Chapter 63

9 1 0
                                    

Chapter 63






Property of Grasha_Maldita




0_0

" He --- " -_- 0_0 Namilog ang kanyang mga mata nang makita niya kami. Napatigil ang lahat sa kanilang mga ginagawa at lahat ay napatingin sa pintuan. Kahit ako ay nagulat. Oh no!

Mga ilang segundo lang ay napalitan ang kanyang pagkagulat ng isang napakatamis na ngiti. Before she walked towards me, towards us ay bumulong muna siya sa kasama niyang kasambahay kanina na siyang nagbukas ng pintuan at pinadala niya ng kanyang bag then nagsibalikan na ito sa kani-kanilang ginagawa.




" Woah! Seems that we have a very pretty visitor tonight ... ", she said to Prince but she was looking at me with her sweet smile.

Kinakabahan ako na hindi ko maintindihan. Ewan ko ba pero kailangan ko na ring umalis baka istorbo pa ako sa dalawang 'to. Mahirap na at baka ako pa ang maging dahilan ng pag-aaway nila.

I took a deep breath, " I have to go ... sorry, I really need to ... ", I said to them at naglakad na ng tuluyan papunta sa pintuan. Alam kong nagulat sila lalo na si Prince but I should go.




" Hey p ----- "

" Let her go! "



Napatigil ako sa pagkakasabing iyon ni Patricia. Kakaiba ang ibig niyang sabihin at seryoso ang kanyang boses.

" I can't ... ", Prince whispered pero dinig ko pa rin. Naramdaman ko ang lungkot ng kanyang boses. Kakaiba ito.



I took another breath at tuluyan ko nang nilisan ang bahay. Kahit gusto ko magpalipas ng gabi roon ay hindi na rin pwede marahil ay ayoko na siyang mag-alala at mag-isip ng kung anu-ano.

Naglalakad ako na puno ng lungkot at pag-iisa. Parang gusto ko na bumagsak ang mga tubig sa langit para naman mahugasan na ang katawan ko at maiwala ang nararamdaman kong ito para sa kanya. Kapag pinagpatuloy pa niya ang araw-araw na pagsulpot sa aking harapan ay baka patawarin ko na siya at maging ok kami.




Naintindihan ko na ngayon na magkapatid talaga sila ni Mrs Hilton. Nakita ko kanina sa kwarto niya. I think that picture took for about two or three years ago at ang masakit lang ay kasama pa niya si Patricia. Ang h ----

" Ally! "




I stopped right there and slowly glanced on my back. Geez! Why's on earth the hell this man doing here? I thought we're cool and he understands but ... my gosh! Ang kulit!

My Book and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon