Chapter 44
The Couple
Althea’s POV
… he’s just my body guard.”
Then I laugh. “Just kidding. He’s my husband.” I looked at him. Parang nagulat siya sa sinabi ko. Ilooked at Cole and Kuya. “Pano, uuwi na muna ko. I’ll be back tomorrow. Medyo masakit kasi yung ulo ko sa baton a yun eh.”
Lumakad na ko palayo sa kanila. Nang sasakay na ko sa elevator at opasara na iyon. Bigla kong nakitang humahabol si Yuan.
“What is he doing?” Ng makasakay na ko sa kotse ko. Nakita kong lumabas siya ng tumatakbo at humihingal.
I looked at him. “You knew all. But this is not the right time. Hindi pa gumagaling ang mga sugat natin Yuan.” Then napansin kong napansin niya ko. Kaya pinaandar ko na ang kotse ko.
Pagdating ko sa condo at nahiga. Tomorrow. I will be happy.
At the Hospital
Many days passed, Nadine and Nancy is in good health na din. Sila ni Cole okay na din. Even Kuya Brian.
And Yuan, I don’t know. Hanggat maari iniiwasan ko pa rin siya. Hindi ko alam pero masakit pag nakikita ko siya. And I’m sure he’s like that.
“Wow, our Nadine looks so happy.”
“Of course. Nandito na ang gwapo niyang Daddy at ang maganda niyang Mommy.”
“Oh my… tsk tsk. In magandang Mommy, yes it’s true but gwapong Daddy? No way.”
“What? Louise naman.”
“Totoo naman kuya dib a?’
“Whatever you say.”
“See?”
“Mananalo ba ko sa iyo.”
“Tama na yan. Magseselos na ko niyan.” Sabi ni Nancy.
“Wag kang magalala di ako interesado sa kanya.”
“Kahit naman noon eh.”
“EHEM.” Sabi ko ng malakas. “Past is past Cole Saavedra. Don’t mention that. Teka kailan nga pala kayo lalabas? And where are you staying?”
“Were going back to US.”
“How about you Kuya.”
“I’m going back too.”
“Maiiwan na pala ko dito.”
“Ano ka ba nandyan pa asawa mo.” Cole.
“Oo nga, wala pa ba kayong anak?” Nancy
“W-what?? Teka teka kailan nga pala kasal?” Nagulat at nahiya pa sila. “Bilisan niyo na. Dapat imbitado ako ha. Kundi lagot kayo sa akin. Aalis na ko. Bye.”
“Ui where are you going?” Sabi ni Cole as I went out of the room. Bumukas ulit yung pinto. I saw Kuya and I smiled at him.
“Don’t smiled like a dumb.”
“Kuya!”
“What? Maging masaya ka naman.” Lumapit ako sa kanya.
“So, marry me.” Nakita kong nagulat siya sa sinabi ko. Pero inilayo niya ko.
“What are you planning?”
“Uhmm, you said you want me to be happy. I will go on vacation. I’m going back to France.”
BINABASA MO ANG
My Hidden Identity
Teen FictionI am Althea Louise Montenegro. I have my Mom, Dad and my super kulit na younger brother. He was 2 years younger than me. In people's eyes I am just a dummy, and an ugly woman.... including him. He is a genius, very handsome and has a good family b...