Chapter 40 The Wife's Life

5.1K 76 0
                                    

Chapter 40

The Wife’s Life

Althea’s POV

“Louise! Hindi mo anak si Nadine.”

“I know but it’s all my fault.”

“It’s not your fault. It’s mine. Sinaktan ko siya.”

“Dahil sa akin.”

“Tama na Louise. Wag na tayong mag-away ha. This is the first time we met after how many months.”

I sigh, “Okay.”

“So, do you want to tell me something? Baby?” I laugh. He’s always like that.

“Ahhahaha di bagay.”

“Bagay kaya.” Then after niyang tumawag, tumingin ako sa langit.

“Wa,, ang ganda ng gabi ah. Tomorrow, I will tell him everything. I will make him happy.” Kunwaring kukunin ko yung star kaya ko tinaas yung kamay ko pero-

“Yuan.” Bigla niyang hinatak yung kamay ko.

“Looks like my wife is cheating on me.”

“What?”

“Is that funny. Na pagtawanan ako sa likod at maging masaya kayo ni Cole habang natutulog ako.”

“What? Yuan hindi totoo yan.” Binitawan niya yung kamay ko ng padabog. “Mag-usap tayo ha.” Hinawakan ko yung kamay niya pero inalis din niya agad ito.

“Don’t touch me.”

“Please, magusap tayo para maayos na natin to.”

“Maayos?” He laughs silently. “Hindi kita dinala dito para magka-ayos Althea. Dinala kita dito para saktan.” Parang lahat ng binabalak ko nawala. Dahil alam kong hindi niya ko mapapatawad. He started to walk. “I will make you regret that you came back with your daughter and that bastard.” Then tuluyan na siyang pumasok sa bahay.

Pagkapasok niya, hindi ko napigilang umiyak. I guess, it’s noit easy to make it up to him. Pero hindi ako susuko. I will wait for him like he did for me.

Kinabukasan

“Good Morning.” Sabi ko kay Yuan pagbaba niya. Pero nawala yung ngiti ko ng nakita ko yung suot niya. He’s wearing other suit. It’s not the suit I prepared for him. Pero para hindi niya mahalata, ngumiti na lang ako agad. Lalapit sana ako sa kanya para ayusin yung damit niya pero tumalikod siya agad.

“Where are you going?”

“I will not eat your food. Baka may balak ka na maging balo agad.”

My Hidden IdentityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon