Chapter 12 - Treasure Hunting

3.5K 145 7
                                    

- Jeffry's POV. -

pinapunta kami sa isang isla para doon daw kami makapaghanap ng mga treasures at pagdating namin sa islang yun .. ang laki nga .. mukhang mahirap makapag hanap dito ng kung ano anong chuchus ekek . eh !

Zanea's POV.

andito kami sa isang treehouse dito sa malaking isla .. para mamayang gabi daw kami maghahanap .. naghahanap na nga ako ng partner pero si RAMONA ang naging partner ko .. si daphnie dapat kaso si jake daw partner nya eh .. tapos si mella si prince at si olive at joaquin at si cass at si jeff ... anong nangyari ??? naging partner partner ..

FAST FORWARD ....

"5 ..... 4 .... 3 ... 2 .. 1. GO !!" sabi ni principal .. then nagsimula na kaming maghanap ... 7:30 na kami nagsimulang maghanap .. so .. sobrang dilim na ..

sabi ni principal ang isang pinakamahirap na accecories ay may special prize daw .. anong prize kaya yun ?? may mapa kaming dalawa ni mona ,, at sabi pa mag-ingat daw sa mga balon .. baka mahulog daw kami ..

Hanap .

Hanap .

Hanap .

Nang ...

"Whaaaaah !!" narinig ko si mona na sumigaw at muntikan ng mahulog sa isang balon pero hinawakan ko kaagad yung kamay nya.

"Wag kang bibitaw mona." Sabi ko sakanya

kaya namin to .. nakita kong naiiyak na sya. Kaya naman sigaw kami ng sigaw ng TULONG pero walang nakakapansin .. o nakakarinig ..

Sinabi nya pa saking di nya na daw kaya pero di ko parin sya binibitawan .. sinasabi kong kaya namin to .. pero gusto nya ng bumitaw ..

Maya maya, sakto nakita ko si joaquin , tinawag ko naman sya para humingi ng tulong. Agad nya kaming pinuntahan at hinatak nya dahan dahan pataas si mona.

"Nea, magpalit na muna tayo ok? Si mona a muna babantayan ko, at ikaw nman hanapin mo si oliver." Sabi nito saken kaya naman nagsimula nakong hanapin si Olive.

"OLIVE !!!" sigaw ko ..shete na kay mona nga pala yung mapa ..

Di ko na tuloy alam kung nasan ako, sobrang dilim pa. naliligaw na tuloy ako ..

nang biglang ..

"WHaaaaaah !!!" napapikit ako .. di ko alam yung sunod na nanyari .. basta ang alam ko babagsakan ako kanina ng isang kahoy.. at may nakakuha sakin ..

pagdilat ko ..0_0 nakahawak pala ako sa balikat nya ... at nakakapit sya sa bewang ko ..

inalis ko kaagad yung pagkahawak ko sa balikat nya .. para kasi kaming sasayaw sa pwesto namin kanina .. eh!!

"Asan si Joaquin ??' tanong nya sakin

"Magpalit daw muna tayo .. may nangyari kasi kay mona kanina .." sabi ko .

"Ah ok .. may mapa ka ?''

''Wala nga eh .."

" wala din akong mapa .. Lagot tayo !!" Haluh? Edi ibigsabihin .. dalawa na mapa ni mona at joaquin.

"Basta ang alam ko nandito malapit sa kinatatayuan natin yung Pinakamahal na accesories ... yung may special prize.. malapit sa puno ." Sabi ko sakanya at sabay kaming napatingin sa isang puno .. at hinanap agad namin dun .. may nakita kaming isang box na malaki dun binuksan namin punong puno ng dahon. pagtanggal namin ng dahon nakita namin yung accesosories dun ..

Clash of The Cool & Cute Groups {MAJOR EDITING}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon