Mission 43
Malaki ang pasasalamat ko at semestral break ngayon kung hindi mahihirapan talaga ako ngayon dahil sa pagdating ng mga pamangkin ko. Sino na lang ang mag aalaga sa kanila dito?
Paniguradong liban ako kung nagkataon. Alangan naman na pauwiin ko si LG at pag alagain ko ng mga pamangkin ko? Hindi naman ata magandang ideya 'yon. Since nag uusap na kami ni Nero, I'll try to ask him kung bakit kasama niya ang mga pamangkin ko. Knowing Kuya Nik, he can't easily give his sons to someone he really doesn't know.
It can't be? During those days? weeks? Kasama niya sa New York ang pinsan ko? How? I thought Nero's with his parents? Bakit naman nagsinungaling sa amin si Nally? Is it part of her plan? Hayy kahit kaylan magulo naman talaga si Nally.
Muli akong kumuha ng isang stick O at dahang dahang ngumuya. Kailan ko kaya matatanong si Nero? Mukha na naman kasing badtrip ang hari ng mga Shokoy ngayon. Simula kasi nong nangyari sa pool ay hindi na masyadong makadikit sa akin si Nero. Why? My nephews have been guarding me for ages.
Maghapon nang busangot ang mukha ni Nero habang tuwang tuwa naman ang mga pinsan niya sa mukha niyang biyernes Santo. Masyadong naturuan ang mga pamangkin ko kung papaano nila ako bantayan. Just like their Dad and Gio.
Kahapon pa kasi hindi na naglalayo sa tabi ko si Trevor at Tyrone, they even slept in my room with me. Noong mga unang araw nila ay hiwalay pa silang dalawa sa akin sa pagtulog but since yesterday doon na sila tumabi sa akin.
Natatawa na nga ako kay Nero. Last night mga 11 na ata non. He did try to knock at my door. Tatayo na sana ako kasi tulog na naman 'yong kambal pero hindi pala.
"Tita is sleeping!" malakas na sigaw ni Tyrone habang nikukusot niya ang mata niya. How adorable! ang huli ko na lang narinig ay mga malakas na hakbang ni Nero papalayo.
At hanggang ngayon ay mukhang biyernes Santo pa rin si Nero. The only thing he can do right now is to look at me with his annoyed face coz he can't even come near me. Nginingisian ko na lang siya kapag nakakatinginan kami. Ang nagagawa na niya lang ay guluhin ang sariling buhok dahil sa frustration.
Yes bati na nga kami, hindi naman siya makalapit sa akin. At natatawa ako sa mga expression ng Hari ng mga Shokoy.
Kasalukuyan na naman kaming nasa sala. Gabi na naman ngayon at nanunuod kami ng cartoon. Kung wala dito ang mga pamangkin ko ay malamang nanunuod kami ngayon ng kahit anong movie. Kaso ang nakaupo lang sa sofa ay ako at ang mga pamangkin. Ayaw nila na may uupo na kahit sinong Shokoy sa sofa kaya ang nangyari ay puros nakaupo ang mga Shokoy sa sahig.
Dahil sa sandaling makita sila ng mga pamangkin ko na umupo sa sofa ay mag aalburuto ang mga ito. Kaya walang magagawa ang mga Shokoy kundi magkamot ng ulo at umupo sa sahig. Kawawang mga Shokoy.
"Tsss, parang tayo ang nakikitira dito" reklamo ni Troy habang ngumunguya ng popcorn.
"Pagbigyan mo na ang mga bata. Haha" sagot sa kanya ni Owen habang kumukuha kay Troy ng popcorn.
"Ilang araw na din tayong nickelodeon network. Nagiging kamukha na ni Troy si spongebob sa paningin ko. Haha" sabi naman ni Tristan.
"Wait, ilang araw ko na atang hindi nakikita si Aldus? Where is he?" tanong ni Troy sa mga pinsan niya. Oo nga hindi ko rin siya napapansin.
BINABASA MO ANG
Caught In His Arms (Published Under Pop Fiction)
RomanceFormer title: In the Arms of Five Hot Jerks Ferell Series #1 - Dove She's like a beautiful dove, dressed in white feathers...caught by lies and secrets. Book 1 of Arms Trilogy Covers are not mine, credits to rightful owner.