Chapter 12 Mine and Yours

9K 151 1
                                    


Chapter 12

Mine and Yours


Yuan’s POV

He’s definitely inlove with Althea. And definitely I don’t want that. Nasa kotse na kami ng magsalita siya-


“Thank you for saving him.”


“Don’t thank me. It’s not for him.”


“Ok.” She just said that. Kung dati tiyak na magtatanong pa siya ng magtatanong.


“It’s our practice, starting tomorrow. Don’t be late.” Pagtingin ko natutulog na siya. “Pagod ka na siguro.” Kahapon ka pa di umuuwi. Nakarating na kami ng bahay pero di pa siya nagigising. I think I have to let you sleep for a while. I’m going to looked at you… Maya maya napansin kong gigising siya.


Althea’s POV

Nagising ako at nakita  kong nandito na ko sa bahay. Bigla akong napabalikwas. Nakita ko si Yuan na natutulog. “Baki di mo ko ginising?” Napansin kong nakatulog na din diya. I just looked at him, I hate you pero bakit ganito? Bumaba na ako sa kotse. And go to my room. Gabi na din nun and I’m sure tulog na sila Mommy. Sa sobrang pagod nakatulog agad ako.


“Althea!!!!”


“Yaya. Why are you-“


“Late ka na iha. Nakaalis na si Mommy at Daddy mo. Pati na ang kapatid mo. Ayaw ka lang nilang gisingin.”


“Ok lang yan yaya. Mamaya na lang akong hapon papasok.”


“Pero-“


“Sige na Yaya.”


“Ako na po.”


Tumalikod na ko sa kanya ng maramdaman kong may umupo sa kama ko. “Yaya I said inaantok pa po ako.”


“You are like the Althea I know few years ago.” I know that voice.


“Yuan!” Bigla akong napabangon. “What are you doing here?”


“I’m here because we can’t start anything without you. Alam mong next week na yung play.”


“Ahh. I’m sorry kung ganun. Pero can you please go outside. Susunod na lang ako sa school.”


“No. Until I see you go to the bathroom.”


“What!!” He looked at me and I know na seryoso siya.


“I don’t want to ruin the play so go.”

My Hidden IdentityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon