Battle 17: Sweet Venom and Toxic Lips

2.1K 64 0
                                    


BATTLE 17


Ice's POV


1 week na ang nakalipas simula nung party. 1 week na lang rin ang natitira bago kami lumipat sa Rose Ashford Black University kaya etong week na to, puro lang shooting class, archery class, sword fight class, combat fight, strategies and tactics class for fighting, etc. As usual, nandito kami sa usual room namin since saturday ngayon at inaayos na namin ang mga gamit na dapat ayusin. Sabi ni Ms. Rose, may ganitong room naman daw kami dun sa bagong school na lilipatan namin. Well in fact, mas malaki nga daw at para na etong apartment since isang building yun at may 2nd floor daw yun! Para lang saamin kaya thank you kami ng thank you kay Ms. Rose nung isa pang araw. At may kanya kanya daw kaming kwarto dun sa 2nd floor ng building so pwedeng pwede daw kami dun tumira! Since I make gadgets and bombs, may working room daw ako dun. Actually kaming lima may working room sa kanya kanyang kwarto namin. Nakakaexcite lumipat! Fully furnished na daw dun kaya yung mga personal na gamit na lang daw namin ang ililipat dun. Si Madelyn, may working room para sa mga baril, knives, swords, etc niya since siya ang leader namin. Si Chezka, may working room din more like computer room since siya ang hacker namin. Same with Reese since in charge siya sa important documents, secret files and etc. Si Mariela naman, may working room din para sa kanyang medics thingy at sa mga chemicals, liquids, poisons na ginagawa niya. I make gadgets and such pero si Mariela ang partner ko sa mga gadgets ko na kekelanganin ang pagiging science genius niya katulad na lang ng PCP (poison compact powder) ko. Makikilala niyo pa ang ibang gadgets made by yours truly. Soon.


Bale apat daw ang buildings sa bagong school namin at may additional na dalawang building sa tig gilid neto. Yan yung building naming student council na parang apartment since 2 floors siya and same with para sa student council ng Gannon Smith University. Each tower has their own library, computer lab, science lab, sports room at cafeteria. Sa gitna naman ay ang napakalaking field. Mas malaki pa sa pinagsamang field ng Maffet Ashford High at Gannon Smith University.


"Huhu pagod na ako ayoko na!" –Mhadz


"Pano na lang kaya si Mariela at Reese na may tig isang wardrobe pa na may lamang damit pa dito hahahaha!"


"Ikr Ice pft." –Chezka


"Yung iba pa ngang shopping bags nila, nandito pa eh hahahaha jusko jugigo!" –Mhadz


"Kaya nga hirap na hirap na kami dito eh!" –Mariela


"Help me and Mariela girl instead kaya than laugh at us." –Reese


"Oo na oo na hahahaha mamaya pagkatapos naming ayusin tong saamin." –Mhadz


*knock knock*


"Oh? Sino naman kaya yan? Pakitingnan nga gf." –Mhadz


"Sige gf."


Pagkabukas ko ng pinto may nakita akong delivery boy na may hawak na isang kahon na pink, basket na punong puno ng strawberries at bouquet ng roses. Nakakapagtaka kasi simula Monday, may palaging dumadating na delivery kay gf. Pero bat may kasamang pang bouquest ng roses ngayon? At kanino na naman yan galing?

Mafia High Vs. Gangster University (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon