Chapter 24 : I Love You

12.7K 247 30
                                    

A/N : sorry for the long wait. busy lang po.




'''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''

Janna


Mabilis lumipas ang isang Linggo at hindi natahimik ang buhay ko ng dahil kay Ivan dahil lagi itong naka buntot sa akin though I'll admit na nagustuhan ko rin naman ang presensya nya. lolokohin ko pa ba ang sarili ko kung alam ko naman na hindi talaga nawala yung pag mamahal ko sa kanya, natabunan lang ng galit.




pero kahit na inamin ko na sa sarili ko na mahal ko pa rin siya, hindi ko pa rin magawang magtiwala sa kanya.
ang hirap kasi e. yung sa twing pakikiligin nya ko tapos bigla nalang papasok yung mga alaala ng nakaraan at ipapaalala sa akin lahat ng sakit na dinulot ni Ivan sa akin. gustohin ko man na bumalik sa kanya at ibalik yung dati pero alam ko na hindi na namin maibabalik yun dahil nasira na.


and now? heto ako kanina pa ako tulala sa kaiisip, ano pa nga bang iniisip ko? o should I say "sino" pa nga bang iniisip ko?

si Ivan.







ewan ko ba



kahit anong pilit ko na huwag siyang isipin,sisingit at sisingit siya sa isipan ko, pati ba naman sa isip ko nangungulit parin siya.


binuksan ko ang sliding door sa kwarto ko patungo sa terrace nito at tsaka nilanghap ang malamig at sariwang hangin mula sa labas.


paano kaya kung bigyan ko pa ng isa pang pagkakataon si Ivan? would he be true and faithful this time? napa iling ako. hindi ko pa rin kaya. hindi pa kasi nawawala ang sakit sa puso. may buhay na nawala. hindi lang puso ko ang winasak nya. pati ang buhay ko at kasiyahan ko bilang isang ina.




but why my heart still beats for him?

ewan ko. hindi ko na alam.



nalilito ako. I still love him, but it's still hurts deep inside my heart.



nagulat ako nang maramdaman kong nag vibrate yung phone ko na hawak hawak ko.



Ivan : hi beautiful. how are you?, i miss u.

I typed a reply.

Me : o bakit ka nagtxt? nakakahiya naman sa schedule mo masyado ka yatang busy.

nasa manila siya ngayon 3 araw na dahil nasa manila ang bussiness nya kaya kailangan nyang umuwi para imonitor ang kumpanya. I know na masyadong obvious yung reply ko sa kanya ayaw ko mang mag mukhang nagtatampo sa kanya ay hindi ko mapigilan ang sarili ko.

Ivan : hey? sorry if i didnt text you and called you i'm just so busy. wag kana tampo please.

Me: excuse me! hindi ako nagtatampo noh! at bakit naman ako magtatampo aber?!

well. hindi nga ba Janna?

sa simpleng tunog lang ng cellphone ko ay kumakalabog na ang dibdib ko. binsad ko ang reply nya.

Ivan :  Because you missed me.

Me: wow huh? cguro my bagyo dyan no? bakit ramdam ko ang hangin. ?


Ivan : haha yes, may bagyo sa puso ko, ang lkas kc ng tibok pra sau :)






kahit binabasa ko lang ang text nya ay pakiramdam ko ay nag iinit na ang pisnge ko. ako na ang kinikilig.


hindi ko alam ang irereply ko kaya hindi na ako nakapag reply.

napapitlag ako sa tunog ng cellphone ko. kumalabog ang puso ko ng makita ko ang pangalan niya sa screen, nang sinagot ko ito ay ang baritonong tinig nya ang bumungad sa akin.



"o-oh napatawag ka?" hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko.


" hmm I just one to hear your voice." malambing nyang sabi. lalo naman nghurimentado ang puso ko. hindi ko alam ang sasabihin ko.

",u-umm. w-wag mo nga akong mabola bola dyan ha?!" bigla ay nakaramdam ako ng inis. ngayon nga lang siya nagparamdam sa akin e!
narinig ko ang halakhak nya sa kabilang linya.

" bakit ka nga tumawag?!" kunwari ay hindi ako naniniwala sa sinabi nya kanina.

" I just want to check if you eat dinner already" malambing na sabi nya.

" tapos na! kaya ibaba mo na" masungit kong sabi.

" ok ... ahm wait"

"oh anu na naman?!"  sounds irritated pero ang totoo ay kinikilig ako boses palamang nya.


" I also wants to tell this..." mahina pero husky ang boses nya. hinintay ko ang kasunod ang sobrang naghurimentado ang puso ko sa sinabi nya.

" I love you and I missed you so damn much" sabi nya at biglang namatay ang linya.






anu daw?








I love you daw?

shuta! bakit ang init ng mukha ko?!


kinikikig ako!.




REGRET OF A HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon