CHAPTER 36

31 2 0
                                    

Chapter 36

Tragedy begins




Sophie's P.O.V

Mula kaninang umaga talaga feeling ko pati lakas ko sa katawan iniwan ko eh. Ganon naba ko kaiwan iwan ha? Di kasi parang nakakabastos na!


Ngayon nasa school na ako ah tinatry kk namang magpaka-hyper pero wala talagang energy ang lola mo. Rereglahin kaya ako? Ah imposible one week pa. Regular naman ako kaya nga pag alam niyo na pwede na ang calendar method sakin wala ng condom o kung ano pa AHAHAHAHA.





Pero seryoso.. Ngayon naisipan kong lumamon dito sa canteen buti ng vacant kami eh. Syempre ang gamot sa mga lalamya lamya, sweets..





Hirap naman ng walang jowa, ubos pera ko shet.. Ganto ba yung paghihirap na dinanas ni Arlo? Aba kahit na mayaman naman siya ah. Sabi nila masarap daw maging single punyeta nagiging miserable ako..





Siguro sasabihin ko na kay dad na iset na lang ako ng date, pag talaga ako nabadtrip mag ba-blind date na lang ako diber..






Madami akong bibili chocolate cake, macadamia, pati nga gummies pinatos ko na bumili na rin ako ng chips pero wala talaga. Naisipan ko namang maggala na lang. Aha! Magka-cutting ako aylabet!






Pumunta ako sa mall malapit dito sa school, buti na lang dala ko yung pera ko na nasa wallet.. Magkano na lang kaya ipon ko? Kung saan saan kasi ako nakakarating lately. Tamang cutting lang ako diba pak na pak. Buti nga di ako nahuhuli ng mga kapatid ko.. O baka naman alam na nila, nagbubulag-bulagan lang sila para tulungan ako.






Hindi ko pa rin pinapansin si kuya, naiinis pa rin ako sakanya. Mas pinili niya si Arlo kesa sakin.. Huh!





"Ma'am bagay po sainyo tong loose dress para hindi makita yung belly niyo.."





Nandito kasi ako ngayon sa isang department store, window shopping hehe.




Nagpantig naman agad yung tenga ko, napataas din kilay ko automatic na yon ano ba. Pero 'PARA DI MAKITA YUNG BELLY NIYO.' aba lakas makagago nito ah mataba na ako?!




Bigla naman akong napatingin sa salamin.. Wala sa sariling kinuha ko yung dress na tinutukoy niya at sinukat.. Lalo akong nadisappoint sa sarili ko ng makitang tama nga siya.






These past few days nawala yung consciousness ko sa health at katawan ko.. Nung sinuot ko ulit yung uniform ko. Nakita kong shit, putok na pala talaga yung sleeve ng polo ko.. Yung mga butones niya tipong isang galaw na lang bibitaw na.




Binili ko yung dress, wala lang malakas lang tama ko. Mura lang naman siya 499..






Paguwi ko sa bahay hinanap ko agad yung sports bra ko at leggings.. Walang makakapigil sakin magjo-jogging ako no matter what it takes! Tinawag naman ako ni ate sinabi ko lang mag jojogging ako oha.







Nagjogging ako at nagpakapagod.. Kaya ba ako pinagpalit kasi mas sexy sakin yon? Hahaha. Napatingin rin ako sa mukha ko sa reflection ng cellphone ko.. Grabe, anong nangyari sakin..





Sophie.. Bakit mas lalo kang lumosyang? Naglakad na lang ako ng naglakad pauwi.  Dere diretcho lang ako tumawud di nagulat na lang ako ng may bumusina sa akin akala ko mamamatay na ako.. Pero sa usang igkao lang ay nawala sa harap ko bag truck at sumalpok yon sa puno.. Pati yung isang kotse.






Hindi ko na nakita yung kotse agad na dumating yung rescue at pinaalis muna ako.. Shocks.





Aj's P.O.V (Sophie's sister)



Napansin ko agad nung umuwi sa bagay si Sophie na wala siya sa sarili kaya sinundan ko siya..




Laking gulat ko nung mababangga na suya ng truck pero may kotseng bumunggo sa truck.. Hindi ako pwedeng magkamali sasakyan ni Arlo yon, yun yung paborito niyang kotse.. Tinawagan ko agad si kuya para asikasuhin si Arlo.





Ako nama ay pinuntahan ko agad si Sophie..






"Sophie ayos ka lang?"

"Ah oo ate.. Nagulat lang ako."sabi niya



"Gusto mo bang pumunta sa hospital?"sabi ko



"Im okay ate. Uwi na lang tayo.. Masyado ng maraming nangyari.."sabi niya at nauna sa akin papunta sa kotse ko





Sana maging okay si Arlo.. Grabe yung incedent.. Ngayon alam ko na kung bakit patuloy siyang dinedepend samin ni kuya. He really love my sister.. Nakakalungkot lang na umabot ng ganito.. Sana maging okay siya nag-drive na ako pauwi.. Pagdating sa bahay ay hinayaan ko ng magpahinga si Sophie..





Mag-umaga kong inantay si kuya pero di siya dumating.. Ano na kayang nangyari? Hays.





The Nerdy Pambara Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon