Chapter 38
My My
Yuan’s POV
“Cole..” Nagpunta ako sa kanila at pinaghiwalay sila. Agad ko siyang sinuntok.
“Yuan!” Hinatak ko siya papunta sa likod ko.
Sinuntok ko ulit siya. “Yuan, tama na.”
“What are you doing?!” Tumayo siya.
“You bakit ka nandito?”
“Nandito ko dahil sa anak ko.” Anak.
“Yuan, what are you doing?”
“We have an agreement. Magpapakasal ka sa akin.”
“Louise. Anong sinasabi niya?”
“Cole, not now. Mag-usap na lang tayo.”
“No, bakit hindi mo siya kausapin ngayon. There will be no next time.”
“Yuan, nasa ospital tayo. Marami ng tao.”
“Wala akong pakialam!”
“Yuan please.”
“Alam kong may anak kayo, pero magiging asawa ko na siya. I don’t want you to be with her. I will adopt your daughter.”
“What?!” nakita ko ang galit sa mata niya. Pumagitna si Althea sa amin.
“Tumigil na kayo!”
“Ano bang pinagsasasabi ng lalaking to Louise. Bakit niya dinadamay si Nadine?”
“It’s my fault Cole. I will fix this.”
Althea’s POV
Please, Yuan tumigil ka na.
“Arggg.” Bigla na lang akong napaluhod at napahawak sa puso ko. What’s wrong with my heart?
“Louise, Are you alright?” Itatayo sana ko ni Cole pero kinuha ako ni Yuan at kinarga. I can’t breath…. Pinaupo niya ko at lumuhod sa tapat ko. Inalis niya ang mga naligaw na bhok sa mukha ko at pinaangat ang ulo ko.
I saw his eyes, it’s like.. somewhat worried… I don’t know. I cand read him. But now, I have to endure this. He can’t see me like this.
“I’m alright.” Medyo maayos na ang pakiramdam ko ngayon. Tumayo siya..
“Let’s go we need to talk.”
“YES!!! WE NEED TO TALK. Mga bata.” Bigla na lang akong napatayo..
“M-mamci.” Nakita kong pikot pikot niya sila Mommy at Tita Mina. Si Mommy sa kanan at si Tita Mina sa kaliwa.
“Mama, tama na masakit na.” Sabi ni Tita Mina. It was her mom. When my mother’s parent died, she treats my mom like her own. But one thing---- I don’t like about her is—
“Althea Louise, come here..” She release Mom and Tita then she open her arms like come here. She smiled at me. Lumapit ako para yakapin siya pero-
“Arggg. Mamci, bakit.” Pinikot din niya ko.
“Bakit?? Bakit di mo tanungin sa sarili mo. You, doing this cannot bring you happiness.”
“Ahhh okay po. Release me now. Makikinig ako.”
“Tama na Lola.” It’s Yuan siya lang ang tumatwag ng ganun kay Mamci. Mamci don’t want to be called Lola, dahil daw tumatanda siya but Yuan, even though we are child, he said that it is childish. Lumapit siya sa akin at hinawakan ang kamay ko but.. pinikot din niya si Yuan and sa gulat ko… sinabunutan pa niya to.
BINABASA MO ANG
My Hidden Identity
Fiksi RemajaI am Althea Louise Montenegro. I have my Mom, Dad and my super kulit na younger brother. He was 2 years younger than me. In people's eyes I am just a dummy, and an ugly woman.... including him. He is a genius, very handsome and has a good family b...