Chapter 1 - First day

9.3K 239 10
                                    

- Zanea's POV. -

Now Playing:
Tonight im getting over you.

= Tonight im getting over you 4x =

"Arrrrrg! Alarm ko pala yon. Wait? First day of school nga pala namin ngayon!"

Haaaaaiiist! Ang kaninang mukha ko nung bagong gising na poker face.
-----> -_-"

Pero naging ganto agad nung malaman kong First day nga pala ngayon,
------> O_O

At dahil first day namin ngayon, bumangon nako para makaligo na. pagkatapos kong maligo at makapag ayos ng sarili ko ay bumaba na ko sa kusina, at nakita ko si mommy doon na nagluluto pa ng almusal.

"Good morning sweetie! Kumain kana!" Bati ni mommy saken pagkakitang pagkakita nya saken kaagad at agad nakong umupo sa harap ng lamesa para kumain. Sabay tusok ng tinidor sa isang hotdog at sabay subo neto.

Oh mga readers? Walang masyadong green minded hah? Hehehe.

*Kring Kring Kring*

Oops! Tumatawag pala si Bhesty. Kaya naman kinuha ko kaagad yung phone ko sa bulsa at sinagot ang tawag.

"Hello Bhest!" Bati saken agad ni Bhesty Daphnie sa kabilang linya.

"Hiiii bhest! Ano? Nakahanda ka na?" Tanong ko naman sakanya.

"Oo naman noh! Excited na nga din ako eh, I can't wait!" -daphnie

"Ako nga din e. Haha!" -ako

"Yey! 3rd year na tayo!" -daphnie

"Hahaha. Kita nalang tayo sa labas ng school mamaya hah?" -ako

"Ok. Bye bhest!" -daphnie

"Byeeee!" -ako

Pagkatapos ay inend call na nya yung tawagan naming dalawa. Anyways, it's Daphnie, Daphnie S. Santos. my Bestfriend, Sya ang pinakamatalino sa dati naming school ewan ko lang ngayon kung may makakapantay sa talino nya ngayon sa new school namin.

Sa W.F.H.S.

"Weaky Freaky High School."

Kakaiba yung name noh? Hahahaha. Weirdo! XD

Yang si Daphnie, Tahimik lang yan, matalino, at mabait. Saken lang yan dumadaldal at ako? Ako nga pala si Zanea A. Swift, Best in Mathematics. Masama lang ako sa mga masasamang tao saken, at ugali ko ang Mangbara. Nakasanayan na eh.

Hahaha. "Oops! Shete! Malelate nako! Geh bye mommy!" Sabi ko kay mommy nang masilip ko ang relo ko na malelate na pala ako at kumiss na ako sa pinsngi ni mommy atsaka Lumabas ng bahay at nag abang ng masasakyan.

"PARA! PARAAAAA!" Sigaw ko sabay kaway kay manong driver na paparating sa gawi ko.

"Kuya, WFHS lang po." Masayang sabi ko dito kay kuya manong driver at sumakay nako agad sa tricycle nya.

"Wow. Mukhang excited ka na ineng sa First day mo ngayon hah?" Tanong saken ni manong pagkaandar nya ng tricycle nya.

"Hehehe. Oo nga po," -masayang sagot ko naman rito.

"Sige eto na, Baba kana. Libre na lang!" Sabi ni manong saken.

"Wow. Salamat po manong!" Bati ko dito at papaspok palang ako ng school. Natanaw ko kaagad si daphnie.

"Hi Bhest !" sigaw ko saknya .. at nagyakap pa kami dun sa labas. Ahahaha. Namiss lang namin ang isa't isa.

Then syempre pumasok na kami sa loob at nilibot na namin ang buong W.F.H.S. sobrang laki .. pumunta kaming Bulletin Board para makita kung anong section kami at saan ang room namin.

Clash of The Cool & Cute Groups {MAJOR EDITING}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon