18

22.2K 335 37
                                    

Chapter 18: i don't know you.

MAVIE'S

"walang aalis"

"pero annual yun Grae, actually you can come too. Kabatch karin naman namin"

" your batch didn't treat me well mavie" nasinghap ako because it's my fault i humiliated him infront of that same crowd.

" but why can you just forgive them, you can do that right? after all you forgave me"

" i can forgive but i cant forget. One false move baka makagawa ako ng maling desisyon. You know na may ganon akong ugali right?"

"yes, but...."

"walang aalis mavie"

"it's my life!"

"bakit ba kating kati ka pumunta don?"

" i just want to go."

"because of that guy right?" who is he referring?

"sinong lalaki nanaman yang tinutukoy mo? Lahat naman ayaw mo lumalapit sakin eh feeling ko daig ko pa ang.may ketong ni tingin ayaw mo ipagawa sa kanila sana isako mo nalang ako" pag mamaktol ko maybe matured na ko pero minsan talaga lumulubas ang pagka only child ko. What mavie wants mavie gets.

"akala mo ba hindi ko alam na aattend si keith?"

"keith.."

"yes damn it! That fvcker will come! And fvck of course you want.to see him!"

"oh my God." yun lang ang nasabi ko. Keith was the captain ng basketball team namin noon, syempre cheer dancer ako nasa iisang circle kami. Ex ko sya. Ang lalaking unang minahal ko, inayakan at muntik ibigay ang pagkababae ko kaso nalaman ko na niloloko nya ko. Lahat pala ng cheer leaders dumaan sa kamay nya.

"alam ko kung paano mo inayakan ang lalaking yun mavie, he's your first boyfriend for god damn sake. Your first hug, kiss, almost everything! " i see something on grae's eyes.

"i cant understand kung bakit big deal yon!"

"of course it is because that's supposed to be me!"

"supposed to be you? Eh diba umalis ka? Umalis ka eh! Kaya wag mo kong sisihin!"

"hindi kita sinisisi!"

"ano bang kinaganyan mo ha? Ang labo mo ganyan ka ng ganyan hindi ko naman alam kung bakit!"

"so hindi pa malinaw?"

"sorry pero hindi, wag ka umasa na kikilos ako sa paraang gusto mo lalo na kung di mo naman sinasabi sakin ang mga dahilan kung bakit binabago mo ko!"

Tumalikod ako. Nagsasawa na ako makipag talo sa kanya hindi rin naman ako mananalo!

"EH KASI NGA MAHAL KITA! " sigaw nya.

The world suddenly stops. Yung tibok ng puso parang bomba na sumasabog. I expected na ganyan nga ang nararamdaman nya. NO, alam ko na ganyan nga ang nararamdaman nya pero iba talaga pag sya na mismo ang nagsabi.

"there! Sinabi ko na. oo mahal kita! Mahal nanaman kita..! Oh no! Hindi naman talaga ako tumigil sa pagmamahal sayo!"

Hindi ako makakilos ni hindi ako makaharap sa kanya.

" sabi na ganyan ang magiging reaction mo" siguro may ilang sandali rin na ganon bago pa.

"mahal din kita Grae." bulong ko.

"you love me?" tumango ako kahit hindi ako nakaharap sa kanya.

Narinig ko ang malalakas nyang yabag na papalapit sakin. Pinihit nya ko paharap sa kanya sabay hawak ng baba ko para magtama ang paningin namin.

Submit to me MavieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon