Chapter 47 Me and You

5.8K 98 0
                                    

Chapter 47

Me and You

Althea’s POV

Kinabukasan

\(^O^)/ Paggising ko nakasmile agad ako. Naalala ko yung nangyari kahapon. Nandito na nga rin pala ako sa bahay namin. Again.

Paglabas ko nakita ko si Yuan at yung ibang mga tao.

“Ano yan?”

“Inaayos yung magiging kwarto natin.Hanggat di pa tapos yung pag-aayos sa bahay.”

“Kwarto natin?”

“Hey, I’m your husband.”

“Ahh ehh Yuan.”

“Why??”

“Nothing.” 0/////0 “Gutom na ko.”

“Ganun halika sa baba. Pinagluto kita.”

“Really?”

“Yes.” He hold my hands.

“Wow, this is all my favorites ah.”

“I know.”

Pagkatapos kumain. “Where do you want to spend our honeymoon?”

“Honeymoon?”

“Kasi iniwan mo ko noon, and now that were together again, I want to spend time with you.”

“Hmm, kahit saan basta kasama kita.”

“Really?”

“Yes. So anong day na ba ngayon?”

“Sunday.”

“Ahh ganun ba? Sun- SUNDAY!!! Oh no.” Tumakbo na ko agad sa kwarto ko. Chineck ko yung cellphone ko. Tama nga!!! Hindi ako nagkakamali. “Hello!!! Justin!!! Nireserve mo na ko ng flight?” Remember Justin? He have a wife now. And she’s pregnant.

 “Oo na tapos na. Pareho kayo ng asawa ko eh. Nasan ka na ba?”

“Huh? Paalis na dito.”

“Saan?”

“Sa pilipinas.”

“Naku di ka na aabot.”

“Bahala ka!!” Dali dali akong nagbihis. Buti na lang hindi pa natatanggal sa maleta yung mga gamit ko.

Then I called Leer

“Leer, I’m going now. Okay. You have to fetch me at the airport.”

“No problem. But where are you girl?”

“Philippines.”

“What?”

“I will explain everything later. Bye.” Kinuha ko lang ang mga credit cards ko at nagbihis lang sandali. May mga gamit pa naman ako sa France. Paglabas ko ng banyo nandoon si Yuan.

“May problema ba?” Nagaalalang sabi ni Yuan. Hindi ko na siya pinansin. Derederetso ako sa baba.

“Hey!!!”

“Ahh Yuan ano ka ba? Wag kang sumigaw. I really need to go. I’m sorry.”

“Ang akala ko ba bati na tayo? Bakit aalis ka pa din?”

“I’m really sorry Yuan.”

“Ano?!!”

“Kailangan ako ni GD.”

My Hidden IdentityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon