Chapter 35
Naghihingalo akong pumasok sa bahay. Muntik pa nga akong madapa at madulas dahil sa pagmamadali ko e.
I confirmed it ... I have a stalker! Oh men! This is not good really...
[ Eli noticed that someone was spying her. She thought that she could live and do the things the way she wants to be but ... that was impossible... ]
I was really ready to take some rest, nakahiga na ako pero parang hindi ako makatulog. Geez! Ewan ko ba kung about doon sa stalker ko kanina na sumunod sakin or those things that I saw in my locker. Hmm, and guess what?! Katabi ko pang matulog ang keychain at blue rose.
Tell me I'm crazy but I'm totally not!
It's just making me smile. Sino kaya ang taong naglagay nito? I really have to find out!
Southville High
Nasa field kami ngayon. Una ko kasing subject ay gym class and we're going to play volleyball.
" Alright guys! Today we're going to have some practice for volleyball. This is boys versus girls. ", Mr. Deblois said.
Ang iba ay napahiyaw at karamihan ay nagreklamo dahil ayaw daw nila ang laro. Ako naman, I love gym class... I can prove to them na hindi lamang ako isang writer kundi sporty person rin. Oh geez! I have to gain confidence today! Kailangan ako ang maging bida ngayon.
And the game starts NOW!
" Oh my! The ball is coming to me..... ", sigaw ng classmate ko. Takot siya sa bola e kaya napatili.
Actually, first team kami ngayon. We're composed of 6 members. I was with Stacey and the two ew and cheap girls!
" I got it! ", I shouted at tinira ang bola sa kalaban. After what I did, I looked at the girl and she was so scared. Geez! So weak!
Nagtuloy-tuloy lang ang laro at syempre konti palang score namin dahil sa maaarteng kasama ko. Ai naku! Ako nga rin ay parang susuko na pero hindi pwede dahil masisira lang ang image ko. Geez!
At the last quarter of the practice game ay ako lagi ang nakakapuntos samin. Dapat lang! kahit masakit na mga kamay ko ay kakayanin kong maipanalo ito o kaya naman ay maging usapan sa pagiging active at magaling ko ngayong araw.
Natapos ang laro na nanalo ang boys. Well, I don't care dahil I already got the thing that I want to have. Oo, ako na ang pinag-uusapan nila. Keso daw ay magaling ako, keso daw ay maganda ako, keso daw sisiw lang para sakin ang laro. Haha! Lol talaga, ako na ang bida ngayong araw. J
Rrrrrrrrrrrrriiiiiiiiiiiiiinnnnnnnnnnnnnnnggggggggggggggggg
Nasa harapan na ako ngayon ng aking locker. Pagbukas ko ay may isa bagay na naman na nakalagay roon. Well, kung nagtataka ka na bakit nakakalagay sila ng mga gamit sa locker ay dahil walang mga kandado ang mga locker naming. Ganoon dito! Mayaman kami e!
Guess what?! It's an eyeglass. Kulay blue ang kanyang frame. Hmm...
Nagkibit-balikat na lamang ako at inilagay sa aking bag ang eyeglasses.
Siguro si James talaga ang naglalagay nito sa aking locker. Geez! I can't wait to ask him. At tsaka malapit na mga Friday, I'm so excited about our date!
Yuzon Residence
Pagdating ko sa bahay, diretso na sa kwarto para simulan ang pag-gawa ng aking story. Hindi na rin ako kumain ng hapunan. Mga alas onse na ako natulog dahil kailangan ko nang bilisan ang ginagawa ko at ayokong ma-disappoint ang mga fans ko. Anyway, about sa fan mail ay hindi ko pa rin matapos-tapos pero I'm working on it para ma-replyan sila kahit na ang babaduy ng mga kailangan kong i-reply.
It's Thursday today and so excited tomorrow para sa date namin ni James. J Ano kaya ang mangyayari?!
Pagkabukas ko ulit ng locker ko, I found another thing, it's a really cute ballpen na may blue butterfly on top. Wow! It's so cute and I so love it! J
Kaagad ko itong inilagay sa aking bag then ready to walk in my way going to my first class this morning.
History ang subject ko ngayon at kaklase ko ang aking mga ex-best friends with Prince. You see, medyo hindi ako badtrip dahil andoon naman si James e...
Pagkapasok ko pa lamang ay tinginan na sila sakin. Okay, that's what I want! Attention!
Inirapan ko lang sila at tuloy-tuloy na naglakad papunta sa upuan.
At dahil wala kaming permanent seat ay naupo ako sa tabi ni James! Ha! Of course, saan pa ba ako uupo...
" Hey! ", I said to him.
" Hi! J ", he replied me. Oh men! Ang gwapo talaga nito. Nakaka.... Nakaka-baliw!
" how's your sleep? ", he asked me. Napatingin ako sa kanya at dahil magkatabi lang kami ay sobrang lapit ng kanyang mukha sakin... Oh men!
" Uhm --- It's so fine " , I answered him. Ai naku! Kung alam mo lang na hindi ako nakakatulog dahil sa mga inilalagay mo sa locker ko... Geez!
" Great! "
Magsasalita pa sana ako kaso dumating na ang teacher namin for that subject. Syempre dahil sa gusto ko na parating bida ay ako palagi ang may malakas ang boses para agaw-atensyon.
I totally gave my sweetest yet so devil smile to Stacey na naka-smirk sakin. Why? Ako lang naman ang nakakuha ng perfect score sa lahat at pinuri pa ako ng teacher namin.
Okay! I called it a day that I'm the popular again!
BINABASA MO ANG
My Book and I
RandomMy Book and I Written by: Grasha_Maldita Genre: Random This story is genre random. This may still be subject to change (spelling / grammar revisions and minor inconsistency changes), but the plot will be the same. I would appreciate it greatly if y...