Chapter 7 : Regret #4

19.5K 334 18
                                    




Jana



Hindi ko alam kung gaano na katagal akong umiiyak. nasa kwarto ako ni jair ngayon, yakap-yakap ko ang paborito niyang unan na regalo ko sa kanya noong birthday nya. sobrang miss na miss ko na ang anak ko.. gusto ko ulit maramdaman yung yakap nya.. gusto ko ulit marinig yung boses nya, yung paglalambing nya sa akin.


anak sana bumalik ka na kay mommy.





pero sino bang niloloko ko....






wala na siya...


wala na ang jair ko.. hindi ko na ulit siya makikita, mayayakap, mahahalikan.. sobrang miss ko na siya..

bigla ko namang naisip ang hayop na lalaking yon.. ang kapal ng mukha niyang magpakita sa akin.. ang kapal nyang pumunta pa sa burol ng anak.. siya ang maykasalanan ng lahat..


sana siya nalang ang namatay..



"sana siya nalang ang nawala.. wala naman siyang kwenta eh..






alam ko na papatayin ko nalang siya....

hahaha oo papatayin ko nalang siya. hahaha

kasalanan nya naman eh. pinatay nya ang anak ko..


"diba jair ko? patayin nalang natin siya no?" niyakap ko  ng mahigpit ang anak ko.. buti pa yung anak ko hindi ako iniiwan...



" anak tulog na, dito lang si mommy, tulog na baby.. hmmm hmmm tulog na baby ko bukas maglalaro na ulit tayo hmmm hmmm tulog na.. "





Manang



Umakyat ako sa kwarto ni jair para dalhan ng pagkain si Jana, ilang araw na iyong hindi nakakakain, lagi nalang siyang umiiyak sa loob ng kwarto ng alaga ko..


bubuksan ko na sana yung pintuan pero narinig ko si jana na nagsasalita.


"sana siya nalang ang nawala.. wala naman siyang kwenta eh..

alam ko na papatayin ko nalang siya....

hahaha oo papatayin ko nalang siya. hahaha

kasalanan nya naman eh. pinatay nya ang anak ko..



"diba jair ko? patayin nalang natin siya no?" niyakap ko ng mahigpit ang anak ko.. buti pa yung anak ko hindi ako iniiwan...

" anak tulog na, dito lang si mommy, tulog na baby.. hmmm hmmm tulog na baby ko bukas maglalaro na ulit tayo hmmm hmmm tulog na.. "




napatakip ako ng bibig ko..


" Diyos ko po"



--------------------------------------------------------------------------

thank you for reading :) Godbless :)


Ms. A






REGRET OF A HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon