Chapter 23 - Joaquin's Owner

2.3K 108 3
                                    

Mona's POV.

To : Mella, Nea, Cass, Olive, and 87 Others

Hey hey you you !! Sa mga Estudyante sa WFHS !!

Sa Ridgendon Resort , Nov 1 po may Halloween Party !!

Group Mssg ..

Anomar Ademol - Ramona Lomeda

After 2 Mins.

--Receive Message--

From Mella ..

Exited ka na sa Nov. 1 ??

To Mella

Yesh !!

From mella

May Outfit na nga ako eh .. Kaw ?

To Mella

Meron na din .. :D

.

.

.

.

.

After 1 and half hour ...

--1 receive Message again--

From : 09193642007

Hi Babe Enjoy at Halloween ..

Huh ?? Sino tong Bakulaw na to ?? BABE ??

"Who you ??" reply ko ..

"Im Someone" nilagay ko sa name ng number nya .. Someone ..

"Babe ??" text nya ulit sakin ..

"Dont call me BABE !!" reply ko saknya .

"k Babe .." ARGGGG !! Wag nga eh -_- kulet?

di ko na sya nireplayan .. di na rin naman sya nagrepy eh .. buti nalang ..

Nag-Gm ako sa mga CGG ...

Kaninong number to ??? 09193642007 ??

Answer please .. GM !!

--1 min. Later--

"Wala !! -_-" reply ni Nea sakin ..

Samantalang yung tatlo sigurado akong wlang load yung mga yun ..

LECHE !! Ang hirap pag bakasyon !!O sembreak walang magawa sa Buhay este Bahay !!

True naman diba ??

Kinabukasan (Mall)

Kasama ko sa mall si Mella .. Dahil nagtext si Someone na naman .. kita daw kami sa starbucks .. 30 mins na nakakalipas wala parin sya .

"Baka naman niloloko kalang ng someone na yan .." sabi ni mella sakin ..

"Sabi nya .. pumunta daw ako eh .. Nasan na kaya yun ?" Sabi ko habang nagtitingin tingin pako at naghahanap sa isang lalaking mala someone?

nainip na ko kaya hinila ko na si mella papalabas ng mall , para makauwi na. siguro inuuto lang ako ng someone na yun eh ..

papalabas na sana kami ng mall biglang namatay ang ilaw sa buong mall at nagtataka kami ni mella?? Bakit wala yatang nagpanik ?? or what ?? Kami lang ata nagulat sa Brownout eh ??

"Aisssh !! Brownout.." sabi ko kay mella kaso para bang wala na si mella sa tabi ko ..

"Mella nasan ka ?? Wala akong makita !!" sabi ko pa at nagulat ako nung biglang may spotlight na tumapat sakin nasilaw naman agad ako .. para san ba tong spotlight na to ??

nagulat naman ako at may spot light pang nabuhay at nakatapat sa isang tao na nakatalikod . di ko sya makita , medyo malayo sya sakin nagulat ako nung bigla syang kumanta ..

Now Playing : Grow Old with you .. nasa media yung music .

Ghaaaaad !! Fevoret ko pa yung kinakanta nya .. Ano ba to ?? Harana !! nung humarap sya sakin nagulat ako bigla , What da ??

Si Someone ??

Si Joaquin ??

Nagulat ako nung papalapit na sya sakin at yung heartbeat ko sobrang bilis na naman .. yung mga tao sa mall nakikikanta na din.

I wanna make you smile whenever you're sad
Carry you around when your arthritis is bad
All I wanna do is grow old with you

I'll get your medicine when your tummy aches
Build you a fire if the furnace breaks
It could be so nice, growing old with you

I'll miss you
Kiss you
Give you my coat when you are cold

Need you
Feed you
Even let ya hold the remote control.
So let me do the dishes in our kitchen sink
Put you to bed when you've had too much to drink
I could be the man who grows old with you

I wanna make you smile whenever you're sad
Carry you around when your arthritis is bad
All I wanna do is grow old with you

I'll miss you
Kiss you
Give you my coat when you are cold

Need you
Feed you
Even let ya hold the remote control

So let me do the dishes in our kitchen sink
Put you to bed when you've had too much to drink
I could be the man who grows old with you
I wanna grow old with you...

Nang matapos yung kanta nagtilian lahat ng tao sa loob ng mall , feeling ko eto ang pinakaespesyal na nangyari sa buhay ko .. ghhaaaad kenekeleg eke .. hehehehe!! bigla syang lumuhod sakin at nagsalita ..

"R-ramona lomeda , Simple ka lang pero gustong gusto talaga kita .. At ikaw lang ang nakapagpabago sa isang cassanovang katulad ko .. ako to Si SOMEONE !! Can you be my number 1 girlfriend ??" tanong nya sakin ..

"Ayoko ng number 1 kasi baka may 2 3 4 5 ka pa eh .." sabi ko dito ..

"Ok , Can you be my Only One Girlfriend??" tanong nito sakin ..

"Gusto ko muna marinig mula sayo yung 3 words na hinihintay ko .." sabi ko sakanya. Hays. Feeling ko lahat ng dugo ko umakyat sa mukha ko.

"I love you .." ghaaaaad !! Kinikilig ako ..

"Ano ulit ??" tanong ko dito .

"Psssh !! Narinig mo na eh .." sabi nya sakin na ikinasimangot ko naman ..

"Ayaw mo ulitin di wag .." sabi ko saknya pero bigla itong sumigaw.

"I LOVE YOU RAMONA LOMEDAAAAAAAA" wow ! pinagsigawan nya talaga .

"I LOVE YOU TOO JOAQUIN PABLOOOOOOO" sigaw ko din at bigla nya akong niyakap , binuhat at inikot pa .. lahat ng tao sa mall vinideo at pinicturan kami ..at lahat sila nagtilian at naghiyawan..nakita ko bigla si mella sa tabi ko ..

"CONGRATS !!" sabi nya samin ni joaquin .. Pano ba yan mga readers ?? Joaquin's Owner na ko. WOW! ♡♡♡♡

Clash of The Cool & Cute Groups {MAJOR EDITING}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon