Chapter 71

31 1 0
                                    

Chapter 71




Property of Grasha_Maldita




Giving up someone that you really love makes your heart broke into pieces. This is not just tearing it apart but squeezing and grinding and cutting it into don't know how many times. It's really hard to do but giving up on him makes you another person. It gives you another chance to make everything fall into places. You choose the path of giving up someone because it's the right thing to do even the hardest part is in you. Giving up is the hardest part of loving.

Akala mo na kapag nagmahal ka, lagi na lang masaya pero hindi e dahil kapag pumasok ka sa isang relasyon ... dapat alam mo at handa kang masaktan, umiyak at magparaya. Akala mo kapag nagmahal ka, siya na ang taong para sayo. Dapat hindi tayo pakasigurado dahil hindi mo naman hawak ang buhay niya. Mahirap kasing umasa.




Nagmahal ako ng tunay at totoo. Minahal ko siya ng seryoso at buong-buo. Akala ko talaga siya na ang makakasama ko pero hindi pala dapat ako nagsasabi ng mga ganoong bagay dahil hindi ko hawak ang buhay niya at walang nakaka-alam sa plano ni God para sakin.

Nasaktan ako no'ng umalis siya. Sa tagal ng panahon, akala ko nagbago na pero hindi dahil siya pa rin pala ang nasa puso ko. Bumalik siya at nagsimula muling bumukas ang pintuan para saming dalawa. Masaya at mas minahal ko pa siya. Akala ko siya na e kasi andoon na ... mahal namin ang isa't-isa pero bakit nag-iba ang lahat. Hindi ko man lang napansin na nagbago na pala siya. Akala ko siya pa rin ang taong mahal ko noon pero mali dahil ibang-iba na pala siya nang hindi ko man lang napansin. Nasaktan akong muli at mas masakit sa pangalawang pagkakataon. Ngayon ko lang napatunayan na hindi pala totoo ang sabi nilang 'love makes sweeter for the second time around'. Haha ... Siguro nga may mas maganda pang plano si God for me.





Mahirap tanggapin na pinakawalan mo ang taong mahal na mahal mo at sineryoso sa buong buhay mo. Ang hirap isipin na niloko ka ng taong sa kanya lang umikot ang mundo mo. Nagmahal ka at nasaktan pero isipin mo nalang na kung hindi mo nararanasan ang mga ito, hindi mo masasabi na naging kumpleto ang buhay mo. Si God ang nag-plano ng lahat ng ito para sakin at alam kong pagsubok lang ito pero hindi mawawala na nasaktan na ako. Siya ang may pakana ng lahat pero alam kong ako ang gumagawa ng sarili kong istorya. Ako mismo ang lahat ... ako ang nagsusulat, ako ang director, ako ang aktres, ako ang mismong may gusto sa nangyari. Sa saya man o lungkot, pighati man o pagkabigo ... alam kong may mga aral na dulot nito sa buhay ko. Aral na kailanman ay hinding-hindi mawawala sa pagkatao ko at alam kong maiibahagi ko rin ito sa ibang tao. Ito ang kwento ko, MY BOOK AND I.





" It's hard to live alone, it's harder to choose someone you love, but the hardest part of loving is to admit that you have fallen in love with someone you expect but cannot be yours "




THE END





Property of Grasha_Maldita

Thank you for reading!



Check out my new story, IMAGINE ME WITHOUT YOU.

Please support ... Visit, Follow, Comment and Vote --- Thank you!

Grasha_Maldita

:)


My Book and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon