Chapter 34
Hindi ako papasok ngayon sa school because I have a meeting today with my handler. Well, about sa book... I think I have three chapters last and epilogue part na.
Andito ako ngayon sa office slash studio ni Ms. Williams. Mag-isa rin akong pumunta rito dahil busy si mom sa pizza parlor. Well, I really have to be with myself sometimes dahil malaki na ako. I can stand and make decisions on my own.
" So Ms. Yuzon, I want to congratulate you for being such a great writer. I'm so proud and all the fans and all your supporters out there specially your family. As of this month, you don't have yet any schedule ... ", Ms. Williams said.
Nakaupo siya sa kanyang swivel chair. Napatango nalang ako. Well, so happy to hear that, at least I can focus on James about the date, about us! J
" Anyway, while we're waiting for that subject, at least you can do now is to entertain and answers all the letter in your fan mail ", she said and I have this curious look because I don't exactly know what she means.
She looked at the right corner of her office ... sinundan ko rin ang tinitingnan niya then booom!
There was a box out there. Oh my! Don't tell me that she's going to ask me about reading those letters... Oh no!!!
I was walking home like a zombie from out of nowhere ... kasi naman e, hindi ko naman pinangarap ang maging tiga-sagot lang ng mga sulat nila. It's like ew! Oh come on! Modern na ang panahon ngayon so why they bother to give or rather given me letter if they can email or text me for that way, I can have an easy access.
Sana naman may himalang mangyari tomorrow... sa school kasi naman nagiging boring na ang araw ko e!
I thought na makakapag-concentrate pa ako sa plan ko for our date. Yeah, I'm talking about James and I... remember that he asked me out. Geez!
Yuzon Residence
Andito ako ngayon sa aking study table and reading their letter. Actually part of it ay nasisiyahan ako at natutuwa but you see, nakakatamad naman ang ganitong ginagawa na it's so bored para lang basahin ko ang sinulat nilang " we love you ". Oh men! They can even email it to me. However, somehow... it's fine.
Southville High
Nasa tapat na ako ng locker ko and I was about to open when I noticed something... May naka-usli kasing kulay blue e and to my curiosity ay kaagad koi tong binuksan.
I couldn't move nor breathe a single one. Oh my! Somebody put a rose in my locker and it smells so good. Hey! This is just not a rose because it's a blue rose, my favourite one.
Hmm, sino kaya ang naglagay nito? Only my ex-best friends know about my favourite flower so I think ... it's so impossible that they're the one who put the flower.
Inilagay ko na ang aking mga gamit at kinuha ang aking gagamitin for my class. I was about to close my locker when suddenly a sticky note fell down.
I immediately picked it up and read.
Oh my!
" Smile because I'm watching you " J
Yan ang nakalagay na sulat sa isang pirasong papel na kulay abo. Computerized kaya hindi ko alam kung kanino galing.
Oh wait! Hindi kaya kay James ito galing? 0_0
Hmm, pwede di ba. Well, siguro nga. Ai naku, sana nga ay sa kanya.
Nakangiti naman akong naglalakad papunta sa klase ko.
Rrrrrrriiiiiiiiiiinnnnnnnnnnnnnnnnnggggggggggggggggggggg
The teachers are so bored! Eto ako ngayon at naglalakad na papunta sa aking locker. Yeah, uwian na.
Guess what?! May bagay na naman na inilagay sa aking locker. Hindi na siya blue rose kundi isang maliit na keychain ng isang student here in school.
It's so cute kasi may uniform pa talaga siya.
Hmm, so curious ... sino naman ang magbibigay sakin nito? Geez, wala bang clue?! Anyway, kahit na naghahanap ako ng kasagutan sa aking mga tanong ay itinuloy ko ang pag-aayos ng aking mga gamit sa locker. Well, kailangan ko na kasing umuwi e. I need to finish that so bored and stupid letters or fan mail or whatever you may call it.
I put my bag on my right shoulder and get my things. Dala ko rin ang blue rose and the super cute keychain. Napansin ko nalang na may kalakip pa pala iyon na sticky note.
" Be safe and take care " J
Okay, ako na talaga ang super-duper curious kung sino ang taong ito. Geez! At eto pa, commute ngayon ang beauty ko dahil may pupuntahan si Dad mamaya. Anyway, I'm big girl now so I can handle myself.
Before leaving the gate, I saw my three ex- best friends talking and standing at the side corner of the main gate. I think their waiting for their cars. Anyways, I don't mind. I started walking across the highway. Syempre, dumaan ako sa tamang tawiran. No way na makikipag patintero ako sa mga sasakyan... sayang ang ganda.
Mga ilang minutes akong nag-abang ng taxi pero wala pa rin e, lagi akong nauunahan. Ai naku!
At lumipas ang oras na ako nalang ang nasa waiting shed... it was 6:30 and I don't want to go home so late. Geez! Hindi 'to pwede...
I decided na lakarin na lamang ang daan papunta sa bahay as traffic naman. So there, mag-isa akong nag-lakad. Habang nasa kalagitnaan na ako ng way going to home, napansin kong parang kanina pa sumusunod ang isang tao sa aking likuran. Hindi ko lang pinansin nung una because I thought we're on the same way but I was wrong dahil parang ako talaga ang sinusundan niya.
Oh men! I'm scared to death! Geez! I have to walk faster.
on"==tyx8
BINABASA MO ANG
My Book and I
عشوائيMy Book and I Written by: Grasha_Maldita Genre: Random This story is genre random. This may still be subject to change (spelling / grammar revisions and minor inconsistency changes), but the plot will be the same. I would appreciate it greatly if y...