26

19.1K 388 59
                                    

Chapter 26: C is for cale/competitor/conflict

"mavie baby!" he welcomed me to his hotel. Nasa lobby kami. He hugged me, a tight one.

Sabay bulong.

"namiss kita" naramdaman ko ang mainit na hininga nya na tumama sa tenga ko.

"a-ako din" sabi ko nalang.

Nasundan ng maraming pagkikita yung pagkikita namin sa mall. Lagi syang tumatawag.

Pakiramdam ko tuloy hindi na ako nag iisa.

" kumain kaNa?"inipit nya ng dalawang palad nya yung mga pisngi ko.

"hey stop doing that baka kung anong isipin nila" hawi ko sa kamay nya dahil medyo nakaka agaw na kami ng atensyon.

"hayaan mo sila." ngumiti sya. Sabay hinawakan ang kamay ko at hinila.

"punta muna tayo aa office ko tas kain tayo"

Napaka positibo ng lalaking ito. Laging nakangiti, tumatawa, mahilig sa kwentuhan. Kabaligtaran sya ni...

"mavs" napalingon ako sa katabi ko.

"yes?"

"lumulutang ka? Ok ka lang?" bakas sa mukha nya ang pag aalala. Hinawakan nya agad ang noo ko.

"wala ka namang lagnat, dalhin kita sa ospital?"

"ospital agad? Ang o.a mo may iniisip lang ako" pero hindi nagbago ang expression ng mukha nya.

"mavs, i have no rights na makielam sa buhay mo. But you can always trust me i know hindi yon madali dahil ilang araw palang tayo nagkakasama but believe me. Ako parin to"

I sighed

"heart broken" i whispered..

"hmmm"

"sabi ko heart broken ako" bulong ko.

"i knew it." napalingon ako sa kanya pero hindi sya nakatingin sakin.

"who ever he is, ang malas nya. Because if i have that chance... i will never let you go.."

Kinilabutan ako sa sinabi nya. Heart felt kasi ang pagkakasabi nya.

__

Nakababa kami ng elevator ng walang kumikibo, awkward kasi.

Agad kaming sinalubong ng sekretarya nya.

" Mr. Smith, tumawag po si Mr. De--"

"hold it, i will talk to you later" hinawakan ni Cale yung kamay ko tas hinila  at nilagpasan namin yung tauhan nya.

"ok sir."

Pumasok kami sa office nya.
Malayong malayo to sa office ni Grae.

Though iilan lang din ang shade ng kulay makikita mo dito, yung ambiance dito iba. Napaka welcoming, light...

Kabaligtaran ng kay Grae.

" i will sign a few of this then we will have lunch" he said.

"sure take your time"

Kung bakit ako nandito? Kasi kailangan kong MalibAng mahirap mang aminin pero pag kasama ko si Cale nakakalimot ako. Nahahawa ako sa aura nya.

Nagagawa kong ngumiti kahit paunti-unti.

Umabot din ng ilang minuto ang pagpirma nya ng mga papeles.

"shall we go gorgeous?" he smiled.

Tumango ako, muli nyang hinawakan ang kamay ko. Kamay na napaka big deal dahil feeling ko hindi nya ko bibitawan.

Submit to me MavieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon