Happy Reading Clashers!! ;) ❤
Angel's pov
"Can we go now mah?" Umiling lang ako kay sir at nagpatuloy sa pag babasa. He huffed at sumandal sa upuan niya sa tabi ko. Nasa library kami at nag rereview. Pinag rereview ko siya pero sabi niya nakapag review na daw siya. Kaya hinayaan ko nalang. It's our final exams tomorrow kaya naman todo review ako.
Bilang scholar, kailangan ko pa din mag aral ng mabuti ayokong ma-disappoint sa akin sila mama at papa. Ayoko din sayangin ang opportunity bilang scholar. Kahit pa afford namin ang tuition fee. Ayoko pa din baliwalain lang ang scholar na binigay sa akin. Kailangan kong i-maintain yung grades ko. Kaya kahit na kanina pa nag yayaya si sir na umalis na kami dito sa library hindi ko siya pinapansin. Gusto na daw kasi niya lumabas dito dahil mahina ang net sa loob ng library at madaming gumagamit dito sa loob. Malamang mag lalaro na naman siya ng COC. Kanina pa niya sinasabi na kailangan niya na mag-loot.
"Mah, tara na muna kasi.. Kain lang tayo sa cafeteria." I sighed and closed my book. Nakangiti naman si sir ng humarap ako sakanya.
"Mauna ka ng kumain. Hindi pa ako gutom. Balikan mo na lang ako dito mamaya." Sumimangot siya sa sinabi ko at umiling.
"Hindi ako aalis pag hindi ka kasama." He said and I sighed again. Matitiis ko ba naman tong lalaking to.
Tumayo na ako at nag ayos ng gamit. Kinuha niya naman ang bag ko at siya ang nag buhat. Mag kahawak ang kamay namin na lumabas ng library at nag lakad sa hallway ng school.
Pag dating namin sa cafeteria. Nag order siya ng food namin. Kumain na ako habang nag babasa pa din ng libro. Pero hindi ako maka-concentrate. Kaya mas gusto ko sa library eh. Nakaka-concentrate ako dun. Ang ingay kasi dito. Sinara ko ang librong binabasa ko at tinapos ko na lang kumain then tumingin ako kay sir na nag lalaro ng coc habang kumakain. Napailing na lang ako sa ginagawa niya. Ang addict niya talaga sa laro na yan. Well, ako din naman pero may limit na ako sa pag lalaro ngayon. Hindi katulad dati na always.
Hanggang sa matapos akong kumain ay nag lalaro pa din siya. Tapos na din siya kumain kaya kinalabit ko siya at lumingon naman sya sa akin.
"Tara na?" He groaned pero inirapan ko lang siya.
"Kung gusto mo, maiwan ka nalang dito. May pasok ka na din mamayang 3pm. Magkita nalang tayo mamayang uwian okay?" Tumingin siya sa watch niya and he sighed pero tumango din naman.
"Hatid na kita mah." Tumango na din ako at hinayaang buhatin niya ang bag ko at hawakan ang kamay ko. Ang dami tuloy mga babaeng hipon na masama ang tingin sa akin ngayon. Sus! Hanggang tingin lang naman sila. Well, sorry girls. Sir is mine now.
--
Hapon na at akala ko may pasok pa kami ng last period pero wala na pala kaya bumalik akong library. Ngayon kasama ko si jane, mitch at gladys. Himala lang dahil wala silang date ngayon ng mga pinsan ko.
"Susunduin ba kayo mamaya nung tatlo?" Bulong ko sakanila. Lahat naman sila ay tumango at nag oo. Malapit na din kasi mag 5pm.
Tinuloy ko na lang ang pag rereview hanggang sa mag paalam na yung tatlo. Pinapasama pa nila ako sakanila pero tumanggi ako. Ayoko naman maging 7th wheel no. Hihintayin ko na lang matapos ang class ni sir para sabay kami umuwi..
After ilang minuto bago umalis ang mga kasama ko kanina. Napansin kong tatlo na lang kaming nasa loob ng library. Ako, yung librarian at yung janitor. Kaya naman tumayo na ako at nag apologize sa librarian. Ngumiti lang naman siya kaya lumabas na ako.
Tinignan ko yung phone ko kung may text si sir pero wala pa naman. Malapit ng mag 6pm ha. 5pm naman ang class niya. Matawagan na nga. Nakadalawang ring palang ng sagutin niya tawag ko.
YOU ARE READING
GAMER'SLOVER (Pineda Series #3)
Подростковая литератураWho knows the online game named CLASH OF CLANS? Madaming nag sasabi, marami na daw ang na-aaddict sa larong ito. mapa-bata, matanda, lalake, babae, bakla, tomboy at kung ano pa. Kung hindi mo pa alam ang larong ito. I'll give you an idea. In this ga...