Janna
Kinabukasan ay tanghali na akong nagising. ilang beses ko pang kinurap ang mata ko bago masanay sa liwanag na nanggagaling sa bintana.
Wala na si Ivan sa tabi ko, siguro ay umalis na siya. pagtingin ko sa cellphone ko ay alas otso na.
pagkatapos kong maligo ay lumabas ako ng kwarto ko at nagpunta ng kusina. ngunit napatigil ako nang makita ko si Ivan na nasa harap ng stove at nag luluto, kumakanta kanta pa siya.
napatitig naman ako sa katawan nya na walang damit sa itaas pero naka apron, at naka boxer short lang ang hudas! hindi ba siya nahihiya kay marie?bigla naman akong napa iwas ng tingin sa kanya nang lumingon siya sa gawi ko. napatigil siya sa pagkanta sandali at malaki ang ngiti na binati ako.
" Morning honey" all smile na sabi nya. feeling at home?
hindi ko siya pinansin dahil hindi ko naman alam ang sasabihin ko. dumiretso ako sa ref para uminom ng tubig.
" Kain kana I cooked for breakfast" nakangiti pa ring sabi nya. pagtingin ko sa lamesa ay naghahain na siya, may naka lagay na bacon, egg hotdog at fried rice doon. umupo nalang ako pero hindi pa rin ako nag sasalita. biglang may inasog siyang tasa ng kape na nilagyan nya siguro ng cream sa harap ko. tumingin ako sa kanya at tumaas ang kilay.
nginitian nya na naman ako." wag ka mag alala hindi ko parin nakakalimutan yung timpla ng kape mo" nakangiting sabi nya at inasog pang lalo sa harap ko yung kape nya at staka pinag sandok nya ako ng kanin at ulam..
ininom ko yung kape. tama nga siya ganun parin yung lasa katulad ng dati pag pinagtitimpla nya ako ng kape.
naramdaman ko namang unti unti siyang umaasog sa gawi ko hanggang sa maramdaman ko na yung balat nya sa balat ko. tumingin ako sa kanya at tinaasan ko ulit siya ng kilay para hindi nya mahalata na naiilang ako sa pwesto naming dalawa. ramdam ko yung init na nagmumula sa katawan nya.
" may nakalimutan kasi akko eh" sabi nya ngunit nailang naman akong lalo sa lagkit ng titig nya sa akin, biglang gumawi ang paningin nya sa medyo nakaawang kong labi. bigla naman akong kinabahan at parang hinahalukay yung tiyan ko. damn his effect! nakagat ko nalang yung labi ko. ngunit narinig kong umungol siya at sa isang iglap ay naramdaman ko nalang na sinakop nya na ang labi ko.
hindi ako nakakilos sa kabiglaan. ngunit masyadong masarap humalik si Ivan kahit hindi ko iginagalaw ang labi ko ay kakaiba ang pakiramdam ko. pakiramdam ko ay kinikiliti yung tiyan at talampakan ko." kiss me back honey" masuyo niyang sabi, bigla nyang kinagat yung ibabang labi ko kaya naman naibuka ko ito at naipasok nya ang dila nya. hindi ko namalayan na tinutugon ko na pala ang halik nya, naihawak ko ang mga kamay ko sa mga brasoo nyang matitigas dahil pakiramdam ko ay mahuhulog ako sa bangkuan.
hindi ko na alam kung gaano na kami katagal na naghahalikan, bigla akong nakaramdam ng panghihinayang nang bumitaw siya sa labi ko. kapwa kami naghahabol ng hininga.
"that was my good morning kiss" he said in a husky voice. bigla nanamang nagrigudong ang mga alaga ko sa tiyan, naramdaman ko ang init sa aking pagmumuka ngayon lang nag sink in sa akin kung anong nangyari kanina. oh my God! really Janna?! pakiramdam ko ay simpula na ng kamatis yung muka ko.
"you're so red" nakakalokong sabi nya sa akin.
"gago!" sabi ko nalang dahil pakiramdam ko ay lalong uminit ang pagmumuka ko.biglang kumunot ang noo nya " don't cuss honey " sabi nyang naka kunot ang noo.
"don't cuss-cussin mo muka mo. bakit mo ako hinalikan hudas ka?!"
"Don't you liked it? gusto mo pa ng isa?" nakakaloko parin ang tono ng boses nya.
"Halikan mo puwet mo! gago!" sigaw ko sa kanya pero sa totoo lang ay parang gusto kong halikan nya ulit ako.
"i said don't cuss or i will really kiss you again" sabi nyang nilalaro laro ang labi nya habang nakatitig sa akin.
"Sira-------------" hindi ko na naituloy ang sasabihin ko sa kanya dahil hinalikan nya ulit ako. mas mapusok ngunit masuyo kesa kanina. hindi ko na naman naiwasan na tugunin ang nakakapanghina nyang halik. pakiramdam ko ay dinuduyan ako sa halik nya. ikinawit ko ang mga kamay ko sa batok nya at maalab kong tinugon ang halik nya, naramdaman kong ngumiti siya sandali.
naramdaman ko ang mga kamay nya na baba taas sa bewang ko, maya- maya ay naramdaman ko na ang isang kamay nya sa dibdib ko at ang isa ay nasa hita ko. "hhmmm" napa ungol ako. ibinaba ko ang isang kamay ko sa ibdib nya at narinig ko na siya naman ang umungol.
"aaaaaaaahhhhhhhhhhhhh" malakas kong naitulak si Ivan ng marinig kong sumugaw si marie. nahulog siya sa bangkuan.
" juice ko may porn!" nakatakip ang mga mata nyang sigaw. sobrang lakas ng kaba ko na parang isang teen ager na nakikipaghalikan-- well nakikipag halikan naman talaga ako. bigla akong nakaramdam ng hiya nang marealized kung ano ang nangyari.tumingin ako kay Ivan na nakangiwi at hinihilot ang puwitan nya. bigla akong tumayo at dalidaling lumabas ng kitchen at dumiretso sa kwarto ko.
what the hell Janna?!.
************************************************************************
BINABASA MO ANG
REGRET OF A HUSBAND
RomansaDahil sa isang pagkakamali ay nawala sa kanya ang kanyang anak at asawa, ...may magagawa nga ba ang pagsisisi nya upang maibalik sa dati ang masayang pamilya na nasira nya? this is Ivan's story.. this is the regret of a husband.