Chapter 46 All for You

5.7K 102 1
                                    

Chapter 46

All for You

Althea’s POV

“Okay. I have things to say to you too.”

“Mauna ka na.”

“Ikaw muna.”

“Ladies first.”

“Okay, I want to go back to france.”

“What? No!”

“Per-“

“Matagal kang nawala tapos aalis ka ulit. No. Asawa pa rin kita.”

“Ano ba?! Makinig ka muna.”

“Kapag umalis ka. Mawawala sa iyo lahat.” Bigala akong natigilan sa sinabi niya. HE’s threatening me again! I hate this. Bigla na lang akong umiyak.

“I hate you. Bakit Yuan, you’re threatening me again? Bakit dahil sinaktan kita? Dahil iniwan kita?! Bakit ginusto ko ba yon lahat?! Nang bumalik ako, pinilit ko na mapatawad mo ko, even when you bring that girl in our house and flirt with it. Nagalit ba ko? Dapat nga hindi pa kita kinakausap. Dahil nasaktan ako. Dahil mahal pa rin kita!”. Tatalikod na sana ko pero niyakap niya ko.

“I’m sorry.”

“Napakasama mo.”

“Alam ko. Tama na wag ka nang umiyak ha. Kasalanan ko lahat. Patawarin mo ko.”Pinapalo ko ang likod niya at patuloy na umiiyak.

“Nasaktan lang ako, dahil mahal na mahal kita.”

“Mahal mo ko pero ginaganito mo ko?!”

“Oo mahal kita. Hindi ko kayang mawala ka. I’m sorry. I’m really sorry. Babawi ako sa iyo.”

***

Tapos na kong umiyak hidi pa rin ako binibitawan ni Yuan.

“Yuan.”

“Bakit?”

“Can you release me?”

“No. Ayokong mawala ka na naman.”

Bigla ko siyang tinulak. “Galit pa rin ako sa iyo.” Hinawakan niya yung kamay ko.

“Okay, what can I do to make my wife forgive me.”

“Uhhmm, I want you to accompany me in a concert.”

“Yun lang ba? What concert? Musical?”

“No. K-POP concert. EXO.”

“What?”

“Ayaw mo?”

“Wala naman akong sinasabi ah.”

“Okay.” Naglakad na ko papalayo sa kanya.

“Where are you going?”

“Sleep. Inaantok na ko ulit. Pinaiyak mo kasi ako eh.”

“Umuwi na tayo sa bahay.”

“Bahay?”

“Sa bahay natin.”

“Ayoko.” Nakita kong nagalala siya sa sinagot ko. “Ayoko dahil naaalala ko yung babaeng dinala mo.

“Huh? Ahh it’s just my client. Kailangan ko siyang utuin para ibigay ang shares niya.”

“Shares?”

“Okay, it’s my bad. I want to be the major stock holder. Para kapag nangyari yon. Hindi ka na aalis pa.”

My Hidden IdentityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon