Zanea's POV.
Naglalakad kami ngayon ni olive pauwi. Nagkekwentuhan . . .
Ihahatid nya na daw ako samen baka kasi mapano pa ko ulet. Sya na Over protective! Haha!
"Ui, pwede ba?" Nagulat ako sa tanong ni olive saken.
"Pwedeng ano?" Omyghad! Wag nyang sabihing .. manliligaw sya ?!
"Sumama?" Ayy. Sasama pala. Eh saan?!
"Saan?" Tanong ko naman.
"S-sainyo , sa 23."
"Sasama ka sa batangas sa 23?" Tanong ko.
"Yes. Pwede ba?" Tanong nya saken.
"Sure. Bat naman hindi?" Sabi ko sakanya.
Maya maya, pagdating namin sa bahay .. umuwi nadin sya. Pagdating ko ng bahay .. nakita ko si daddy na galing abroad.
"DADDDDDDDYYYY ! ! ! " bati ko bigla saknya at sabay yakap sakanya. Sinorpresa nya ko. Haha. Tapos biglang lumabas si mommy galing kusina.
"Mommy nandito na si daddy!" Sabi ko dito.
"Kanina pa." Sabi naman ni mommy.
"Nak! May pasalubong ako sayo! Nasa kwarto mo na." Sabi saken ni daddy. Tapos pagtingin ko sa ref, punong puno ng chocolatessss. *0*
"Wow!"
"Uhmmm, Nak, bukas na tayo aalis ah papuntang batangas." Sabi naman ni mommy saken.
"Bukas agad agad? Baket hindi na sa 23?" Tanong ko naman. Tapos biglang sumingit si daddy.
"Kasi hindi sa 24." Sabi naman ni daddy. Napasimangot ako.
"DADDY E. PILOSOPO NA NAMAN!" sabi ko sakanya. Tumawa lang sya.
Tapos dali dali akong umakyat ng kwarto ko. Nakita ko may isang malaking teddy bear sa kama ko. Tapos may dalawang box sa kama ko din.
Agad kong binuksan yung isang box. Ang laman nun, Laptop *0* OHMYYYY.
Tapos pagtingin ko sa isa pang box.
IPHONE. *0*
"Ingatan mo yan nak a. " sabi ni dady sa tabi ko. Niyakap ko naman sya.
"Thanks dad." Sabi ko sakanya tapos sinalpak ko na yung sim ko sa bago kong iphone. Tapos si daddy lumabas na ng kwarto ko.
Pagsalpak nung sim ko sa iphone ko, dinial ko kaagad si Olive.
{Hello? NEA?}
"Oliveeeee ! ! ! Dumating na si daddy galing abroad.!" Sbi ko sakanya.
{Thenn?}
"Bukas na daw ang byahe natin papuntang batangas! ! ! !"
{Agad agad? Pero. Sige sige. Mag aayos nako ng gamit ko, punta ako jan sainyo bukas.}
"Sigeeeee." Sabi ko at inend call ko na.
*KINABUKASAN*
Pagdating ni Olive . . .
"OLIVE!"
"Ppayag ba daddy mong sumama ako? Baka hindi?" Tanong pa ni Olive.
"Ano ka ba! Papayag yun. Positive kalang. Tara na!" Tapos hinatak ko na sya papasok ng bahay.
BINABASA MO ANG
Clash of The Cool & Cute Groups {MAJOR EDITING}
Novela JuvenilDalawang Grupong Kilala bilang "Cool Boys Group" at "Cute Girls Group" na walang ibang ginawa kundi mag away at maglaban? May mamuo kayang LOVE?