CHAPTER 41

29 1 0
                                    

Chapter 41

No! This ain't true.



Sophie's P.O.V

Nakarating na ako ngayon sa States.. buti nakang sinabi nila ate yung exact location ni dabog alam naman nilang gagawin ko lahat para lang mapuntahan ko siya. Hindi ko na muna inisip lahat ng mga gawain ko sa Pinas.

Ngayon ay gusto ko lang na makita siya.. yakapin siya..



"Sophie! Dapat nagsabi ka para pinasundo ka na namin sa driver."sabi ni Ana nung makita niya ako ngumiti na lang ako wala akong gana magsalita


"He just regained his consciousness. Because of the car accident he have temporary amnesia. He forgotten a lot of his memories, the people's around him and most especially his identity. Help him recover his memories but you shouldn't force him to remember it."rinig kong sabi ng doctor

"Doc how is he, how about his physical injuries?"tanong ni tita



"You can rest at ease maam he's fine. I advise you to don't make him move. It wil be painful for him."

"Thank you Doc."sabi ni tita at umalis na yung doctor


"Sophie let's go."sabi ni Ana at sumama na ako sa loob




Nakita ko si Dabog na nakahiga.. nung makita niya sila tita ay ngumiti siya malakas talaga sapak nito kaya nadidisgrasya sa kagaguhan niya eh.. hindi ko napigilang maluha kasi hindi naman siya mapupunta sa sitwasyong to kung hindi dahil saakin..


Hindi ko na kinaya lumabas muna ako.. okay lang saakin kahit na malimutan niya na ako.. siguro yun na rin yung magandang paraan para mapagbayaran ko yung kasalanan ko sakanya..




"Are you okay?"tanong ni Ana sumunod pala saakin tong bruha na to

"Of course, wala lang to kumpara sa nangyari kay Arlo. Ana.. di ba kayo nagagalit saakin?"tanong ko




Normal kung magagakit sila saakin.. napakaganda ko na masyadk para ilagay si Arlo sa kalagayang to.. habang buhay ko tong itatatak sa isip ko..




"Of course not, it's not your fault. He decided to do this for you. Don't think that way or else all if his effort will be in vain."sabi niya at niyakap ako

Dahil doon ay pinunasan ko ang luha ko.. tama dapat maging malakas ako. Para masuklian ko naman yunh katanghan este kabaitan nu Arlo..





"Let's go."sabi niya sumunod naman na ako nakita ko doon si Arlo na nakangisi na parang aso.. namiss ko siya asarin namiss ko siyang tawagin.. kulang na kulang ako nung wala siya I'm totally wasted.


"Ana sino yang kasama mo?"tanong ng hayop na si Dabog kay Ana





Bigla naman akong nagulat shet ano to yung mga napapanood ko sa teleserye? Ano ako ba si Shan Cai at si Arlo si Dao Ming Si na nabangga at nakalimot sa pinkamamahal niyang si Shan Cai? Ano magiging Geum Jandi na ba ako at Jun Pyo siya? Tangina ano bang kabaliwan to?! Sasaktan ko yang doctor na yan ba't parang ako lang yung nalimutan niya? Hoy! Di pwede to..




Parang gumuho yung buong mundo ko.. sabi naman bg doctor may makakalimutan siya pero ba't ako lang? Akala ko sa teleserye lang mangyayari to.. bakla benta ko talaga tong story ko ng kumita ako. Pero tangina bakit ba nagbibiro pa din ako haha.





"You can't remember her?"tanong ni tita


"Who is she? Nabuntis ko ba siya? Stalker? What."tignan mo tong hayop na to kaya nadidisgrasya eh




Napakakapal ng mukha stalker niya daw ako.. ipapaalala ko lang sayo ah nauna kang mabaliw sakin don't me. Pero sana mas masaya kung masasabi ko lahat ng nasa isip ko ngayon. Sabi ng doctor wag ipilit na ipaalala yung mga nakalimutan niya..






"Ako yung maid na pinag-aaral ng mommy mo sir."sabi ko na lang





Siguro sa ganitong paraan makakapag-stay ako sa tabi niya.. kahit katulong lang ang pagkakakilala niya saakin. Siguro hindi ko na ipipilit yung sarili ko kyng sakaling di niya na talaga ako maalala.. pero, pero gusto ko na maalala niya pa rin ako.. gusto ko na ituloy namin yung nasimulan namin..




"Maid lang pala, ikaw na mag-ayos ng gamit diyan pagod na si mommy."utos niya sapakin ko yang ulo mo eh makita mong dabog ka!

Sinunod ko na lang yung sinabi niya. Maya maya pa ay nakatulog na ang kupal na si Dabog. Fuck you kang dabog ka! Napagod ako sis utos dito utos doon.





"Sophie ayos lang ba sayo yun hija?"tita

"Okay lang po as long as makapag-stay ako sa tabi niya at matulungan kayong alagaan siya para makabawi man lang po ako. Makakasama po sakanya kung sasabihin natin ang past naming dalawa. So okay na po siguro tong ganito."sabi ko at ngumiti


"Sige magpahinga ka na.. you look tired."sabi ni tita at hinatid na nila ako sa hotel na tinitirahan ko




Nagba-bye na ako.. di ko lang masabi na pagod talaga ako hahahaha. Nakakahiyang mapagod samantalang si Dabog nga nagpabangga pa para saakin diba.

The Nerdy Pambara Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon