Chapter 43: Painful past. ( Full flashback part 1)
MAVIE'S
I walked out, ayoko muna iaddress ang problema ko kay Czeska. I mean the girl is obviously bitching our relationship and I'm annoyed to see that somehow she managed to enter our core.
"Where are you?" I dialed Elle's no.
"at the mall why?"
"Wait mo ko I'm comin' see you" I ended the call. Alam ko naman kung saang mall ang tinutukoy nya.
She texted me her exact location.
"Mavs!" niyakap nya ako.
"Hi bestfriend" malamya kong bati. Kumunot naman ang noo nya.
Umupo ako sa tapat nya, sakto na man na may inilapag na kape ang waiter.
"Anong problema?"
"Grae's secretary."
"I knew it! What happened this time?"
"She's bitching us"
Ikinuwento ko sa kanya ang buong pangyayari. Sobrang nakakagaan ng loob na may paglabasan ng sama ng loob.
"For me mavs, yes maybe nakakainis yan. Sino ba namang girlfriend ang hindi mapipikon but then again we both know naman kung gaano ka kamahal ni Grae"
"I know.."
"He's obsessed with you, feeling ko nga kahit anong gawin mo hindi mapo-fall out of love sayo iyon." May halong pang aasar sa boses ni elle.
Ang alam nya lang kasi hanggang doon lang na ako lang ang minahal ni Grae since high school. Paano pa pag nalaman nya yung dark past nito.
Pero somehow na boost ang moral ko dahil sinabi nya.
"Maiba ako mavs, nadalaw mo na ba si Cale?"
Napaisip ako, gusto ko syang dalawin but then naiisip ko yung ginawa nya. Muntik na mawala si Grae.
"Hindi.."
"Why not? Mavie hindi nya alam ang ginagawa nya noong mga panahon na iyon. Kung hindi mo sya mapatawad so be it pero sana magawa mo man lang syang bigyan ng awa."
Napayuko ako. My heart is saying sige gusto ko syang dalawin but may head says the opposite.
"ikaw ang pinanghahawakan nya kaya lumalaban sya. Lagi nyang hawak ang litrato mo at nagwawala sya pag wala yon sa paligid nya."
Tumango ako. Tumango ako kahit hindi ko sigurdo sa gagawin ko.
"Sige, samahan mo ako ngayon"
Ngumiti si Elle at Inayos na ang gamit nya.
Sasakyan nya ang ginamit namin papunta sa mental institution kung nasaan ang kababata ko.
Kinakabahan ako sa totoo lang hindi ko alam kung ano ang magiging reaksyon ko, o magiging reaksyon nya.
"Dra. Yvonne this is Mavie Guevara" pinakatitigan ako ng Doktora na sa tingin ko ay may hawak sa kaso no Cale.
"Nice to finally meet you" nag alok sya ng kamay at malugod kong tinaggap yon.
"Where's he?" I asked.
"Nasa kwarto nya tiyak matutuwa sya pag nakita ka nya" tumango ako.
Ako kaya matutuwa pag nagkita kami.
BINABASA MO ANG
Submit to me Mavie
General Fiction"BDSM, FILIPINO STYLE" NOT YOUR TYPICAL DOMINANT/SUBMISSIVE STORY. WITH MATURE SCENES BUT IN CLEANEST WAY POSSIBLE.