CHAPTER 2

893 30 6
                                    

Chapter 2

First Encounter

Arlo's P.O.V

"Kuya wake up!"

Napabangon 'agad ako nang dahil sa sigaw ng magaling kong kapatid.

"Tsk. Why do you need to shout?!"Inis na sabi ko sakanya.

"Kasi po kanina pa kita ginigising ayaw mong bumangon, just a little bit more eh mabubuhusan na kita ng water kuya."

Tss. Napailing na lang ako kalokahan ni Ana.


"Go downstairs kuya, mom is waiting for you lagot ka. Atsaka nakalimutan mo na ba today is our first day in school."Nakapa-mewang na sabi niya.

"Stop preaching me Ana, get out."

"Okay fine, wait sabi nga pala ni mom pumasok ka daw. I gotta go, magpe-prepare na rin ako for school."then she ran towards the door and leave


Until now my head is aching like hell. Those morons fuck. Lasingin ba naman ako, mali patulugin pala ako.


Hihilutin ko pa sana ang sentido ko ng biglang mag-vibrate ang cellphone ko. My mood become worsen when i saw the caller.

Xeian. I answer it.

[Master! kamusta naman yung chix? hahaha]
Bungad ng ugok saakin.

"I didn't enjoy her company, you have a cheapest taste."

[Aww, boring? ano ba yan hahahaha!]

"Ulul, humanda kayong tatlo sa'kin mamaya!"


Tapos ay in-end ko na. Naalala ko nanaman yung ginawa saakin ng tatlong 'yon.

Nagkayayaan kami sa bar, pinainom nila sa'kin yung isang baso ng vodka and damn nakatulog ako. Namalayan ko na lang nasa isang kwarto na ako, kasama ang isang babae. How gross.

Naligo ako ng mga fifthteen minutes tapos ay nagbihis na. Pagkababa ko dumeretso na ako sa kotse, i didn't look at my mom tsk. Sigurado ako itutuloy niya ang sinimulan niyang panenermon kanina.

*****

Maya-maya pa nakarating na ako sa school. Nag-park ako sa sarili kong slot, tama kayo meron akong sariling parking slot dahil anak ako ng may-ari.


I don't use my uniform like what i used to do. I will attend on my first class, only in first class. May kasalanan ako kay mom tsk. Kapag ininis ko siya lalo, baka maisurrender ko nanaman nang wala sa oras ang mga credit cards, cellphone even my car.


Naglakad na ako pa'pasok, malapit na sana ako sa elevator nang may humarang na babae. I look at her coldly. She gave me a box, i get it. Kasabay no'n ang pagsasalita niya.


"Uhm Arlo para sa'yo."


I open the box, when i saw what's inside the box i threw it on her face. It's ugly cake tsk.

"I don't need that ugly cake." Sabi ko at nagpatuloy na sa paglalakad.


Tss istorbo masyado. Dumeretso na ako papunta sa rooftop. Lagot talaga saakin yung dalawang ugok na yun. Nang makarating ako nakita ko naman sila agad, they're full of laughter. Sige lang.


Lumapit ako sa kanilang tatlo, binigyan ko silang tatlo ng tag-iisang sapak sa mukha.


"Aray! Master naman!"

The Nerdy Pambara Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon