Chapter 9 Can I?

9.6K 169 2
                                    

Chapter 9

Can I?


Althea's POV

Hindi ko na hinintay pa na magsalita pa kahit na kanino man sa kanila. I’m sure they don’t care about what they heard just now. Inayos ko muna yung sarili ko bago ko magpunta kayla Med.


“Thea.” Mga friends ko.


“Oh, let’s go kain tayo.”


“Ah eh, uwian na namin eh.” Med


“Talaga. Musta na nga pla yung dinner with Aj’s family?”


“Yihee.” Sabay sabay na sabi nila Mia, Ody and Hersey.


“Ayun, ayos naman. Yamo masusubaybayan mo din love story namin.”


“Kaw med ha, gumaganyan ka na.”


“Naku Thea. Di mo kasi nakakasama ng madalas yan.”


“Yup. Abay ilang beses na ata na puro yan ang topic namin. And to think 1 week na palang nangyari yun ha.”


Then I laugh. I miss them so much. I wish I could stay there again. Pero ok lang since aalis naman kaming lahat. Nagtatawanan pa kami ng biglang lumapit si Mam Mendez. She was the most close professor to us.


“Girls!!!!! I hate you all.”


“Mam????” OoO. Gulat kaming lahat.


“Bakit di niyo sinabi na magtatransfer kayo.” Para talagang bata si Mam. “Pano yan wala na kong kausap tungkol kay Profesor Mac.” Co-teacher kasi niya yun and an English Teacher. Gwapo at play boy. “Kung di pa kayo pinatawag ng Dean sa akin. Di ko malalaman ahhhhh!!!”


“Ahh ok lang yan mam. Sykpe na lang.” Sabi ko naman.


“Ano ba yan? Dalawang love story na yung susubaybayan ko.” Ody


“Baka kamo tatlo.” Sabi ni Mia sabay turo sa likod ko. Lumigon naman ako  at nakita kong nakangiti si Cole at papunta sa amin.


“Hi, beautiful girl.”


“Ahh excuse me, 6 kami dito. Isa lang yung sinabihan mo.”


“Ahh pasensya na, but I can’t help but to see this” turo sa akin. “woman alone.”


“Naku umalis na nga tayo.” Med


“Ang sweet grabe!!” Mam Mendez. Hinila na nila si Mam palayo.


“Oi, pupunta pa tayo kay Dean!! Intayin niyo ko.”


My Hidden IdentityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon