NGOẠI TRUYỆN 1
Chuyện nhỏ to nhà Jessica Jung - Jung Yoona.
Yoona ngồi xem tivi với mẹ Sica. Chợt bản tin hôm nay có từ "chi nhánh", bé con liền quay sang hỏi mẹ.
- Mẹ Sica ! Chi nhánh là gì vậy ạ ?
- À ! - Jessica ấp úng, không biết phải giải thích thế nào để Yoona dễ hiểu - Kiểu như để làm một việc gì đó, người ta có thể dùng một chỗ chính và một vài chỗ nhỏ hơn cùng chức năng, nhưng đặt ở nơi khác...
Tiểu bảo bối gật gù như đã hiểu chuyện, lại chăm chú xem tivi. Không lâu sau chợt nhảy tưng tưng như vừa nghĩ ra thứ gì hay ho, liền quay sang hỏi cô.
- Vậy cái bô hồi đó Yoong dùng là chi nhánh của bồn cầu phải không mẹ ?
Jessica ngồi nén cười trước vẻ mặt nghiêm túc của cá sấu.
Lần khác, khi đang đi ngoài phố, bé con thấy em bé nằm trong nôi, liền chạy lại hỏi mẹ.
- Mẹ ơi ! Em bé ở đâu ra vậy hả mẹ ?
- Mẹ cũng không rõ nữa... - Jessica bối rối - Sau này lớn rồi con sẽ biết.
Yoona ủ rủ, lê bước nặng nhọc sau câu trả lời của mẹ mình làm cô không biết mình đã làm gì sai, vội quỳ xuống ngang mặt tiểu bảo bối mà hỏi.
- Sao vậy con ?
- Yoong sẽ chẳng bao giờ biết được em bé từ đâu ra hết...
- Sao Yoong lại nghĩ vậy - Jessica ngạc nhiên - Mẹ đã bảo sau này lớn Yoong sẽ biết mà !
- Mẹ Sica đã lớn rồi mà cũng có biết đâu, làm sao Yoong biết được ?
Mặt bé con mếu máo, sắp khóc tới nơi còn Jessica không biết nên cười hay khóc cùng tiểu bảo bối của mình. Tối đó, Yoona biếng ăn làm mẹ Sica bực dọc nên lớn tiếng với bé con. Cá sấu giận dỗi bỏ lên phòng, bỏ đồ đạc của mình vào ba lô rồi ôm con cá sấu bông to xụ đi ra phòng khách, đứng nhìn cô chăm chú làm Jessica nóng lòng.
- Con tính làm gì ?
- Con sẽ bỏ nhà ra đi ! - Tiểu bảo bối vùng vằng - Mẹ cứ la con !
- Rồi Yoong đi đi ! - Jessica bình thản nói - Mẹ mở cửa rồi đó !
- Vậy ... - Yoona chạy lại chỗ mẹ, ngẩn ngơ - Mẹ Sica không tính chở Yoong đi hay sao mà còn ngồi coi tivi ?
________________________________________________
Chuyện vô tư của Seohyunie và bố Kim Taeyeon.
Seohyun mè nheo không thích đi học với bố vì thầy rất dữ. Đúng lúc bé con còn đang đu trên vai Taeyeon thì thầy giáo bước đến, nhìn Hyunie hiền từ, ráng nói nhỏ nhẹ.
- Hyun à ! Lúc bằng tuổi em, tổng thống Abraham Lincoln đi bộ đến trường hằng ngày và học rất giỏi đó nha !
Cục cưng dụi mắt nhìn thầy giáo, lè nhè.
- Còn lúc bằng tuổi thầy thì ông ấy đã là Tổng thống rồi ạ !
Taeyeon đành chịu thua mà xin lỗi thầy giáo rồi cho Seohyun nghỉ bữa hôm đó. Vài bữa sau, Hyunie có bài tập tả về gia đình mình. Cục cưng chạy lon ton lại phía bố Taeyeon.
- Bố ơi con ra đời từ đâu ?
Taeyeon suy nghĩ một hồi rồi giải thích, khác hẳn so với câu trả lời ngại ngùng Jessica với Yoona, đầy tính cổ tích.
- Một con cò đem con đến cho bố mẹ.
- Vậy bố mẹ được sinh ra làm sao ?
Seohyun lại thắc mắc.
- Cũng vậy thôi con ạ ! - Taeyeon đang đọc báo cứ bị quấy rầy nên bắt đầu nhăn nhó - Một con cò khác đem bố mẹ đến cho ông bà.
- Vậy ông bà ?
- Cũng do một con cò thôi Hyunie !
Taeyeon gắt lên làm Hyunie hoảng sợ bỏ về bàn học, bắt đầu hoàn thành bài văn của mình, bắt đầu bằng câu.
"Em sinh ra trong một gia đình không bình thường. Ông tổ em là một con cò mà lại sinh ra toàn là người."
Một hôm, cục cưng lấy quyển sách tô màu ra hí hoáy thì thấy dòng chữ chú thích "Tượng Ngư Sư Merlion". Thắc mắc, bé con lại lon ton chạy ra hỏi bố Taeyeon.
- Bố ơi, bố biết tượng Ngư Sư Merlion ở đâu không ?
Taeyeon gãi đầu.
- Đồ chơi của con thì con phải giữ chứ, sao lại hỏi bố ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] Mẹ ơi, ai vậy ? | {YulSic} - {Yoona}
FanfictionKhông một gia đình nào là hoàn hảo... Vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình... Nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu.