CHAPTER THIRTY ONE

19 0 0
                                    

Dale: Tama ako diba? Gusto mong malaman kung anong meron kay Chloe.

Well, now that she's here again.. Maybe I should start telling you who she is in our lives.

Well... Chloe Lopez..

She's a former member of The Apocalypse. Pianist sya namin.

She is also my first love at sya din ang first love ni Sean.

First year HS tayo nung maging magkaklase kami.

Pero kami ni Sean, matagal na talaga kaming magkakilala.

In fact we we're best buddies before at very vocal sya sa pagsabi sakin how he likes Chloe.

E that time na sinabi nya saken yun..

Gusto ko na rin si Chloe. But I didn't told him about it. I just kept it to myself.

So, kahit na gusto ko na din si Chloe.. I gave way for him. You know why I did that?

Because I know that time that Chloe likes him too. Kaya sabi ko sa sarili ko, wala akong laban sakanya.

Tinulungan ko na lang sya na mapalapit lalo kay Chloe. And naging sila nga.

At habang sila na, I tried to be happy for them. I tried to just forget about how I feel for her and just be happy for them.

So, wala akong dapat ikagalit at wala akong karapatang masaktan.

Kaya I tried to distance myself sa kanila kase.. you know.

Aminin ko man o hindi.. it's really hard for me seeing her with him but

I felt happy kase ang dalawang importante sa buhay ko e masaya na.

Then their relationship lasted for a year and a day. After ng anniversary nila..

Chloe broke up with him. Now, you're probably wondering why she broke up with him.

Honestly, no one knows why. Si Chloe lang.

Nabuo ang banda 2nd yr HS pero after 1 month na nabuo ang band, they broke up.

And ang reason ni Chloe ay dahil sawa na daw sya kay Sean, na ginamit nya lang daw si Sean

para mapalapit sakin which I know is NOT true. Kaya simula nun, nagalit na saken si Sean.

Inisip nya siguro na inagaw ko si Chloe sakanya. But that's not true.

Not at all. Alam kong alam ni Chloe na hindi totoo yun. At kung may taong nagamit samin, ako yun.

Alam kong ginamit lang ako ni Chloe para may rason sya kung bat nya hiniwalayan si Sean.

So after ng break up nila, naging malapit nga sakin si Chloe at ang sinabi nya sa lahat na kami na.

At isa yun sa dahilan kung bat mas nagalit sakin si Sean. Binugbog nya pa nga ako nun e.

Pero para saming dalawa, hindi totoo yun. Hindi ko din alam kung bat nya ginawa yun.

Pero sa loob ng 3 buwan, napansin kong may nagbago kay Chloe. Alam kong mahal na nya si Sean noon e.

Pero hindi ko alam kung bakit pinahihirapan nya ang sarili nya. Mahal nya si Sean pero bat iniwan nya parin?

At sa loob din ng tatlong buwan na yun, minahal ko sya. Kahit parang ginawa nya lang akong panakip butas,

minahal ko parin sya.

Kilala ko si Chloe, at kung ako ang tatanungin kung ano sa tingin ko ang dahilan ni Chloe kung bat nya ginawa

When Love Comes Your Way (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon