Mella's POV.
Andito kami ngayon ni prince sa tambayan kasama sila cass, mona, joaquin at jeff. Sila daphnie at jake naman nasa dance room. Tapos si nea at olive, di namin alam kung nasaan?
Tapos sila cass at jeff kinwento yung nangyare sa date nila. Napakaromantic nga netong si jeff e, ang swerte ni cass sakanya.
"Ahh kaya pala hindi ko na nakikita si madella?" Sabi ni joaquin.
"Kelan nga pala ililibing?" Tanong ni mona.
"Sa isang araw daw." Sabat naman ni prince. Pinsan nya yun e. Malamang alam nya.
"Tara! May pupuntahan tayo!" Sabay akbay saken ni prince at dinala ako sa kotse nya.
"San tayo pupunta?" Tanong ko sakanya.
"We will be having a date." Sabay kindat pa nito saken.
"Date? Tulad ng kela cass at jeff?" Tanong ko rito.
"Mas romantic yung aten." Tapos kinindatan nya na naman ako, maya maya ,, nakarating kami ng MOA.
*0* "Woah. Anong gagawin naten dito sa MOA?" tanong ko sakanya.
"Dito tayo magde date." Sabi nya at inakbayan ako papasok sa isang shop dun sa MOA.
May nakita akong isang necklace na sobrang ganda sa paningin ko. *0*
Prince's POV.
Pumasok kami sa isang shop dun sa moa. Maya maya, napansin ko si mella na nakatitig at nakangiti nya pang tinitingnan.
Isang kwintas.
Tapos bigla syang tumingin saken, ako naman, hindi nagpahalatang kanina pa ko nakatingin sakanya.
"Oh? Tara na?" Tanong nito saken.
"Hmmmm, mauna ka na. Kita tayo sa Coffee shop ha? May titingnan pa ko e." Sabi ko sakanya.
"S-sigurado ka?" Tanong nito saken.
"Oo. Sige na." Sabi ko sakanya at umalis na sya. Pagkaalis na pagkaalis nya , tiningnan ko yung bagay na nginingitian nya.
Yunh necklace na may pendant na sirena na may buntot na kulay pula at may hawak na puso.
"Ahmmm miss , magkano po yan?" Tanong ko sa babae.
"8,000 pesos po sir." Sabi naman neto. Ang mahal naman, pero Ok lang. Basta para kay mella.
"Ah sige. Kunin ko na yan." Sabi ko dito at kinuha nya yung necklace at nilagay sa isang pink na maliit na box.
Pagkaabot nito, nilagay ko yun sa bulsa ko yung pink box na yun, sosorpresahin ko si mella dito.
Pagkatapos, binalikan ko na sya sa Coffee Shop.
Mella's POV.
"Antagal mo naman!" Sabi ko kay prince pagdating nito sa coffe shop.
"Sorry naman." Sabi nya naman saken.
"Hmm, tara na nga .. tingin tingin tayo jan kung san san!" Yaya ko saknya habang magkaholding hands pa kaming dalawa kung maglakad.
Maya maya nakarating kami sa isang, parang malaking aquarium na puro pating. *0*
Tapos bukas pa yun. Kaya pwede kang mahulog. Nakakakaba naman neto. Maya maya may babaeng lumapit samen.
"Hi po mam and sir! Gusto nyo pong magpakain ng pating? 100 pesos lang po. ^_^" sabi neto samen ni prince.
Wow. Pede pala magpakain ng pating?
"Ilalagay po kayong dalawa sa isang kulungan tapos nun, susuotan muna kayo ng damet na pangtubig, kung san may oxygen at makakahinga kayo dun at bibigyan po namin kayo ng tig isang karne para magpakain ng pating." Demo samin nung babae.
Hay naku, nakakatakot yun kahit mukhang safe ka. Parang ayoko dyan.
"Sure sige, magpapakain kaming dalawa." Nagulat ako kay prince nung sabihin nya yun na magpapakain kami?.
"HUWAT?! TAYONG DALAWA?" sigaw ko bigla sakanya.
"Yeah." Sabi nito saken bigla.
"P-pero prince?"
"No buts, tara na." Sabay pinasuotan kami ng sinasabi nung babae samen pra syang helmet na makakahinga ka dun sa loob. Pag nagsalita ka pa, maririnig ka ng kausap mo. Kaya pwede aming mag usap ni prince don sa ilalim ng lupa.
"P-prince. A-ayoko."sabi k sakanya habang nakakapit ako sa braso nya.
"Kaya natin yan." Sabi nya naman, tapos nilagay na kami sa isang kulungan don, tapos ibinaba kami sa ilalim ng tubig. Kinakabahan nako ng sobraaaa! Lalo na at madaming taong nanonood samen ni prince.
"Prince naman kasi e!" Sabi ko sakanya. Sya naman nagpapakain na ng pating. Geez! Sige na nga, ng matapos na toh.
Dahan dahan kong inilabas yung karne sa may kulungan para may lumapit na pating. Tapos nun, may lumapit na nga at pinakain ko sya dahan dahan.
"Kabadtrip ka prince! Hindi ko pinangarap ang magpakain ng pating !!!!!" Sigaw ko habang nagpapakain ng pating. Pagkatapos nun, humarap ako kay prince, at nagulat ako nung makita ko sya dun na nakaluhod na sa harapan ko.
Tapos may hawak syang papel na waterproof. Nakasulat don,
"I love you Ms. Zalamara" aww. Na touch akooo. Tapos nun tumayo sya at may inilabas na pink box. Nakalagay dun yung necklace na gusto ko.
*0* nagulat ako don dahil binili nya yun para saken? How i love this guy. Tapos pagtayo nya ay isinuot nya na saakin yung necklace.
Tapos iniahon na kami at tinanggal yung sinuot samen. Pagtanggal nun, niyakap ko si prince.
"I love you prince!" Sabi ko sakanya.
"I love you too Carmella." Sabi nya saken tapos hinalikan ako sa noo. Nagulat kami nung magbukas yung bubong ng moa at may maglabasang fireworks.
*0* Wow. This is the BEST DATE EVER.
BINABASA MO ANG
Clash of The Cool & Cute Groups {MAJOR EDITING}
Teen FictionDalawang Grupong Kilala bilang "Cool Boys Group" at "Cute Girls Group" na walang ibang ginawa kundi mag away at maglaban? May mamuo kayang LOVE?