Chapter 26 - Busted & The Dare

2.4K 88 1
                                    

Cassa Mae's POV.


Andito kaming CBG at CGG sa Star City.


para icelebrate ulit ang birthday ni Mona. Bati na kami ni Mona dahil yun kay BESPREN Jeff. YEAY! Kasalukuyang magkasama kami ngayon ni Jeff at sabay na naglalakad kulang na nga lang ay mag hawak kamay kami eh. haha! Dejoke! maya maya di ko napansing wala na pala sa tabi ko si jeff ..Haluh?? San nagpunta yun ?? Naghanap hanap ako then maya maya lang may humatak sakin ..

Si JEff .. San ba to Galing? Kung san san sumusulpot at nawawala.

"Ui. nauna na pala sila Mona. Nahuli tayo .." Sabi nya sakin.

"Saan?" Tanong ko sakanya.

"Doon." Sabi nya sabay turo sa isang stage na malayo samin.

"May pupuntang Artista daw ngayon eh." sabi ni Jeff sakin

"Ah Ganun?" yan nalang nasabi ko sakanya at pumunta na kami doon at umupo sa harapan.

FAST FORWARD ...

Maya maya .. May dumating na Artista. SIkat na Comedian Artist. tumawag sila ng isang guest na papapuntahin sa harap ng stage. kilala nyo kung sinong natawag ?? Si Jeff.

Pagkatawag sakanya . pumunta si jeff sa harapan at nagpalakpakan lahat ng tao. tinanong sya ng isang comedian artist.

"Ikaw ba Pre? Ay Umiibig na?" tanong kay Jeff. anu banaman yan! Heart to Heart Talk pa.

"Oo naman. kaya nga lang Hindi nya ko napapansin dahil nakatutok sya sa iisang tao."sabi ni Jeff habang nakatingin sakin. nginitian ko lang sya . sino kaya tinutukoy nitong si Jeff? Posibleng Ako? AKo ba? Ayy ewan.

"ABA! Sabihin mo nga .. Nandito ba sya ngayon?" Tanonng ng Artista sakanya ..

"Opo." Sabi ni Jeff at sakin lang talaga sya nakatingin habang nakangiti pa sya.

AKo kaya? Feeling ko ako. ayoko namang magmukhang Manhid. alam kong ako yung tinutukoy nya. napayuko ako dahil nahiya akong tumingin sakanya. Tumayo nako at Tumakbo palabas. Papalabas nako ng biglang Sumigaw si Jeff ng malakas.

"CASS!" Sa sigaw nyang yun napatigil ako sa pagtatakbo ko. pero di padin ako humaharap sakanya. Feeling ko matutunaw nako dahil alam ko na lahat ng attensyon ng tao nasaaming dalawa ni Jeff.

"Whaah! Sya bayun Pre? Umamin kana!" Narinig kong sabi ng Comedian Artist.

Maya maya pa ay nagsalita ulit si Jeff.

"CASS! Im Secretly inlove with you. W-Will you be mine Now Until Forever?"

Jeff's POV

Pagkasabi ko saknya nun. di ko alam kung dededmahin nya ko? o sasagot sya? Magagalit kaya sya sakin? Baka masira ang Friendship namin? Ayoko namang mangyari yun.

Maya-Maya lang .. Tumakbo sya palabas at umalis.

"AY dedma ka Pre. Sayang!" Sabi ng Comedian Artist n nasa tabi ko. Bumalik nako s kinauupuan ko na Dismayado. Naiinis ako sa sarili ko. Siguro Nabigla ko si Cass.

"Mona Wala parin ba sya?" Tanong ko kay Mona.

"Sino? Si Cass ba? Tumawag sya sakin eh sabi nya uuwi nadaw sya. " Sabi ni mona sakin. LECHE! Nasira ko na yata pagkakaibigan naming dalawa?

"AYy. Pre! Ok lang yan. Nag iisip payun." Sabi ni Joaquin sakin.

"Ok lang yan Jeff. Siguradong pag iisipan nya yun. at sigurado namang sasagutin ka nya eh. Ikaw pa? Magbestfriend kayo nun eh." :) Sabi ni Nea sakin.

Clash of The Cool & Cute Groups {MAJOR EDITING}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon