Chapter 28 (PART 2)
Hangout with them
Ni
Nang makarating kami doon magkahiwalay daw ang room ng girls and boys. Napakaangas na set up saya talaga. So pano na yung nay mga jowa?! Palibhasa mga single sila eh no.
"Aww, di kayo magakaksama ng dabog mo Em."
"Gusto mong maputol yang dila mo Yellow?"echoserang frog kasi masyado grr
"Okay lang yan Sophie nandito naman kami."Ate
Sige okay lang, ayos lang talaga. Di naman masakit.
Ba't kasi di pa sila maghanap ng mga jowa eh no? Nang mafeel naman nila kasi kawawa naman sila mukhang mga kulang sa experience. Tsaka para di na rin sila umeepal. Kaasar 'yung mga froglet nato hmp! Hinatid na ako ni Dabog sa room namin.
Mamatay sila sa inggit AHAHAHAHA.
"Deretcho sa pool para sa dinner, don't wear unappropriate clothes. Malamig ngayon."
"So ano gusto mo mag-jacket ako habang nagsis-wimming?"trip ko mang-asar AHAHAHAHA
"Tsk, wear this."
Tapos ay may binigay siya na damit.
"May damit naman ako-"
Ayon ko-miss na ako tapos nag-I love you bago umalis. Adik lang? Inamoy ko yung shirt enebeyen embenge.
Nagpalit na ako pagpasok ko sa room. Yung shirt na binigay ni dabog tsaka shorts punyeta alangan namang mag-leggings ako sobra na ah.
"Em! Amboring naman ng suot mo. Pool party nga eh!"Yellow na mahadera
"Magkakabag ka sanang gaga ka, mahigop mo yung lamig ng ubuhin ka lagnatin lahat na!"
"Ang grabe siya oh."
Nakakainis huh.
Pagdating namin sa baba nag-iinuman yung mga boys. Tumabi lang ako kay Dabog, syempre jowa ko yon diba? Pansin ko na tipsy na tong si Dabog. Bahala siya diyan siya masaya eh. Lalamon na lang ako, ano siya siya lang masaya no way ako din dapat AHAHAHAHA.
"TARA SWIMMING NA TAYO!"Jake
Nakikita ko pa lang tubig nilalamig na ako, ops sorry advance mag-react katawan ko AHAHAHA. Samahan ko na lang dito si Dabog. Kami na lang natira dito lahat sila nasa pool na eh. Ikwarto ko na kaya to AHAHAHAHA. Just kidding.
"Nerd.."
"Hmm, gusto mo?"tapos sinubuan ko siya nung liempo
"Di ka galit?"tanong niya, malakas na tama nito ah
"Ba't naman ako magagalit?"
"Umiinom ako.."
"Baliw, kahit magpakalasing ka diyan wala akong pake tulak pa kita sa pool eh."
Tinignan niya ako ng masama hehe. Baka ako itulak neto sa pool AHAHAHAHA.
"Char lang hehe. Syempre diyan ka naman masaya tsaka wala namang masama sa pag-iinom Dabog, penge nga!"
Sumama lalo yung tingin niya, this is it laser ng mata na ba ni Dabog ikamamatay ko?
Nagulat naman ako nung hilahin niya ako, aba?! Yung liempo ko don!
Dinala niya ako don sa may part ng resort na payapa. Oh wag green minded. Tapos ayon niyakap niya ako singilin ko kaya to ng limang piso kada yakap niya makakamagkano kaya ako?
"Hoy!"
"Hmm."
"Malakas na ba tama mo?"
"Am I look drunk?"
"Medyo."
"Nerd.. Thank you."
"Para saan?"
"Kasi dumating ka sa buhay ko."
"Baliw tara na nga baka isipin pa nila gumagawa na tayo ng bata."
"Let's give it a try."siraulo tong si Dabog
"Mag-isa ka!"
"Kidding, I love you Nerd."
"I love you too Dabog, tara na nga yung liempo ko doon."
"Kain ka ng kain, you look like a sow."
"Sige pagpalit mo na ako sa hipon hmp."
"I'm just kidding, tara na."
Tapos ayon bumalik na kami baka sabihin papabuntis na ako AHAHAHAHA.
"Hoy saan kayo galing?"Ate
"May pamangkin na ba kami?"
"Higupin niyo lahat ng lamig mga froglet kayo!"
Tumawa lang si Dabog at tapos yinakap ako putragis! Biglang tumalon sa pool hinayupak. Awooo ang lamig.
"Dabog huhu ang lamig!"
Yinakap niya naman ako lalo putek ang lamig talaga. Huhu.
Maya maya lang ay umahon na sila niyaya ko si dabog, poteeeek. Super lamig, nginig to the max ang lola mo.
Umupo naman kami at nagsimula na silang chumika.
"Parang kailan lang kami-kami lang nagha-hangout dito."Jake
"Hoy nagsasama kaya tayo ng chicks. Mataba nga yobg sinama ni Xyjan non eh."Xeian
"Sayo naman mukhang clown pag talon sa pool pumanget bigla."Xyjan
So ayon kung nagra-riot kami ni Yellow di naman papatalo tong kambal na to.
"Si Clarence kaya kelan kaya 'to da-damoves."kuya
Sino kaya 'yong girlalu na yun? Nakakaintriga 'tong mga lalaking to ah kaloka. Sino kaya next kupol dito?
"Guys aakyat na kami."sabi ni ate
Tinignan naman nila ako ng "makaramdam ka naman" look.
Kasi naman eh bat ba di sila maghanap ng jowa magaganda naman sila diba?! Naninira ng moment eh.
"Dabog akyat na ako ah, goodnight. I love you."
"Sige maya-maya pa ako aakyat, goodnight Nerd. I love you."
Walang goodnight kiss keshe nekekeheye nendyen shele keye.
BINABASA MO ANG
The Nerdy Pambara Girl
Teen FictionShe's not the typical nerd you know.Yes she's different to other nerd. She's Sophie Emerald Ching and this is her story. How different she is? Let's find out.