Battle 37: Recovery

362 16 0
                                    


(a/n: Hi guys! 23 chapters to go at matatapos na ang MHVGU! Don't worry guys, tatapusin ko na talaga to this summer at isusunod ko ang Ludus Academy. Promise yan. And please support my upcoming stories entitled Sing Me A Symphony and The Tale of Miss Piggy! Thank you! Yung Sing Me A Symphony, 30 chapters lang then yung The Tale of Miss Piggy, 40 chapters. So yun lang naman. Enjoy reading! xoxo)


BATTLE 37


Mervito's POV


Tatlong araw na ang nakalipas simula nung nalaman namin ang nangyare kela Krystal at hanggang ngayon, wala pa rin silang malay. Sabi naman ng doctor, stable na daw ang kondisyon nila pero bat ganun? Di pa din sila nagigising. Tatlong araw na din kami naghahanap sa kung sino ang may gawa neto kela Krystal pero hanggang ngayon ay di pa din namin alam kung sino ang salarin. Kahit din yung ibang leaders ng top 1 gangs, di pa din. Medyo okay na din kami mula sa mga natamo naming sugat at pasa galing sa Tournament. Unti unti na din na gumagaling ang sugat ni Christian mula dun sa pagkasaksak sakanya ni Ross. Binigyan din kami ni Ate Rinne nung mineral water na galing sa Kim Hospital. Mas effective daw yun na pampagaling ng mga sugat, pasa at sakit sa katawan. Effective nga talaga siya. Tsaka dapat nga lang na magaling na kami bago pa magising sila Krystal kasi baka pagdudahan na naman nila kami.


Pero may mga nakakapangduda na nalaman si Rence. Ang sabi nung mga nakakita na lalake kela Krystal, sa isang eskinita sila natagpuan bago dinala dito pero napag alaman namin na sa isang trading port ng isang mafia boss nakita sila Krystal na walang malay bago dinala dito. Nakakapagtaka lang kasi. Pano sila napadpad sa isang trading port ng mafia boss at bakit yun ang sinabi nung mga lalake kay Ate Rinne? At tsaka, sakto din na sa Kim Hospital sila dinala. Hospital daw nila Mariela yun eh. Kung tutuusin, may iilan na hospital na mas malapit sa trading port na yun kesa dito sa hospital nila Mariela. Bakit sila dito dinala? May mali eh. 


"Hayst." -Christian


"Hoy Christian ang bakla mo! Bat ka naman umiiyak diyan? Di naman sila patay ah." -Glenn


Tiningnan ko si Christian at totoo nga. Teary eyed ang gago. Pucha may pagka cry baby pala tong isang to.


"Di naman yun eh. Miss ko na kasi si Mariela. At tsaka hanggang ngayon, di pa natin alam kung sino ang gumawa neto sakanila. Nakakagago." -Christian


"Malalaman din natin kung sino may gawa neto kela Mhadz. Malapit na malapit ko na malaman." -Dwican


Napalingon naman ako sa sinabi ni Dwi. Ibig sabihin, nagiimbestiga din siya mag isa? Iba talaga nagagawa ng pag ibig. Mahal niya na talaga si Mhadz. Kahit din naman ako, mahal na mahal ko si Krystal pero akalain mo yun kahit hindi pa sila Dwican at Madelyn, mahahalata mong mahal na mahal ni Dwi si Madelyn.


"Pero may mga kulang sa nalaman mo Dwi. Kulang na kulang." -Raemar


"If you try to put all your puzzle pieces together, there are still several pieces that are missing." -Rence


"Alam ko. Di ko pa din alam ang dahilan kung pano sila napadpad dun sa trading port na yun." -Dwican


Mafia High Vs. Gangster University (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon