Chapter 4 - Suspended

4.1K 166 7
                                    

- Cass POV. -


"arrrrg !! Nakakabwiset !!" sigaw ko sa kwarto ko .. wala namang tao eh, ako lang .. naalala ko lang yung nangyari kahapon sa Canteen hahaha .. yung pies <3 And Dahil saturday ngayon .. pumasok ako ng 2:30 sa school dahil may swimming practice eh .. at 2 weeks palang kami dito sa Weaky Freaky High School ang dami na ng nangyayare !! ayoko na tlaga makipag-away sa mga yun ..


FAST FORWARD ...

andito ako sa school at pumunta ako sa playground muna at umupo sa swing .. hindi ako tumatayo dun kasi wala pa sila nea ..

"Ui !! Nandito ka lang pala !!" speaking of nea ? nandito na pala sya kasama sila mona , mella , Daphnie at cass.

"Ui .. nandyan na pala kayo !!" sabi ko

"Ay hindi baka nandun !!" barado na naman ako dito sa babaeng to -_-

w-w-wait ?? Di ako makatayo ??!

"Ui .. di ako makatayo !!" sabi ko sakanila . Oops .. may mighty bond pala tong playground na t0 ?? pinagtulungan nila akong makatayo at yun .. natanggal din kaso butas yung shorts ko .. ano bayan !?? tinakpan ko yung parte ng shorts kong butas. at pumunta munang CR para magpalit .. Kabwiset !! Pano kaya nagka mighty bond dun?? may nagplano kaya ?? o Aksidente lang ?

Zanea's POV.

Andito kami ni Mona sa Pool .. ang tahimik lang paikot ikot lang kami sa pool .. di po kami nagsiswimming ah ?? ang tahimik lang namin .. habang naglalakad kami

"*BOOOOGGGSSSSH*SPLLAAAASSHH*"

Nahulog kami sa pool .. Bwiset .. kanina si Cass ngayon kami naman ?? Ano banamang kamalasan yan oh ?? di namin alam nakatapak kami ng sabon kaya kami nadulas. wala pa naman kaming extra damit .. Aiiish !! umahon na kami at nakita na namin si mella , Daphnie at si Cass .. Si Mella at Si Daphnie nakita naming kulay puti ang buong katawan at parang binuhusan ng Harina ..

"Oh ? anyare ??" tanong ko ..

"Nung binuksan namin ni Mella yung shower room bigla kaming natapunan ng isang sakong harina !!" Daphnie ..

"Kayo ?? bat naligo agad kayo?? Exited ??" Mella

"T*nga .. nahulog kami. kasi may sabon kaming natapakan !!" sabi ni Mona. . at naglakad na kaming lima .. nang nakalimutan naming kumalat yung sabon kaya sabay sabay kaming limang nahulog sa pool .. at nagulat kami nang may magbagsakang itlog samin. Ang lansa lang!!

"malas nga namn natin oh ??" sabi ni Cass

"Kakapalit ko lang ng short .. basa na !!" dagdag pa ni Cass ulit .

"Hindi tayo malas .. I think ??" mona

"CBG ??" Sabi ko.

"Oo nga baka sila . tara puntahan natin " Mella

pumunta kami sa Gym dahil nandun ang CBG.

"Di to Halloween Party !!" asar samin ni Olive nung makita kami tapos nagtawanan pa sila ..

"kayo may gawa neto noh ??" Sigaw ko sakanila

"Oo !!" sabi ni Olive

"Mga bwiset !!" sigaw ko

"isip bata ..!" mona

"Mga panget !" Daphnie

"Mga bakulaw pa !!" Mella

"Dagdagan na din natin .. walang manners !!" Cass .. sunod sunod naming sinigaw saknila yung mga katangian nila . Bwiset kasi sila eh..

Nakaka asar!

- Cass POV. -

andito kami sa Gym .. Sagutan ng Sagutan..

*Silence*

bat tumahimik ?. Oops .. Andito na pala yung teacher namin sa swimming lesson . Hala .. Lagot ..!! napaayos pa kami ng tayo! at inikutan kami ng Teacher ..

"Kayo ba ay may group din ??" tanong saming lima ng Teacher ..

"OPO !! " sabi naman naming lima.

"Kayo ay malapit ng sumikat !!" sabi naman nito

"Talaga po ?? Yes !!" Masayang sabi ni Mona .. samantalang kaming apat parang malakas ang kutob na may masamang mangyayare!

"Sikat na kayo sa Monday kasi ... Suspended na kayooo !!" Teacher said . Nagulat nman kami.

"WHAT ??" C.B.G. at kami ding C.G.G. aba Duet !! XD

"Mam gumawa kami ng group para maligtas ang School!!" sagot ki.

"Di kayo nakakatulong . tingnan nyo yung ginawa nyo sa Pool ??!" sabi nya ..

"Mam .. Yung CB ---" di ko natuloy sasabhin ko kasi sumigaw si mam ..

"SHUT UP !!" sigaw nya kaya napatahimik na lang kami ..

pinapunta kaming Principals Office .. kaming sampu. Kabwiset .. Pinapunta din Parents namin ..pati si Ms. Elma at yung Principal .. Aiiish!! Malas! MALAS!

June 17 kami pumasok dito .. at July 6 palang kami dito .. Masususpend na agad kami ?? ilang araw kaya ?

Oliver's POV.

NAGDATINGAN NA YUNG MGA PARENTS NAMIN!! NAKOOOO .. LAGOT NA !!! at kaming CBG natatawa lang sa itsura ng mga girls. mukha ksing Clown .. then naguusap na yung mga parents namin at yung principal. Awwts .. Ano kaya pinag uusapan nila??

maya-maya lumabas si Principal .. at sinabi saming..

"Sususpendihin kayong sampu!" Principal said ..

"Mam ,, ilang araw po ??" tanong ni Jake

"1 and 1 half .." principal

natuwa naman kami at nag-apiran pa.. 1 day at kalahating araw lang pala eh ..

"Months !!" Whaaat ?? napanganga kaming sampo. . kala naman namin Days lang !! Months pala ..

"What ?? Sheet .. Bakit ??" Sabi ko napapamura tuloy ako ng de oras ..

"Sabi ng magulang nyo para magtino naman daw kayo at para walang makulit sa bahay nyo!!" Sabi ni principal na ikinagulat ko .. Anong klase silang magulang ?? nakakainis naman oh !!

,"And sa iisang lugar kayo magiistay ng 1 and half months .. sa isang tahimik na isla .. diba ?? parang camping nyo lang ??" Sabi ni principal ..

nakakabwiset talaga ..

"and bukas Flight nyo .. kailangan 5 nasa Airport na kayo hayaan nyo .. may susundo sainyo !!" principal .

"Ok ba ?!" parang pasigaw na tanong ng principal namin ..

"Ah . eh .. Yes mam!!" malungkot na sabi naming sampu .. nakakainis ..!!

Clash of The Cool & Cute Groups {MAJOR EDITING}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon