Chapter 32
Chaotic slap
Sophie's P.O.V
Nandito ako ngayon sa Empire pasukan na guys. Hindi ko man gustuhin ay kailangan ko talagang mag-aral nako kung pwede lang talaga wag na mag-aral nako.
Naglalaro ako ng games sa cellphone ko hehe, shh wag kayo maingay candy crush saga talaga pinakafavorite ko. Nako dahil sa sa kaboringan sa bahay tinry ko yung mobile legends sumakit yung lungs ko punyetang yon.
Lagi akong patay wow lang huh.. Tapos potek pati yung tore pumapatay kakaiba na talaga. Inuninstall ko na yun baka mastress lang ako fon lalo dami dami ko ng hanash sa buhay dadagdag pa yung ml haler!
Naglalaro lang ako ngayon maaga ako pumasok.. Iniiwasan ko na si Arlo nga prenny. Madalas siyang napunta sa bahay para kausapin ako pero di ko siya nilalabas. Bahala siya.
"Sophie.. Can we talk?"speaking of the demon
Ayan nanaman siya,kulang na lang sakanya uniform mukha na siyang buddy guard ko.
"Nag-uusap na tayo ah."sabi ko lang tapos ay naglaro ulit
"Let's talk in private. Maramibtauong kailangan pag-usapan."
"Ah marami na ba? Sorry inaantay na ako ni Alo."aalis na dapat ako pero hinila niya ako
Hindi ako nag-ingay baka sabihin pabebe naman ako masyado.. Hinayaan ko na lang siya siguro kailangan kona rin makipag-usap para matahimik na yung kaluluwa ko. Ang hirap magtago ng emosyon.. Ng damdamin. Nang nakarating kami sa kotse niya ay pinaandar niya agad yon. Hanep ah first day of school ko cutting ako napakaangas.
Dinala niya ako sa para ng baywalk. Tsk mamaya umiyak iyak ako tas dito pa nako pag tumulo yung uhog ko super nakakahiya na talaga papalamon ako sa lupa.
"What happened?"tanong niya
"Ba't ako tinatanong mo.. Dalawa tayo dito ako lang ba naga-assume na dalawa tayo sa relationship na to?"
Ineeencouurage ko yung sarili ko.. Go self labarn! Kaya mo yan wag ka mag-alala ngayon makakatulog ka ng payapa kaya gora lang Sophie.
"It is you who changed.."
'Kapal naman ng mukha mo.."
"Wow, matapos mong di magpakita sakin. Pagtapos nung monthsary natin ano nasan ka? Kung hindi kita pinuntahan sa bahay niyo edi hindi ko nalaman kung buhay ka pa ba." sagot ko ano bakit siya pa malakas loob ako pa nagbago haha
"Yun lang ba yon Sophie? I was really busy that time may inaayos ako sa company namin.. Ang childish naman nitong away nato. Ba't pa umabot sa ganito?"
"Nakikipag-ayos ka ba oh ano? I know na ang childish ko. Kasalanan bang mag-alala ako sa boyfriend ko? Kasalanan bang Ma-miss ka? Ano bat wala ka man lang sinabi na 'oh pakyu ka may aayusin ako sa kompanya wag mo ko bulabugin ng ilang buwan' ganyan sana diba? Hindi yung mababaliw ako kung nasaan ka."
Nagsisimula ng kumabog yung dibdib ko.. Rrrrr! Wala ng makakapigil saakin ilalabas ko na lahat to. Naaasar na ako ha
"You could have tell me too. Sana sinabi mo ng mas maaga, bakit kinailangan mo pa akong iwasan.."
"Eh gago ka eh."sabi ko na lang inaamin ko mukha akong tanga yung simpleng tampo ko pinalaki ko na masyado aminado naman ako sa kagagahan ko
"Ayan ayan ka nanaman tapos-"
"Alam mo simpleng sorry mo lang matatapos to.."tapos malungkot akong ngumiti tapos ay tinalikuran ko na siya parang wala rin naman pupuntahan parehas kaming mukhang tanga amp.
Hinabol nya ako pero di ko pinansin pero napaharap naman ako nung may tumawag sakanya..
"Hey Arlo! I'm here. I thought you won't come."sabi nong babaeng mukhang christmas tree yung damit
Napataas naman yung kilay ko, ay ganda ah.. Nagmomoment kaibtapos tamang tawag siya sa boyfriend ko sino ba yang mukhang christmas tree na yan.
Pero teka.. Si- siya yon.. Siya 'yong babae sa picture. Hindi ko na napigilan lumapit na ako sakanila.
"Excuse me miss but I need to talk to him."sabi ko nilakasan ko yung loob ko para magawa ko to...
"Ahm excuse me? Who are you to meddle with us?"
Ay ganda? Ako pa talaga haliparot na to. Inggrata kang babae ka...
"Ah excuse me? From what I know it is right for girlfriend to meddle with his boy's matters lalo na kung gaya mo yung matter niya. Right Arlo?"di nako papapigil ah
"Sophie tama na!"
Nanghina naman ako dahil sa sigaw na yun ni dabog.. Bakit, bakit ganito?
"Excuse me? What did you just say? You're his girlfriend. You just be kidding me you silly girl. I'm his fiancee, don't you know that? So technically he's my boy."
Napatulala naman ako dahil doon.. Tinignan ko yung kamay niya. Yun nga yung singsing na akala ko sakin.. Ha hahaha.. Totoo ba to? Hahaha.
"S-sorry.."sabi ko tapos ay tinalikuran siya narinig kong tinawag pa ako ni Arlo pero parang nabingi na ako binilisan ko yung lakad ko gusto ko lang makaalis sa lugar na 'to..
Ang kapal ng mukha niya! Ang kapal kapal ng mukha niya.. So habang kami may kinakalantari siyang iba at aba engaged pa sila haha. Saya saya.. Umuwi na ako ng naiyak sa bus. Nagtitinginan sila sakin pero wala akong pakealam.
Pag-uwi ko sa bahay ay naabutan ko don si kuya sa salas nakita niyang umiiyak ako tatanungin niya pa sana ako pero dere-deretso akong umakyat.. Ang sakit naman haha...
BINABASA MO ANG
The Nerdy Pambara Girl
Teen FictionShe's not the typical nerd you know.Yes she's different to other nerd. She's Sophie Emerald Ching and this is her story. How different she is? Let's find out.