gusto kong mag-isang pumunta sa school.

" Ally! "

Hindi ko parin makalimutan yong sagutan namin ni Stephen kagabi.

I took a deep breath and was about to get my phone inside my body bag when suddenly someone's grab my arm.

Nagulat ako at napalingon sa taong iyon.

" Prince?! ", I asked curiously.

" Ally, kanina pa kita tinatawag and I even followed you. ", sabi niya while gasping for breath.

E bakit niya ba ako sinusundan?!

" May kailangan ka ba?! "

Napatingin siya sakin. Napabitaw narin siya sa braso ko. Magkaharap na kami ngayon.

" Why?! Is there something wrong of calling and following you?! ", he answered me playfully. He even smirk at me.

Napangiti ako ng patago.

" Wa----- "


" ALLY! "

Sabay kaming napalingon ni Prince kay Stacey. Oo, siya ang sumigaw. Mabilis siyang lumapit samin kasama sina Neri at Ashley.

" Hi Prince ", bati niya sabay pacute.

" Hey! ", kaagad na sabi ni Prince sa kanya.

" Are you busy this day?! Perhaps a coffee for refreshing ", lumapit si Stacey sa kanya at ikinawit ang kanyang kamay sa braso ni Prince.

Napatingin naman ako kina Neri at Ashley, naka-smirk sila pareho habang nakatingin sakin.

Gosh! Ano ba ang problema nila?!

Nabaling ang atensyon ko sa pagsalita ni Stacey, " what's wrong?! ", medyo malayo na si Prince sa kanya.

Gosh! OP ako dito. Tsaka t-teka... bakit lumalapit si Prince sakin.

" I'm sorry Stacey but --- ", napalingon siya sakin bago dugtungan ang kanyang sasabihin. Ngumiti pa muna ito.

Oookay, what's with that smile?!

" ---- Ally and I will having a date later! ". He said plainly. He looked at me for seconds at ibinalik ang tingin sa tatlo sabay akbay sakin.

U@#p'uI


My Book and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon