NGOẠI TRUYỆN 4
Chuyện động vật của Tiffany và 2 bố con.
Vài tuần trước, Tiffany vẫn còn đang trong kỳ nghỉ phép nên cô quyết định ở nhà với 2 bố con. Chẳng may khi đang làm bếp, một con vật nâu sẫm, 6 chân lông lá tiến lại gần móng chân được sơn đỏ chót của Tiffany. Chỉ chờ có vậy, tiếng hét chói tai vang lên.
- Taeyeon ! Seohyun ! Cứu mẹ với !
- Hôm nay tới lượt con đó Hyun – Taeyeon phe phẩy tờ báo, liếc mắt nhìn bé con đang nhăn nhó – Lần trước bố giết rồi, con phải làm đúng lời hứa chứ ?
- 2 người mau mau ra đây ! Kim Taeyeon ! Kim Seohyun !
Seohyun bực dọc bước đến gần động vật đáng thương kia, dùng đôi giày cao gót mũi nhọn hoắt của mẹ mà ra sức đánh mạnh vào sinh vật đó. Sinh vật mang tên “Gián” hoảng hồn sau cú nện hùng hồn của tiểu thiên thần hồn phách lên mây, tung cánh bay tán loạn. Bé con thấy vậy, vội trở thành đồng minh với mẹ, ra sức hét.
- Bố ơi !! Con gián này biết bay ! Cứu con với !
- Ôi trời Seohyun !
Taeyeon ngán ngẩm đứng dậy, tay cuộn tròn tờ báo rồi quơ mạnh con gián đang đậu trên rèm cửa, làm nó rớt phịch xuống đất. Không chỉ vậy, cậu tiếp tục ngồi cạnh động vật gây kinh sợ cho 2 mẹ con, dùng đầu tờ báo đẩy nhẹ. Tiffany trông thấy cảnh tượng ghê rợn, la lên oai oái.
- Taeng không mau bỏ nó đi ! Còn ngồi đó nghiên cứu ?
- Em từ từ đã – Taeyeon quay đầu lại nhìn cô và Seohyun đang bám cứng vào nhau – Hyunie ra mai táng nó với bố nào !
- Taeng bị cái gì vậy ?!
Tiffany nổi sùng bước lại và dùng dép hất nhanh xác chết kia ra ngoài sân. Cậu chưa kịp phóng ra thì Ginger đã chạy ập lại, tiếp tục đạp lên sinh vật xấu số và đá văng ra khỏi cửa nhà. Taeyeon liền ngồi bệch xuống sàn nhà, khóc không ngừng.
- Ít nhất thì em cũng phải lo ma chay cho nó chứ…
- Dạo này bố bị ảnh hưởng quá.
Bé con buồn rầu bỏ vào phòng sau khi nhìn bố mình bằng con mắt kỳ quặc. Tiffany băng lãnh cất tiếng.
- Bây giờ đứng dậy phụ em nấu cơm. Không thì Taeng cũng sẽ bị em đá ra đường như con gián đó tin không ?
Cậu mếu máo nín khóc như đứa trẻ, lững thững bước vào bếp. Kim Taeyeon thật là độc và lạ…
Lần nọ khi Tiffany vắng nhà vì chuyến công tác, Taeyeon vô tình quên cho cục cưng ăn sáng. Ngay lập tức Hyun phụng phịu.
- Bố ơi Hyun đói – Seohyun chỉ tay vào bụng mình – Cho con ăn…
Taeyeon tươi cười ngay lập tức nhào vào bếp, chuẩn bị gần chục dĩa đồ ăn để phục vụ con gái sau sai lầm của mình. Tuy vậy, sau khi đã chén sạch hết những món đó, tiểu thiên thần vẫn ca cẩm.
- Bố ơi còn đói…
- Hyunie à ! – Cậu lười vận động nên đành dụ dỗ - Ăn nhiều là con sẽ béo đó.
- Béo là sao hả bố ?
- Nếu như con ăn quá nhiều đồ ngon hay chất bổ thì con sẽ mập với lại tăng cân. Mẹ con rất sợ béo à nha ! Béo như Ginger không đi được phải lăn luôn kìa !
- Vậy bố ơi ! Bố ! – Seohyun hí hửng làm Taeyeon lo ngại – Con muốn béo !!
Taeyeon hoàn toàn thất bại trong kế hoạch này, lại phải lê thân hình tàn tạ của mình vào bếp để nấu thêm bữa ăn khác cho Seohyun.
Tối đó, cả 2 cha con xem chương trình động vật với nhau. Thấy hình ảnh con bướm cục cưng vội lên tiếng hỏi cậu.
- Sao con ruồi bay lại có tiếng mà con bướm bự như vậy lại không có tiếng hả bố ?
- À thì… – Taeyeon vắt óc suy nghĩ – Chắc do con ruồi hôi quá, phải phát ra tiếng để báo cho mọi người là nó đang bay tới gần.
- Bố thiệt là…
Bé con đánh lên vai cậu rồi nhặng xị.
- Là do con bướm đập cánh chậm. Sao con nghe mẹ nói hồi xưa bố học giỏi lắm mà ?
- Con à ! – Cậu mếu máo – Nếu bây giờ bố phải giải thích rành mạch cho con chắc sau này con sẽ thành tiến sĩ quá… Nên con muốn nghĩ sao cũng được nhé Hyunie ?
Những câu hỏi của tiểu thiên thần không bao giờ là hết cho Taeyeon và Tiffany đã trở thành vị cứu tinh của cậu khi cô về nhà trong tối đó. Nên trách sự ngây thơ của Seohyun hay tính khờ khạo của Taeyeon đây ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] Mẹ ơi, ai vậy ? | {YulSic} - {Yoona}
FanfictionKhông một gia đình nào là hoàn hảo... Vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình... Nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu.