Chapter 31
So ano?
Sophie's P.O.V
Ngayon magpapasukan na ulit, since the day na magpunta ako kila Arlo ay super nag-iba talaga ako.. Ah ewan basta, inaaliw ko na lang yung sarili ko bumili oa nga ako ng puppy eh hehe.
"Sueshiii! Wag ka ngang tumakbo!"
Napakaligalig kasi nitong bruhildang maliit na to eh hmp! Kung hindi ko lang siya mahal tsaka kung hindi lang siya literal na mahal nako gagawin ko ng adobo tong impaktita na to grr!
Three weeks na since the day na magpunta ako kila Arlo.. We'te still the same di naman kami nag-break ano ba.. Nagtampo lang naman ako. Kaso parang palapit na sa inis to eh, aabot pa kaya sa galit?
Sana wag naman.. Mahal ko si Arlo, ayoko namang mangyari yon sa relationship namin kaya despite of what I saw nanahimik na lang ako. Normal kaming nag-uusap. Pero alam kong may naiba na.
"Nahuli rin kita sa wakas aswang ka!"
'Tong bulinggit na to pinagtaguan ako, nagtago pa sa likod ng washing machine buti na lang sexy ako kaya nagkasya ako.
Tinalian ko na siya at naisipan kong ipasyal siya sa club house. May club house kasi dito tas doon may playground makikipaglaro na lang ako sakanya hehe. Siguro iniisip niyo na mukha akong tanga, ako rin eh.
Matapos 'yong gabi na yon araw araw akong naglilinis kahit wala ng dumi. Naglalaba ako basta gusto ko knock out ako at makakatulog agad paghiga sa kama. Makakabuo na nga ako ng libro dahil sa araw araw na pagsusulat ko ng kung ano ano sa sketch pad ko.
Pinakawalan ko si sueshi tapos ay nakipaghabulan sakanya.
"Arf arf!"
Mga ilang minuto rin ay napagod na ako, automatic na pag higa ko ay humiga din suya yiee ang cute talaga ni sueshi! Pinikit ko yung mata ko... Sana ganito na lang lagi. Ang hirap naman maattached masyado sa isang tao.. Alam kong ang oa ko pero di ko maiwasan na mag-isip ng kung ano ano.
Nalulungkot ako kasi alam kong ibang iba na talaga.. Yung dating late night talks, yung dating may maghahatid sakin, yung tinayo kung call center sa kwarto inamag na.
Bihirang bihira na lang kami nagkakausap actually thru chat nga yon eh so di siya masyadong considered as usap.
"Masyado ka ng busy sa bago mong baby ah."
Pagkarinig ko pa lang ng boses ay alam ko na agad kung sino, si Arlo hindi ja ako nag-abalang magmulat ng mata.
"Ba't ka nandto?"sabi ko habang nakapikit pa rin
"Napadaan, may bibigay ako kay Simon. Nandito rin sila Xeian. Nasa bahay niyo."
'Wala talaga ako sa mga plano niya haha.'
"Ah okay."simpleng sabi ko at tumalikod sakanya humarap ako kay sueshi at niyakap ito
"How about you? What are you doing here?"
"Kakasabi mo lang, nagpapakabusy sa bago kong baby."yon na lang ang sinabi ko wala ako sa mood makipag-usap sakanya
"Let's go umuwi na kayo ng puppy na yan."
'So ano? Ganon ganon na lang yon..'
"Ayoko mauna ka na lang."
Mga ilang sandali pa ay naramdaman kong wala na siya.. Wala na pala talaga ata akong puwang sa buhay at puso niya eh haha.. Akala ko susunod siya.. Nagkamali nanaman ako, ilang beses na ako nadidismaya sakanya..
Arlo's P.O.V
I thought she will come with me haha. Ba't ba umasa pa ako eh alam ko naman ganon na.
Since the day she came on my house she acted like she doesn't know me at all.. Ibang iba na lahat. Hindi ko maisip kung ba't siya nagkakaganyan..
"Akala pa naman namin master mas mauuna ka samin!"Xyjan
"Kausap niya yung nerd niya no."Jake
Hindi ko na sila pinansin at umupo na lang sakto lumabas na si Simon galing sa kusina may dalang laptop. Naisip ko na siguro kailangan ko na ng tulong niya tungkol kay Sophie.
Sinimulan na namin yung usapan tungkol sa magiging laban namin.. Ilang oras din kami nag-usap bago matapos ang usapan. Saktong pagtapos namin ay. dumating si Nerd. Tinignan ko siya pero umiwas ng tingin.
"Hi guys!" nakangiting sabi niya sa mga ugok
"Hello Sohpie!" kambal
Tinignan ko kang siya pero parati siyang naiwas ng tingin tapos ay nagpaalam na agad siya na aakyat na siya.. Ni hindi niya man lang ako tinignan. Nagsialisan na lahat pero nagpa-iwasn ako dahil kailangan n
Ko ngayon ng tulong ni Simon."Problem?" tanong niya nandito kami sa may pool
"Si Sophie pare.."
"Ano?"
"Kasi ano.. "
"Fuck you ano nga? Nabuntis mo na?" sinamaan ko siya ng tingin tsk anong klaseng kuya siya
"Nag-iba na yung samahan namin.. Di na gay ng dati."
"Paano?"
"Basta hirap ipaliwanag."
"Suyuin mo lang tsk. Kung wala ka namang ginawang mali baka nagtampo lang yon. Nong april di kayo masyado nagkikita diba."
"Okay.."
"But I'm warning you.. Pag nalaman kong may nagawa kang mali siguradong masasapak kita."
"Okay."sabi ko at umalis na
Dahil nga siguro doon. Sususyuin ko na siya bukas na bukas din.
BINABASA MO ANG
The Nerdy Pambara Girl
Teen FictionShe's not the typical nerd you know.Yes she's different to other nerd. She's Sophie Emerald Ching and this is her story. How different she is? Let's find out.