Chapter 15 - Our Prom?!

2.9K 116 1
                                    

Cassa's Pov.

Andito kaming limang CGG sa CAfe , hinihintay yung CBG .. sabi nila hintayin daw namin sila .. at dahil nainip ako bumili akong coffee at pagkabili ko , babalik na sana ako sa table namin nang biglang may nabangga ako at naitapon ko sa knya ang mainit kong kape ..

"Ay ... Sorry Miss !!" Paghingi ko ng paumanhin sakanya. Hindi ko naman kasi sinasadya.

"Anong magagawa ng Sorry mo at namantsahan mo na tong damit ko ?" sigaw ng babae sakin at ako nakayuko lang .. nakita ko paring lumapit si nea sa babae ..

"Miss ,, Sorry na nga daw diba ?? Di ka ba nakakaintindi ?? Di nya naman sinasadya yun !" sabi ni nea sa babae ..

"Palibhasa kasi mga mumurahin ang mga gamit nyo kaya wala kayong pake kung mamantshan man o madumihan !!" at nakita kong inis na si nea . buti na lang pinigilan sya ni Mona ..

"Tama na Nea !!" sabi ni mona ..

"Hinihintay lang namin ang CBG .. kaya kami nandito !!" singit ni mella

"Hahaha !! sa itsura nyong yan ?? Baka layuan kayo nun .." ang yabang nya naman .. sino ba tong babaeng toh? Mukhang transferee, at di kami kilala.

"Oh yan na ang CBG oh ?? " sabay turo ni Daphnie na nasa likod nmin ..

"Lapitan nyo , lalayo yan sa inyo !!" sabi nung girl. Napaka yabang. Akala mo kung sinong maganda.


"Di na namin kailangan lapitan yan .. kasi sila na ang lalapit samin mismo .." sabi ni mona dito.

"Kayo ?? Lalapitan ?? Ako po kaya !!" Ang kapal nga naman talaga neto.

"Assuming !!" bulong ni Joaquin dun sa babae .. Whahahaha at nagtawanan kaming syam ..

"See ?? Assuming ka Gurl !!" asar ni mella sa babae at umalis na yung babae sa inis .. teka ? Sinabi ko nga bang syam kami ??

Teka nasan si OLIVE ?? tinanong ni Nea si olive ..

"Nasan si Olive ??"

"Di rin namin alam eh .."

Nea's POV ..

nagsimula na kaming magswimming .. namiss kong magswimming sa pool .. hahaha !! nagtataka nga ako ngayon kung bakit wala si olive ngayon .. ?? nasan kaya yung ugok na yun ??

Napatigil naman ako sa kakalangoy nung may napansin akong may nagstapler sa bulletin board .. baka MISSING OLIVE na yun>?? Whahahaha !! Joke lang ! Umahon muna ako para tingnan kung ano yun . pagtingin ko .. hindi missing Olive kundi ..

Whaaaaaaah !! May Acquintance Party kami ?? YEaaaah !!

Ay Teka ?? Sa Grade School pala yun .. kala ko samin .. kinalikot muna ng mga mata ko yung mga nakasulat sa bulletin board . lahat ng tao napatingin sakin nung napasigaw ako ..

"Whaaaaaah !!!" ang Saya ko kasi wala kaming Acquintance ..

pero my JS PROM naman !! Whaaaah !! nakita ako ni mona at nilapitan ako kaagad at sinabi kong may Prom kami at parehas kaming napasigaw ..

:"WHAAAAAAH!!" at nagyakap pa kaming dalawa ..

Mona's POV .

Sobrang saya namin ni Nea dahil may Prom at pinahanap sakin ni nea ang CBG para sabihing may Prom .. di naman ako nagmadali silang hanapin kasi di ko pa kayang makita si Joaquin kahit wala na sila ni Cass ngayon .. masaket padin kasi e.

Nea's POV.

Mukha akong Tanga .. takbo ako ng takbo para lang mahanap ang CGG nang bigla akong nadulas ang sakit pa sa pwetan .. nakita pa ko ng babaeng natapunan kanina at pinagtatawanan ako .. Bwiset sya !!

nagulat ako nung may biglang nag-abot ng kamay sakin para itayo ako .. pagtingin ko si Olive lang pala ..

"Wag na !!'' sabi ko saknya .

"Dali na !! ikaw na nga tong itatayo ng isang Gwapong lalaki eh !!"

"Gwapo talga ??'

"Syempre naman !!"

"Wag na nga .. ok na ko !!" pero bigla nyang hinawakan yung kamay ko at tinayo ako ..

"Ang arte mo noh ??''

"Talga !!" at ginulo nya pa yung buhok ko ..

"Yak !! BAT BASA BUHOK MO ??"

"Kasi Di TUYO !!"

"Nambabara ka na naman .."

"Takot kalang mabara eh ..

"Ayiiiie Kayo na ??" nagulat kami kay jake na sumigaw ..

"Baliw ka talga Jake !!" sabi ni olive ..

"Bat magkasama kayo ?? Ayiiie !!" sabi pa ni Prince samin ..

"Nagkakadevelopan na !"sabi naman ni Jeff, pero di namin pinapansin yung sinasabi nila ..

at nakita ko naman ang CGG ..

"Andyan ka lang pala nea .. tara na!! uwi na tayo !!'' Yaya ni mella

"BYE CGG !! " sabi ng mga lalaki samin ,,

"BYE !!" sabi naman namin .. at umalis na ..

*KINABUKASAN*

Mella's POV ..

Augost 19 20** (Monday)

Sa Room namin ang ingay na naman ..pero namiss ko tong ingay na to ..

"Class alam nyo na ba yung tungkol sa Prom nyo ?" tanong ni Ms . Elma at lahat kami ay nag-opo !!

"Mam Kelan po ?" halatang excited na tong si Nea ah ... Makatanong wagas !!

di nasabi ni ms. elma yung sasabihin nya ksi biglang pumasok si Principal at may binigay na papel ... binasa naman namin ito ..


"What : JS PROM

Where : Big Boat (Tie - The - Nick)

When : Augost 24 20**

Time : 6:30 Pm - 5:00 Am

Note : Dear to my Lovely Students , 400 pesos for the Food in our occation and You can Go in the Park of our School because there will be have a Boat where we will Enjoy our Prom .. Thank you !!

PS. SORRY KUNG MAY WRONG GRAMMAR SI OTOR. XD

Clash of The Cool & Cute Groups {MAJOR EDITING}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon