Chapter 29
Summer time
Sophie's P.O.V
Summer na ngayon oh diba pak na pak. Pero masasabi kong malungkot.. Balik na sa dati lahat. Sila Neo sa St. Veronica na ulit. Naiwan na ako mag-isa sa Empire pero syempre nandito oa rin naman sila ate tsaka Dabog ko. Kaya okay lang magiging magaan yung next na pasukan.
Sila ate at kuya magiging busy na. College na sila haler.
"Oh, ba't ka nagkukulong dito?"Ate
"Inaantay ko tawag ni Arlo ate."
Syempre makapal mukha ng boyfriend ko eh ayan nay sasabihin daw siya ako naman si gaga tamang antay lang..
"Ako na lang magsasabi ng is-announce niya. Magkakaroon tayo ng outing kasama sila yieee! Ako na ulit magre-ready ng gamit mo mamayang 6 pm na yon.."
So ayon wala na di na masaya umepal na si ate. Imbis na boyfriend ko yung magsu-surprise sakin so ano na? Epal huh.
Sakto namang tumawag na si dabog di ko na sinagot. Kaasar eh! Nagtext na lang siya AHAHAHAHA. Somewhere in batangas daw yung outing wag daw ako magsususot ng unappropriate clothes chuchu.
Edi sana diba bagong tatay na lang hinanap ko hindi na jowa siya na kaya pumalit kay daddy.
Lumipas yung oras ngayon 5 na dumating si Dabog tapos open armas siyang sinalubong ng bahay, este namin.
Ba't kaya guma-gwapo siya araw araw hehe. Ganto ba pag inlove?
"Nerd, tititigan mo na lang ba ako? San kiss ko."
"Aba gangster ka ah."sabi ko tapos kiniss siya oh duba tatay na tatay ang peg
"Hindi na ako gangster no."
"Eh ano? Future asawa ko lang."landi ko naman
"Future ka diyan."
"Bakit ayaw mo?!"aba bastos to!
"Gusto ko ngayon na."
Ay lintek ayan na bga ba yung sinasabi kong mga banat neto eh. Punyeta huh kinikilig ako..
"Baliw tara na nga."
3 hrs yung byahe mula dito bale night swimming na yung enebeyen ang lamig nanaman nito.
****
"Himala di ka tulog ngayon."
"Ganon kita kamahal ayokong wala kang karamay diyan ayiee kinilig!"
"Baliw ka talagang nerd ka."
Kunwari pa to kinikilig naman AHAHAHA.
"Baliw sayo dabog."
"I love you nerd, tara na."
Tapos pumasok na kami sayong sakto nandon na yung mga aso namin AHAHAHAHA.
"Hoy share daw kayo ng Arlo mo ng room."
Bigla namang nag-spark yung nga mata ko ayiee! Mapipicturan ko na ng tulog si dabog!
"Vin, ayoko pa magka-pamangkin."Kuya
"Ako kuya gusto ko na magka-pamangkin, pero ayoko pa magka-anak ehehe."sabi ko ang oa naman kasi ni kuya
Mukha ba akong tipo ng babae na bubukaka agad agad? Enebe!
"Anne gusto daw niya ng pamangkin.
Baliw talaga tong si kuya nakabusangot na tuloy ngayon si ate ahahahaha. Dahil nabadtripbsi ate pumasok na siya sa kwarto syempre mahaderang frog kami pumasok na rin kami.
Pagpasok namin humiga agad ako hindi naman sa ready na ako, pagod lang ako no! Tiniis ko kayang di matulog sa byahe hmp. Tumabi naman siya sa akin at siniksik yung mukha niya sa leeg ko.
Shems! Kiliting kiliti na ako AHAHAHA.
"Hoy Dabog ba't ja ba sumisiksik diyan sa leeg ko parang lagi ako sayong nagmkukukang ng pag-aaruga ah."
Kasi naman akala mo laging batang walang nay nagmamahal.
"Sana lagi tayong ganito hanggang sa ikasal tayo."Dabog
"Kasal agad agad, baliw to. Dadating din tayo don, kalma lang dabog ha?"
Ayan talagang dapat siyang kumalma lalo na ngayon na dalawa lang kami dito sa kwarto.
"Yung mga plano natin tutuparin natin yun."
"Opo tutuparin natin yun."
"I love you nerd."
Tapos a hinalikan niya ako sa lips, nag panic mode ako tinulak ko siya agad. Nako po!
"H-hoy tutuparin natin yung mga plano natin pero di ngayon baliw ka!"
"Oo na hahaha kinakabahan ka lang eh."
Aba loko tong dabog na to ah. Argh! Naisahan niya ako don ah baliw na dabog yan!
"Bahala ka nga diyan, kainis ka!"
"Sorry na, nilalambing ka lang eh."
"Baliw ka ba? Lambing ba yon eh tinatakot mo ako."
"Tara doon tayosa sa kicthen."
Hayahay nanaman kami dahil sa sponsor namin sino pa ba edi yung kambal.
"Anong gusto mong kainin?"
"Ikaw, chareng hehe."
"Sige ready naman ako lagi eh."dabog, potek sinakyan hmm
"Charot lang nga eh! Ikaw na bahala basta ikaw naman nagluto kakainin ko naman ayiee."
Ngumiti naman siya, smiling pwet yung boyfriend ko hehe.
Maya-maya lang di ako nakatiis. Hmm ang bango parang ang sarap ng boyfriend ko joke! Yung niluluto syempre. Di ako nakatiis pinuntahan ko na ni-back hug ko siya sabay silip ng niluluto niya.
Sherep, carbonara hehe.
"Dabog! Tulungan na kita gagawa ako ng sandwich."bida bida ako eh bakit ba
"Huwag upo ka lang doon, pinagsisilbihan ka ngayon ng prinsipe mo kala upo ka lang doon hmm."
Damot nitong dabog na to. Nakakabagot kaya mag-antay. Natatakam na ako, kainin ko siya eh! Sila ate feel ko na nagsasaya na sila doon. Ayos na yun sulit moment naman kasama si dabog enebe.
Mga ilang minuto pa ay natapos na siyang magluto. Nag-serve siya ng food para sa aming dalawa. At ay oh! May pakandila si mayor, yung pang formal dinner talaga.
Pinatayo niya ako para lang ipaghila ng upuan punyeta AHAHAHA. Adik lang? Umalis ulit siya pero pagbalik niya na-shock ako. May cake ano to? Gosh.
"Happy six months of love Sophie."sabi niya tapos nilapag yung cake
Nakakahiya! Lalaki siya pero naalala niya na monthsary namin today.. Ako samantalang ako mukhang tanga lang dito.
"Sorry-"niyakap niya ako. Siniksik ko yung mukha ko sa leeg siya sa hiya
"Tama na yan blow na natin yung candles."ayon sabay namin ni-blow yung candle
"I love you Sophie."
"I love you too Arlo."tapos ay kiniss ko siya sa cheeks.
BINABASA MO ANG
The Nerdy Pambara Girl
Teen FictionShe's not the typical nerd you know.Yes she's different to other nerd. She's Sophie Emerald Ching and this is her story. How different she is? Let's find out.