Chapter 28 - Crushes !

2.2K 99 3
                                    

Nea's POV.

pumunta muna kami ni olive sa garden nila cass. Ang Daming alam netong lalaking toh. may Padare dare pang nalalaman. Saglit lang kami dun. kasi bigla syang nasalita.

"Uwi nako." Sabi sakin ni Olive. nagulat naman ako. kasi ang bilis! Hindi pa kami nakakatagal dito uuwi agad sya. wala naman akong magagawa. ayoko namang pigilin sya.

"Ah. Sige ako din. BYE!" Dali dali akong tumalikod sakanya pero nagulat ako nang hatakin nya yung kamay ko. at nagsalita sya bigla na hindi ko inaasahan.

"Gusto ko kasabay kita." Sabi nya dahil sa sinabi nyang yun. parang biglang bumilis ng sobra yun tibok ng puso ko. ewan ko kung bakit?

"UI! WAG KA NGA DYAN SA HARAP KO!" Sigaw nya sakin kaya sinigawan ko din sya.

"BAKIT NA NAMAN?!"

"Gusto ko dito ka sa tabi ko." SHET! Bumilis na naman tibok ng puso ko Dahil sa sinabi nyang yun sakin.

"HOY! WAG KA NGANG DUMADAMOVES DYAN!" Sabi ko sakanya.

"Bakit? Anong masama dun?" Tanong nya sakin.

"Eh Kasi Hindi pa tapos ang CLASH!" Hindi pa ko pwedeng mainlab sakanya. GEEZ! Ayokong kiligin pero feeling ko... UGH! NEVERMIND!

"HAAAAY! Tara may pupuntahan tayo!" Sabi nya sakin at hinatak ako pwersahan papunta sa kotse nya at inandar yung kotse. mayamaya nakarating kami sa bahay nila. Haluh? Anong Gagawin namin sakanila?

Maya maya Dinala nya ko sa isang kwarto at sinabihan akong I lock ko daw yung Pinto?

"HALUH?! BAT KO ILOLOCK?!" Sigaw ko sakanya.

nagulat ako nang biglang lumapit sakin si Olive .. OH MY GHAD! Anong gagawin nya sakin? Napapikit nalang ako ..

"Wag. Bata pako." sabi ko sakanya.

Pagdilat ko. wala na sya sa harapan ko. Nilock nya lang pala yun pinto. napaka Assuming ko!

"WAG Kang Assuming Di kita Type." At ngumisi pa sya .. kapal nga naman ! Bat nga ba kasi ako nag-Assume.? Tss.

Maya-maya naglabas sya ng laptop at nag FB. Ano bang gagawin nya? Tss. Sinama sama pako dito. Maya-maya nagtype sya.

"To All Of W.F.H.S.

It's Time to STOP THIS CLASHES! And Lets Start CRUSHES. Ok? :)"

Then ayun .. Nagpost sya para itigil yung Clash? So ibigsabihin pwede nakong mainlab sakanya? Eh .. Bat sila Mona? Sila Mella? Daphne? Sila Cass? Ibigsabihin ba Nalimutan na talaga ang CLASH?

Bale wala namang patutunguhan kung ipagpapatuloy ang CLASH. Mabuti ng Tinigil na toh ni Olive.

Pagkatapos nyang ipost yun sa Fb. Hinatid nya nako samin. NapakaGentleman nya naman. HAHAH! XD

Cassa Mae's POV

(School)

Nandito ako sa School. ABsent yung techaer. at di ko alam kung anong nangyayare. kasi mag-isa lang ako dito sa Room?

Nasan Ba sila Nea? Yung Iba? JUSKO! Maya-maya dumating si Mella at Nea. Si mella natulog na naman. -_-'' Si Nea naman hinatak ako bigla ..

"Ui san tayo pupunta?" Tanong ko dito.

"Sa Gym." Sabi nya naman. di ko alam kung ano at bakit kaya nagpahatak nalang ako sakanya.

maya maya ...

Pagdating namin sa gym. iniwan nya ko sa gitna at umupo sya sa harapan na may upuan. haluh? Bat nya ko iniwan dito sa gitna ? Tapos lahat nakatingin sakin? Wala naman akong nakitang upuan kaya di nako umupo at di ko alam bat nya ko iniwan dito sa gitna . basta parang may magpeperform ngayon. kasi may stage na may mga design. Ano ba talagang meron? USo ba ngayon ang nangiiwan? JUSKO!

Dahil sa iniwan nya ko dito sa gitna umalis nako. pero pagkatalikod ko biglang may tumugtog.

Now Playing : I'll Be There

Napatigil ako nang narinig kong may lalaking kumakanta ng ganyan. Pamilyar na pamilyar sakin yung boses nya. kaya humarap ako ng stage pero wala. walang lalaki na nakanta? San kaya galing yung nakantang yun?

Tumalikod nalang ulit ako para umalis. pero biglang naghiyawan lahat ng estudyante dahil sa CURIOUSITY kaya humarap ulit ako sa Stage at biglang ..

Nakita ko sya.

Si Jeff.

kumakanta sya. habang kumakanta sya. pababa sya ng stage at papunta sakin. may isang babae namang nagbigay sakin ng mic. kaya sumabay ako sa pagkanta ko sakanya.

"Cause Everyday Everynight. i keep looking at the skies. and i pray that someday you will wake up in my arms and love will never end. we belong together. always and forever. call my name and I'll be There." Napangiti ako ng magkalapit kami. at pagkatapos ng kanta lumuhod sya sa harapan ko.

at sinabing ...

"Will You Be M----"

Di ko na sya pinatapos at inunahan ko na syang magsalita.

"Yes. I Can Be YOURS FOREVER AND EVEEEER!" Sigaw ko sakanya at nagyakap kami. lahat ng estudyante naghiyawan. at yung CBG at CGG Tumayo na may hawak na Tarpaulin. Yung nasa tarpaulin. Pictures naming dalawa ni Jeff. JUSKO! Yung iba Puro Stolen. HAHHA

This Day Is The BEST DAY EVER! :)

Clash of The Cool & Cute Groups {MAJOR EDITING}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon