Chapter 45 Our First Date Again

5.5K 90 1
                                    

Chapter 45

Our First Date Again

Althea’s POV

Madali naman akong nakarating sa theater. Pero nakalimutan ko na magbihis ng formal dress. Kaya yung mga tao nakatingin sa akin.

“Excuse me po.” Dahan dahan akong nagpunta sa upuan ko pero-

“Althea?”

“Yuan!”

“Shhh..”

“Sorry po.” Bigla akong napaupo dahil hinila ako paupo ni Yuan.

“What are you doing here?”

“Sabi ni Mamcy samahan ko daw siya eh.”

“So this is all her plan.”

“Huh?” Plan?? “I see.”

Yuan’s POV

They’re trying to make us together. Dapat naiinis ako pero I’m thankful they do it. Hindi ko siya makausap dahil ayokong masaktan siya. I want to give her time. And after that, I will never let her go.

After I talked to her, nanuod na ulit ako. “Bakit ngayon ka lang?”

“Aish last na part na.Babait na si Phantom. Nakakainis.”

I turned to looked at her. She likes the show but naiinis siya ngayon.

“Ui Yuan, maganda ba yung pagkakakanta ng Think of me? Tsaka ng.. teka ano nga ba yun?”

“All I ask is you.”

Bigla siyang tumingin sa akin.

Althea’s POV

Mali, dapat hindi ako tumingin sa kanya. Ang lapit niya.

“Ano ka ba? All I ask of you yon.”

“Okay. Pero maganda.”

“Huh?”

“Maganda yung pagkakakanta.”

“Ahhh.” Parang 15 minutes pa lang akong nauupo tapos na agad. Kaya lumabas na kami ng theater.

“Mauna na ko Yuan.”

“Hatid na kita.”

“Hmm, may dala kong car eh. Sige.”

“Wait.”

“Why?”

“Kailan natin to paguusapan?”

“Yuan..”

“I’m sorry.”

I smiled at him. “Later. Later.”

Dali dali akong umalis at pumasok sa kotse. Agad din akong umuwi sa condo.

“Later? Bakit mo sinabi yon Althea?” I want to pero natatakot ako. Sa pwedeng mangyari. Na we learned to let go each other.

Ring Ring Ring

“Hello??” Nakailan na ata akong hello hindi pa rin sumasagot. Sino ba to? Inend ko na lang at naligo. After non, nanuod muna ako ng TV.

“G-Dragon’s First Wolrd Tour? Wow, I will watch it. Kailangan ko ng magpareserve.” Tumawag ako sa kaibigan ko na si Leer. He’s the one na nag-aayos ng mga concert tickets ko.

“Thank you. VVIP gusto ko ha. Teka? Saan US? Kailan?

“ Next week. Tuesday.”

“Ah sige. So I need to leave this coming Sunday.” Friday pa lang naman. “Before I go back there in France.”

My Hidden IdentityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon