"Hahahahahahaha!!" I can't stop laughing right now.
My eight cousins kasi.. They are creep walking while dancing. Tapos feel na feel nila yung ginagawa nila kahit para na silang tanga. Nakasuot pa silang lahat ng jumper while dancing. Yung bang bonjing na damit? Tapos may sumbrero pa sila pang bata ang ang haba ng socks nila. Their like mongoloid right now. Well, most of the time mga mongoloid na talaga sila. Pffft.
"Haha-Stop-haha-tama na yan." Papa said habang tumatawa. He wipe his tears sa kakatawa niya. Even the others naman.
"Yan ba ang pinaghandaan niyo ng ilang linggo? Jusko naman mga apo." Sabi ni lolo in between his laugh. Natawa pa tuloy ako lalo.
Kanina kasi, ang lakas pa ng loob nilang sabihin na since 1st of december pa daw nila pinaghandaan tong performance nila. Akala naman namin sobrang ganda, well, maganda naman kasi napatawa nila kami, pero binaboy nila ang mini stage nila lolo at lola.
Andito kami ngayon sa restaurant nila lolo, dito din sa beach. Dito kami nag cecelebrate ng christmas. May mga iba pa kaming kasama, like mga tauhan nila lolo dito sa beach and other guess na tingin ko nag babakasyon dito kahit christmas na.
It is our tradition every christmas, na mag perform in front of our family. Para may mini program naman kami. Katatapos kanina nila mama at papa kasunod ng mga tito's and tita's namin. And then lolo and lola na kumanta habang sumasayaw ng slow motion tapos after nila itong mga pinsan kong kumag na.
Actually, bubunot ka sa box kung pang ilan ka mag perform at buti naman ako ang last. Tsaka buti na lang din hindi nila ako sinama sa kabaliwan nila.
"Lolo naman. Ang hirap kaya ng ginawa namin." Nakasimangot na sabi ni kuya simon. Lalo tuloy kaming natawa pati yung nga ibang andito.
"Okay lang yan si('sai' correct pronounciation) atleast napasaya natin sila." Pag tapik ni kuya tom sakanya.
"Tss. Nakakahiya."
"Exit na tayo."
"Nakakasira ng kagwapuhan to."
"Buti walang chikababes."
"Bakit ba ako nasama sa mga baliw na to?" Napahinto sa pag lalakad ang mga pinsan ko sa sinabi ni kuya mike. Actually, parang sinabi lang niya yun sa sarili niya pero pati kaming nasa harap nila narinig namin.
"Aba kuys, huwag ka mag hugas kamay dyan. Idea mo to." Si kuya jason.
"Idea ko yung sayaw pero hindi yung ganitong sayaw."
"Yun na din yun eh." Kakamot kamot sa uli na sabi ni kuya david.
"Oh sige! Ipahiya niyo pa lalo sarili niyo dyan sa harap." Tumingin kaming lahat kay kuya justin na nasa upuan na niya kanina. Umiling iling pa siya at nag cross arms. Napangiti tuloy ako sa pag kabipolar ng isang to. Minsan, siya mangunguna sa asaran, minsan hindi, mamaya tatawa, mamaya magagalit, mamaya di mamamansin, mamaya mag papapansin. Abnormal talaga! Napapalibutan ako ng mga abnornal.
"Pfft. Grabe siya!" Katulad ng katabi ko ngayon. Abnormal din! Kanina pa yan nag pipigil ng tawa. Di pa lang kasi niya itawa. Hay nako!
"Okay na. Umayos na kayo boys. And our next performer is no other than our princess." Announce ni papa at tinuro pa ako.
Syempre para mas maganda ang entrance ko, tumayo ako gracefully and wave my hand at them as if i'm in beauty pageant. Natawa naman sila sa ginawa ko. Dahan dahan pa akong pumunta sa mini stage at feel na feel ko naman daw. Syempre dahil sa mga abnormal nga ang mga pinsan ko. Kinuha nila yung mga confetti nila na di naubos kanina at tinapon naman daw yun sa akin.
YOU ARE READING
GAMER'SLOVER (Pineda Series #3)
Подростковая литератураWho knows the online game named CLASH OF CLANS? Madaming nag sasabi, marami na daw ang na-aaddict sa larong ito. mapa-bata, matanda, lalake, babae, bakla, tomboy at kung ano pa. Kung hindi mo pa alam ang larong ito. I'll give you an idea. In this ga...