Chapter 5
My sister (PART 2)
Simon's P.O.V (the continuation)
Pagdating namin nakita ko 'agad si Aj. Aligaga nanaman, 'tong gago kong kasama inakbayan si Aj. Babaero talaga tch, tinanggal ko ang kamay niya at sabay sabi na..
"Dude, you better find someone else. She's already taken, two weeks na sila ni Clarence."
"Hoy! Gurang ka tigil-tigilan mo ako ah hmp!"sabi ni Aj
"Hahaha."sabay-sabay nilang tawa maliban kay John at Bryan. Si Clarence inis na, haha sarap pagtripan. He's glaring at me.
Nag-asaran pa sila, maya-maya may van na bumusina.
"Nandiyan na sila!"sabi ni Aj tapos tumakbo papunta sa van.Sinalubong niya yung mga bagong dating.
"Whoah."sabi ni Jake na nakatingin sa babaeng light blue ang buhok. Whoah cool.
Neomi's P.O.V
Tsk, late nanaman ang dakilang tulog mantikang 'yon. Sino pa ba edi si Sophie.
Nagulat naman kami ng may umakbay kay Alodia na taga-Empire. Pati si Alodia nagulat, tama nga sila maraming playboy sa empire hays.
Napatingin naman ako do'n sa katabi ng lalaking umakbay kay Alodia. Siya yung ka-surname ni Sophie tapos napatingin din ako sa babaeng lumapit saamin. Siya yung kamukha ni Sophie.. possible kaya? Hindi, si tita na nagsabi. Coincedence lang gano'n nga.
"How dare you! Sino ka para akbayan ako ha?!?!" Alodia
"Patay ka, lagot ka! Taken na siya lagot ka sa boyfie niya hala." Pilyang sagot ni Yellow.
"Lagot ka pare."sabay-sabay na sabi ng limang babae tapos ay nagtawanan
"Hoy! Tigilan niyo na 'yang pakikipagchismisan niyo. Alalahanin niyo may problema pa tayo! Kung tinatawagan niyo na kaya si Ching imbis na nakikipagchismisan kayo."inis na sabi ko.
"Sungit, oo na tatawagan ko na pasaway yan si Sophie."Alodia
"Bahala ka diyan! Pupunta na ako do'n."sabi ni Alodia
"Teka lang uy!"tapos ay tumakbo na rin si Yellow papunta kay Alodia.
Tinignan ko ulit yung lalaking ka-surname ni Sophie. Titig na nga ata eh, pero infairness gwapo siya. Nagulat kaming lahat ng sumigaw si Anica, the president.
"SOPHIE EMERALD CHING YOUR LATE AGAIN!"sigaw na Anica.
Nandito na pala ang VIP namin, tsk.
"S-sorry."nauutal niyang sabi alam ko namang hindi kikibo 'yan. As expected nakayuko lang siya.
Tinignan ko yung lalaki nakatitig siya kay Sophie.
"Give me a valid reason why you are late."sabi ni Anica na naka-crossed arms pa. Masyado siyang mahigpit, no choice siya ang president.
"Uhm, I finished my report."Sophie
"Ok, your cleared. But i don't want you to be late again or else i will give you a brute punishment."Anica akala mo kung sino psh.
"Ok."
Simon's P.O.V
Nagulat kami ng may sumigaw, what the hell. Hirap sa mga babae psh. Napatingin naman ako sa sinigawan niya, lalo na sa pangalang binanggit niya.
BINABASA MO ANG
The Nerdy Pambara Girl
Teen FictionShe's not the typical nerd you know.Yes she's different to other nerd. She's Sophie Emerald Ching and this is her story. How different she is? Let's find out.