See the multimedia bc why not? Joke. Tignan niyo nalang if u want kasi wala lang. Ang ganda ni kb kahit naiyak :-(
CHAPTER 51.
Galit si Olivia. Oo. Unang araw ng pagkikita namin at hindi nanaman kami in good terms. How stupid can I get?
"Uhh. Sir. Anton.." Pumasok si Charity sa opisina 'ko. She's now being formal. Ngayon niya lang ako tinawag na Sir. Madalas Anton lang. Tinignan 'ko siya pero nagiwas siya ng tingin.
"Yes, Charity?"
"Ito na 'yung draft atsaka 'yung final drawing for.. Mr. Afable. These are the designs that he requested para sa mga rooms sa 3rd floor." Binigay niya sa akin ang portfolio niya atsaka tumalikod.
"Cha, wait please.." Tumayo ako sa kinauupuan 'ko. Nilingon niya naman ako. "I'm sorry.."
"You should be." Seryosong sabi niya. "Hindi ako nagkulang sa pagsabi sa'yo na hindi ako si Olivia pero matigas ang ulo mo. Ayan. Nagkanda-leche leche na tuloy. Pati ang r-r-relasyon niyo ng kambal 'ko nagugulo." Nautal siya sa sinabi niya.
"Gusto mo ba ako, Charity?" Lumapit ako sakanya at hinawakan ang mga kamay niya. "I want you be complete honest, Cha—"
"Gusto kita, gago ka!" Tinulak niya ang dibdib 'ko at nangilid ang mga luha niya. "Ungas ka kasi, 'e! Ang pafall mo! Ang landi mo! H-hindi mo naman pala ako kayang panindigan 'tong feelings 'ko ngayong nangyari na 'yung gusto mong mangyari. Ito na oh, nahulog na ako sa patibong mong gago 'ka." Pinahid niya ang luha niya. Parehas silang iyakin ni Via 'ko.
No words can explain how sorry I am. I mean it. Kung alam 'ko lang na hindi talaga siya si Olivia, I'd stop flirting her. Kaso hindi, e. I was so desperate to have her back kaya kahit anong sabi niya na hindi siya si Olivia, hindi ako naniniwala.
"I'm very sorry, Charity—"
"Kahit anong hingi mo ng sorry wala 'ding mangyayari. Your sorry won't fix this broken heart." Matigas na sabi niya. "Mas okay pa na sabihin mong get well soon kasi 'yun ang kailangan 'ko. Makabangon sa pagkahulog."
Tinalikuran niya ako but I stopped her from leaving. I hugger her tight kahit nakatalikod siya sakin. Napamahal na ako kay Charity kahit papaaano. She's somehow special.
Napabitiw ako ng dumating si Olivia. She was smiling from ear to ear but it slowly faded nang makita niya ang position namin ni Charity. Damn. I can't believe i'm on this fucking mess again.
"Ano ba, Charity? Hindi ka ba talaga titigil?" Galit na sambit ni Via at nilapitan si Charity. Pumagitna ako sa kambal. Fuck, Anton. Ang gago mo talaga.
"You don't know what happened between us so stop talking like you know every detail of it!" Masungit na sagot ni Charity.
"Woah there! Look who's talking! I think linya 'ko dapat 'yan, ah? You don't what Anton and I have been through before you enter the scene, Charity. Gusto mo agad siya kahit ilang araw palang nakalipas na nakilala mo siya? How could you?" Naningkit ang mata ni Olivia sakanya.
Putangina. Nalilito ako sakanila. Parehas sila ng itsura at boses. Suot at buhok lang ang magkaiba.
"'Wag kang magalala, Via. I won't steal your boyfriend away from you. Hindi ako ganon kadesperada." Nagwalk out si Charity pero agad siyang pinigilan ni Olivia.
"And where the hell do you think you're going? We're not yet done talking! How coward can you be para umalis at hayaan 'tong problema?" Gigil na sabi niya. I thank the Paredes family for they raised Olivia not being violent when raging.
"Ano pa ba dapat ang pagusapan? Ayan na nga, oh. Your boyfriend and I had thing just because he thought ako ikaw! So ngayong andyan ka na, tapos na 'to. Wala ng dapat pagusapan pa. Now can I just work and let you two fix your relationship?"
"I hate you so much, Charity." Nangagalaiti na sabi ni Via. I stopped her pero ayaw niyang magpapigil.
"I hate you too, Olivia. I wished you dead! Bakit ka pa nagbalik?!"
Nasampal ni Olivia si Charity. Wala akong magawa sa kanilang dalawa. Fuck, Anton. You fucked up real bad! Sa kambal pa!
"You wished me dead just so Anton would continue flirting you at mamumuhay ka sa image ko? You are pathetic!" Lalapit sana si Olivia sakanya pero pinigilan 'ko siya. Fuck!
"At ano naman kung ganoon nga? Anton and I would probably end up together kung hindi ka nagbalik—"
I was too late to stop Olivia. She slapped Charity hard at muli akong pumagitna sakanila.
"Charity just get back to work!" Hindi 'ko na mapigilang hindi magtaas ng boses.
"What? Anton? Pagtapos mong makita ang hubad 'kong katawan ganyan mo na ako tatratuhin?" Nagcross arms si Charity at tinaasan ako ng kilay. Putangina!
Natulala si Olivia sa akin. Parang huminto 'yung mundo niya sa narinig niya. Napapikit siya ng mariin at huminga ng malalim.
"Olivia let me—" yayakapin 'ko sana siya pero tinulak niya ako ng malakas.
"Don't touch me!" Hinampas hampas niya ang dibdib 'ko. Fuck. Fuck. "At ikaw! Hipokrita ka! Malandi ka!"
Mas lalo akong nagpanic nang sabunutan na ni Olivia si Charity. Walang atubiling gumanti si Charity. Putangina!
Pumagitna ako sakanila at pinaalis na si Charity pero ayaw niya parin magpaawat.
"At oo, Olivia! Good kisser nga talaga ang boyfriend mo at magaling humawak!" Gigil na sabi ni Charity.
Susugod pa sana si Via pero pinigilan 'ko siya. Naguguluhan na ako! Fuck! Charity obviously wants to destroy us at nagkakaganyan siya dahil sa kagaguhan 'ko!
Nagwalk out si Olivia pero hinabol 'ko siya. Fuck everyone! Kung alam 'ko lang na buhay ang totoong Olivia 'ko, this won't happen!
"Bitawan mo ako! Ang baboy niyo! Lalo ka na! Kambal ko pa talaga?! Ang tigas ng bungo mo!" Nageeskandalo na kami sa office pero buti nalang ako lang ang tao dito.
"Via please listen.. Wala.. Walang nangyari samin—"
"Ulol! Do you think I'd believe you?!" Inalis niya ang mga braso 'ko sa baywang niya. "We used to be fuck buddies at 'don ka lang nainlove sakin! Dahil nakakasex mo ako kahit walang label! And I'm pretty sure you missed the way we rock the bed plus akala mo si Charity ako! Kaya for sure pinagsawaan mo nadin ang malanding iyon! I hate you so much, Anton. I hate you so much!"
Parang nadurog ang puso ko nang talikuran ako ni Olivia. Fuck.
____________________________________
Read my new story: Alluring the beautiful geek. Kathniel din. New story ko 'yan at 'yan na naman yung ira-rak na itu natin after nitong AGKB. Hehe. Ang hindi magbasa/magcomment/sumuporta 'don mababaog. Char.
"Mahal kita, pero hindi pala talaga sapat na rason 'yun para maging tayo. Hindi enough ang love lang."
BINABASA MO ANG
Ang gago kong beastfriend
Teen FictionAng gago mo para magdesisyon ng permanente para sa panandaliang nararamdaman mo! Putangina! Binalewala mo ang lahat ng meron tayo! - Maria Anna Olivia Paredes