Chapter 21 - Saving Her

2.7K 116 2
                                    

Gwenneth's POV.

@the School ...

Syempre maaga palang pumasok na ko .. Kasi may Plano ako eh .. Hahahaha !!

Binayaran ko yung ibang estudyante para pahirapan mamaya si Nea ... at nagtimplapa akong juice para sa mga teacher at nilagyan ng gamot na pampatulog ..-_-

pagkabigay namin ng juice , mabilis na nakatulog yung mga teachers ... at umakyat akong room , nakita ko si Nea at si Cass na nandun sa room at tinawag ko si nea ..

"Nea !! Pwede ba tayong magusap ??" sabi ko kay nea

"Cass mag-uusap lang kami ah ??" sabi ni nea kay cass pagkatapos dinala ko sya kaagad sa baba ..

Nea's Pov.

sa baba pa talaga mag-uusap ?? Pwede namang sa labas ng classroom kanina. Hay, wala na kong magawa ang higpit ng hawak nya sa pulso ko eh .. feeling ko may hindi magandang mangyayare .. pagkababa namin, nagulat ako ng bigla nya akong tinulak sa mga mararaming estudyante kaya naman nasubsob pa ako sa sahig ... at narinig kong tumawa syang malakas at inutusan yung mga estudyanteng nakapaligid saken ngayon.

"Go !! Kawawain nyo na yang MALANDENG YAN !!" galit na utos ni Gwen .. at bigla akong pinaghahagis ng mga estudyante ng itlog at hinulugan pa ako ng isang sakong harina ..

Yung ibang itlog na pinaghahahagis nila saken, nabasag pa yung iba sa ulo ko. Para tuloy akong nanghina.

di pa ako makatayo , feeling ko ang hina na ng katawan ko sobra !! Di ko namalayang tumulo nalang luha ko. umiiyak na ko at nagmamakaawa sakanila pero ayaw nilang tumigil .... di ko nalang namalayang nahimatay na ako .. at nawalan ng malay.

Cassa Mae's Pov.

Ang tagal ni nea , kaya bumaba na ako at mukhang ang iingay ng mga estudyante s baba . pagkababa ko nagulat ako kay gwen ..

"Nasan si Nea ?!" tanong ko kay Gwen ..

"Nasa baba , Oh ,inumin mo muna tong juice na to , binili ni nea para sayo .. ibigay ko daw ." sabi sakin ni gwen at inabot yung isang basong may lamang orange juice ininom ko naman muna at tumuloy sa pag iikot sa campus para hanapin si nea habang hawak parin yung baso ..

Pagkadating ko ng gym. nakita kong may pinagkakaisa yung mga estudyante ?? Nagbabato sila ng itlog? Kaya naman napatingin ako kung sino ang pinag kukumpulan nila. nakita ko si Nea sa lapag ..

Walang malay. Pero patuloy padin yung mga estudyante sa pagbabato sakanya ng itlog at puro pa ito harina.


lalapitan ko sana sya pero biglang nanghilo yung paningin ko .. at para bang nanghihina ako ..napahawak pa ko sa poste at nabasag yung nabitawan kong baso napahawak ako sa sumasakit kong ulo .. at di ko namalayang hihimatayin ako, at naramdaman kong pagbagsak ko


biglang may sumalo sakin at kasabay nun ang biglang pagdilim ang paningin ko ..

"I got you" sabi ng lalaking sumalo sakin bago ako mawalan ng malay.

Daphnie's Pov.

papunta na sana akong room pero bigla kong nakita si nea .. pero shete lang ?? Bawal nga pala akong mag pakatapang sakanila . dahil mag-isa lang ako at buong studyante ng WFHS ang pinagtutulungan sya. pumunta agad akong Cr .. dahil andun sila mona at mella ..

pero nakita kong nakalock yung cr .. at nagsisisigaw sila mona at mella sa loob .. bat sila nakulong ?? kumatok ako ..

"Hoy , sino nagkulong sainyo dyan? hayaan nyo magahahanap akong susi sa faculty wait la----" napatigil ang sasabihin ko nang may magtakip ng bibig ko kaya nahimatay ako .

Clash of The Cool & Cute Groups {MAJOR EDITING}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon